'นก-พรรณนภา'พ่ายตุรกี ตกรอบแรกเทควันโดโลก สรุปไทยได้3เหรียญเงิน

"นก"พรรณนภา พ่ายตุรกี ตกรอบแรกพลาดคว้าเหรียญเพิ่มให้ทีมเทควันโด ขณะที่ โค้ชเช พอใจกับ 3 เหรียญเงินที่ทีมเทควันโดไทยคว้ามาได้ แต่ต้องกลับมาเน้นเรื่องความแข็งแรงของร่างกายให้มากกว่านี้
 
การแข่งขัน บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศอาเซอร์ไบจาน วันสุดท้าย ทีมเทควันโดไทย ส่งนักกีฬาคนที่ 8 นก"พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์โลก ปี 2019 ลงแข่ง รุ่น 53 กิโลกรัมหญิง
 
ก่อนแข่งเธอต้องลดน้ำหนักถึง 8 กิโลกรัม เนื่องจากในซีเกมส์ ที่กัมพูชา ลงรุ่น 57 กิโลกรัม
 
โดยผลแบ่งสายถือว่าหนักในรอบแรก พรรณนภา พบ พรรณนภา หาญสุจินต์ ล่าสุดรอบแรก พบ เซย์เนป ทัสคิน จากตุรกี
 
ยกแรก พรรณนภา ที่พยายามเดินหาจังหวะเตะ พลาดโดนเตะหัว 1 ครั้งและตัว 2 ครั้ง  แพ้ไปก่อน  2 ต่อ 7  
 
ยกสอง ยกนี้ พรรณนภา แพ้อีกไม่ได้ และช่วงต้นยก  พรรณนภา ขึ้นนำก่อน 2 ต่อ 0 แต่ก็มาพลาดโดนเตะหัวและตัว โดนทำคะแนนแซง ทำให้เธอแพ้ไป 2 ต่อ 8 ตกรอบแรก
 
หลังตกรอบ พรรณนภา เผยว่าวันนี้ตัวเองเตะได้ไม่ดี อีกทั้งคู่แข่งก็แข็งแรงด้วย โดยจะปักหลักลงรุ่น 53 กิโลกรัมเป็นหลักเพราะจะได้เสียเปรียบคู่แข่งไม่มาก
 
สรุปผลงานของทีมเทควันโดไทย ส่งนักกีฬามา 8 คน ทำผลงานคว้า 3 เหรียญเงิน จาก 46 กิโลกรัมหญิง "กีตาร์" กมลชนก ศรีเคน รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง "เทนนิส"เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และรุ่น 63 กิโลกรัมชาย นายบัลลังก์ ทับทิมแดง
 
ด้านโค้ชเช นายชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอน แม้วันนี้จะไม่มีเหรียญเพิ่มแต่ก็พอใจ 3 เหรียญเงินที่ได้ โดยเฉพาะ 2 เหรียญเงินจาก กมลชนก ศรีเคน และ บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาที่เพิ่งขยับมาจากเยาวชน
 
ขณะที่การแข่งขันครั้งนี้ตัวเองมองว่า ชาติยุโรปมีสภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้นมาก ขณะที่เกาหลีและจีน ถือว่าผลงานไม่ดี สำหรับทีมเทควันโดไทย จะต้องไปเน้นเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกายให้มากกว่าเดิม โดยเตรียมไว้เจอกับนักกีฬายุโรป
 
จบจากรายการนี้ ชัชชัย เช พร้อมเรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และพรรณนภา หาญสุจินต์ จะเดินทางไปแข่งขันรายการเทควันโด เวิล์ด กรัง ปรีซ์ สนามแรก ที่อิตาลี จะแข่งขันระหว่าง 9 ถึง 11 มิถุนายนนี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฮามัน'ถูกพลังโสมบี้หมดแรง ตกรอบ2เทควันโดโลก 'โค้ชเช'เสียดายมั่นใจกว่านี้มีลุ้นชนะ

วันที่ 2 ของการแข่งขัน บากู 2023 เวิล์ด เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ มีชิงชัย 2 รุ่นจาก 67 กิโลกรัมหญิง และ 58 กิโลกรัมชาย โดยทีมเทควันโดไทย ส่ง”ฮามัน”ธนกฤต ยอดรักษ์ ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย ลงแข่งเป็นคนที่ 2 ของทีมเทควันโดไทย