'มูรินโญ' โวยแหลกเปา 'เทย์เลอร์' ตัวการทำ 'โรมา' ชวดแชมป์ยูโรปา ลีก

โชเซ มูรินโญ ให้สัมภาษณ์ตำหนิผู้ตัดสินชาวอังกฤษ อย่าง แอนโธนี เทย์เลอร์ ว่าเป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้ โรมา ชวดคว้าแชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 มาครอง หลังพ่ายแพ้ให้กับ เซบียา ในการดวลจุดโทษตัดสิน 1-4

โรมา พ่าย เซบียา ในการดวลจุดโทษตัดสินด้วยสกอร์ 1-4 หลังในเวลา 120 นาที เสมอกันไป 1-1 ในนัดชิงฯ ยูโรปา ลีก ที่ ปุสกัส อารีน่า ประเทศฮังการี ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่มีต่อ แอนโธนี เทย์เลอร์ ผู้ตัดสินชาวอังกฤษจากเวทีพรีเมียร์ลีก ที่ดูจะขัดหูขัดตาแฟนบอลโรมาพอสมควร

“เราคุ้นเคยดีอยู่แล้วกับอิทธิพลของผู้ตัดสินที่ส่งผลต่อเกมของเรา ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ผมไม่คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยุโรป” เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส เริ่มกล่าว

“ถ้าคุณดูปากของ อีบานเยซ คุณก็จะเข้าใจทุกอย่าง ลาเมล่า น่าจะโดนใบเหลืองที่สอง ลองดูทีมที่ครองบอลตลอดในครึ่งแรก จบที่สามใบเหลือง และพวกเขาไม่มีเลย”

“มีใบเหลืองสำหรับ เปลเลกรินี่ แล้ว ลูกัส โอกัสโปส ก็พุ่งล้ม วีเออาร์ ปรากฏว่ามันไม่ใช่จุดโทษ แล้วเขาก็ไม่โดนใบเหลือง ไม่อยากจะเชื่อ เพราะเขาก็เป็นผู้ตัดสินฝีมือดี” มูรินโญ ทิ้งท้าย

สำหรับ เซบียา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์ถ้วยรองของยุโรปเป็นสมัยที่ 7 ในรอบ 17 ปีหลังสุด และยอดทีมจากลาลีกา สเปน ก็ยังทำสถิติไม่เคยพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งเลยแม้แต่ครั้งเดียวหากผ่านเข้ามาเล่นในรอบชิงชนะเลิศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มูรินโญ' หัวเสียปะทะคารมผู้ช่วยเปา หลังโดนตะเพิดเกม 'โรมา' บุกพ่าย 'เครโมเนนเซ'

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ถึงกับหัวเสียสุดขีด หลังถูกผู้ตัดสินไล่ออกในช่วงต้นครึ่งหลัง ในเกมที่ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" โรมา บุกไปพ่ายแพ้ให้กับทีมท้ายตาราง อย่าง เครโมเนนเซ 1-2 ในเกมกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ล็อกถล่มหมาป่า! มูฯรับประมาทโดนทีมโนเนมยิงเละ 6 ลูก ในศึกคอนเฟอเรนซ์

ทีม"หมาป่า"โรมา ของ โชเซ มูรินโญ่ เสียฟอร์มในศึกคอนเฟอเรนซ์ ลีก เมื่อคืนวันพฤหัสฯ หลังบุกไปโดนทีมเล็กๆในนอร์เวย์ อย่าง เอฟเค โบโด ไล่ถล่มชุดใหญ่ถึง 6-1 บอสรับผิด ใช้ชุดสองลงฟาดแข้ง