'เงือกแป๋ม'ว่ายทุบสถิติ ฟรีฯ 400 ม.หญิง ประเดิมทองแรกให้ว่ายน้ำไทย

"แป๋ม" มลฤดี เก่งพิลา เงือกสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี
การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ อควอติก เซ็นเตอร์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มรดก เตโช  ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.66 มีชิงชัย 26 เหรียญทอง โดย ฉลามหนุ่ม-เงือกสาวทีมชาติไทย ลงล่าเหรียญทองในหลายรายการ
 
ในช่วงเช้ารายการที่น่าสนใจอยู่ที่ ฟรีสไตล์ 400 ม.หญิง คลาส S10 ซึ่งมี "แป๋ม" มลฤดี เก่งพิลา เงือกสาวดาวรุ่งวัย 20 ปีเจ้าของ 5 เหรียญทอง "โซโล 2022" ที่ประเทศอินโดนีเซีย ลงล่าเหรียญทองเป็นรายการแรกในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ โดย “เงือกแป๋ม” ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง โชว์สโตรกว่ายน้ำแบบม้วนเดียวจบ แตะขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยสถิติ 6.03.60 นาที ทำลายสถิติอาเซียนพาราเกมส์ (สถิติเดิม 6.20.65 นาที) ลงได้แบบราบคาบ พร้อมประเดิมคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพว่ายน้ำไทย ในอาเซียนพาราเกมส์หนนี้อีกด้วย ส่วนเหรียญเงินเป็นของ แจน จิง ฉวน จากสิงคโปร์ 6.30.13 นาที และเหรียญทองแดง โฮ ไท โลน จากเวียดนาม 6.49.73 นาที
 

จากนั้นในรายการ กบ 100 ม.ชาย คลาส SB12 อนันต์ วิเทศสุขสม ฉลามหนุ่มทีมชาติไทย สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมว่ายเข้ามาแตะขอบสระได้เป็นคนแรก ด้วยสถิติ 1.20.81 น. คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมว่ายน้ำไทย ได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ