'มลฤดี เก่งพิลา' ถือธงไตรรงค์นำทัพไทย พิธีเปิด'อาเซียนพาราเกมส์'

"แป๋ม" มลฤดี เก่งพิลา เงือกสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่12” ที่  กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 3-9 มิ.ย.2566  สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ระหว่างเวลา 16.00-19.00 น. (เทียบเท่าเวลาเมืองไทย) โดยมีสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมด้วย สมเด็จกิตติพฤฒบัณฑิต บุน รานี ภริยา เป็นประธาน ในส่วนขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ของไทยมี "แป๋ม" มลฤดี เก่งพิลา เงือกสาวดาวรุ่งวัย 20 ปีเจ้าของ 5 เหรียญทอง "โซโล 2022" ที่ประเทศอินโดนีเซีย รับหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม
 
ด้านความพร้อมของนักกีฬาไทยนั้น"เงือกปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจ้าของ 5 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ 2022 เปิดเผยถึงเป้าหมายในการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ 2023 ว่า สำหรับสภาพร่างกายพร้อมร้อยเปอร์เซ็น ที่ผ่านมาได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่จบการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่แล้ว  
 
“ในครั้งนี้หนูเองลงแข่งขันทั้งหมด 7 รายการ ซึ่งส่วนเป้าหมายนั้นก็หวังว่าจะสามารถทำผลงานคว้าเหรียญทองให้ได้ทุกรายการที่ลงแข่งขัน และจะเต็มที่ในทุกรายการเพื่อคว้าเหรียญทองกลับไปฝากคนไทยให้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็อยากให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้หนู และ ทีมนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ด้วย” เงือกปิ่น กล่าว
 
สำหรับ 7 รายการในอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ของ อัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย มีดังนี้ กรรเชียง 100 ม. ,ฟรีสไตล์ 50 ม.,ฟรีสไตล์  100 ม. ผีเสื้อ 100 ม., เดี่ยวผสม 200 ม.  ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม. และ ผลัดผสม 4x100 ม.
 
ความเคลื่อนไหวของทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย  โดยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขุนพลนักตบลูกเด้งทีมชาติไทย ได้เดินหน้าลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องทันที เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนล่าเหรียญทองในศึกรายการนี้
 
ด้าน “ไมตรี คงเรือง” ผู้ฝึกสอนทีมเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย เผยถึงความพร้อมว่า ต้องบอกว่าในเวลานี้นักกีฬาเทนเบิลเทนนิสทีมชาติไทย มีความพร้อมแบบร้อยเปอร์เซ็น เพราะที่ผ่านมาเรามีการเก็บตัวฝึกซ้อมกันกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายทำผลงานให้ดีกว่าอาเซียนพาราเกมส์หนที่แล้ว
 
“ในครั้งที่แล้วทีม เทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ทั้งสิน 21 เหรียญทอง ทำให้ครั้งนี้เรามุ่งหวังที่ทำผผลงานให้ดีกว่าครั้งแล้ว แต่อย่างไรก็ดีเราต้องรอดูว่าการประชุมผู้จัดการทีมในวันพรุ่งนี้ (3 มิ.ย.) จะเป็นอย่างไรจะมีเปลี่ยยแปลงเรื่องอีเวนต์ หรือ คลาสการแข่งขันของนักกีฬาหรือไม่ แต่หากจัดการแข่งขันเหมือนครั้งที่แล้วเราเชื่อมั่นว่านักกีฬาเรามีโอกาสทำผลผงานได้มากกว่า 21 เหรียญทองแน่นอน”
 
และ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. 2566 ทีมฟุตบอล 7 คน ผู้พิการทางสมองทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ 2 สมัย และแชมป์เก่า ภายใต้การคุมทีมของ นาวาเอก สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ ได้ลงฝึกซ้อม ที่ สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช กัมพูชา เพื่อปรับสภาพร่างกาย และสร้างความคุ้นเคยกับสนามแข่งขันเป็นครั้งแรก
 
ด้าน ปิยภัค มาศเมฆ เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับความพร้อมของทีมในเวลานี้ว่าพร้อมเกือบร้อย เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ผ่านมาเราได้มีการเตรียมทีมเก็บตัวฝึกซ้อมมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ทำให้สภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนพร้อมมาก
 
“ส่วนเป้าหมายของทีมในอาเซียนพาราเกมส์หนนี้ คือ การป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้ แน่นอนคู่แข่งสำคัญของเราคือ อินโดนีเซีย ที่ซึ่งเป็นคู่ชิงชนะเลิศครั้งที่แล้ว หลังจากที่นักกีฬาได้ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายก็ไม่มีปัญหาอะไร แม้ว่าจะอากาศที่นี้จะร้อนแต่ก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคเพราะอากาศใกล้เคียงไทย นักกีฬาน่าจะปรับตัวได้ไม่ยาก”  ปิยภัค มาศเมฆ กล่าว
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 7 คน อาเซียนพาราเกมส์ 2023 มีทีมเข้าร่วมชิงชัยทั้งสิน 6 ชาติ ประกอบด้วย “เจ้าภาพ” กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เมียนมา, มาเลเซีย และ ประเทศไทย โดยจะมีประชุมผู้จัดการทีม, จับสลากแบ่งสาย และจัดโปรแกรมแข่งขันในวันที่ 3 มิ.ย.2566 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์' ยกทัพลุยศึก'เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง' สนาม2ที่จีน

ทัพนักบิด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” พร้อมสุดยอดรถแข่ง Honda CBR Series เดินหน้าสร้างผลงานต่อเนื่อง ใน 2 รุ่นท็อปสุด รุ่น “เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี” (ASB1000) ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR-R และรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” (SS600) ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในการแข่งขันศึก FIM Asia Road Racing Championship 2024 สนามที่ 2 ซึ่งมีคิวดวลคันเร่งกันในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต (Zhuhai International Circuit, China) ที่ประเทศจีน

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567