'เมสซี' ยืนยันย้ายซบ 'อินเตอร์ ไมอามี' เตรียมนั่งแท่นเจ้าของทีมในอนาคต

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมายืนยันผ่านสื่อในประเทศสเปน ว่า ตนตัดสินใจที่จะย้ายไปเล่นฟุตบอลกับอินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา พร้อมเผยถึงเหตุผลที่ไม่กลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ในช่วงบั้นปลายอาชีพ

แข้งวัย 35 ปี หมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ก่อนจะมีข่าวลืออย่างมากมายเกี่ยวกับสโมสรต่อไปของเขา ทั้ง อัล-ฮิลาล ยักษ์ใหญ่ในลีกสูงสุดซาอุดิอาระเบียที่พร้อมยื่นค่าเหนื่อยก้อนโต รวมไปถึง บาร์เซโลนา ต้นสังกัดเก่า และอินเตอร์ ไมอามี ที่ตามจีบมาสักพักใหญ่ๆ

ล่าสุด ลิโอเนล เมสซี ออกมายืนยันด้วยตัวเองว่าตนเตรียมย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ในลีกสหรัฐฯ ฤดูกาลหน้า และเผยถึงสาเหตุที่ไม่กลับไป บาร์เซโลนา เป็นเพราะอยากใช้ชีวิตในโลกฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม และอยากจะมีความสุขกับชีวิตให้มากขึ้น

“บาร์เซโลนา ต้องขายผู้เล่น หรือลดค่าเหนื่อยของนักเตะคนอื่นๆลงมา (เพื่อเซ็นสัญญากับ เมสซี) เอาจริงๆ ผมไม่อยากจะทำแบบนั้นเลย” ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ เริ่มกล่าว

“แม้ว่า ลาลีกา สเปน จะยอมรับแผนการเงินของพวกเขา(บาร์ซา)แล้ว ทุกอย่างมันน่าจะดีกับตัวผมที่จะกลับไป แต่มันยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องเกิดขึ้น”

“ผมอยากกลับไปที่นั่นจริงๆ ผมคงตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไป แต่ในทางกลับกันผมผ่านประสบการณ์มากมายตอนที่ผมเดินจากไป ผมไม่อยากจะตกอยู่ในสถานการณ์อะไรแบบนั้นอีก ผมไม่อยากเอาอนาคตตัวเองไปฝากไว้ที่คนอื่น และผมยืนยันว่าผมจะไม่กลับไปบาร์เซโลนา แล้วจะไปร่วมทีมอินเตอร์ ไมอามี”

“เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับผม ผมไม่เคยคุยเรื่องสัญญากับบาร์เซโลนาด้วยซ้ำ พวกเขาเคยส่งข้อเสนอมาให้ผม แต่ไม่ใช่ข้อเสนอที่เป็นลายลักษณ์อักษร หรือมีการลงนามจากประธานสโมสรแต่อย่างใด”

“ผมได้รับข้อเสนอต่างๆ มากมายจากทีมอื่นๆ ในยุโรป แต่ผมไม่คิดจะพิจารณามันเลยด้วยซ้ำ ผมคิดอย่างเดียวว่า บาร์เซโลนา จะเป็นทีมเดียวของผมในยุโรปที่ผมจะย้ายกลับไปเล่นด้วยหลังจากนี้ แต่สุดท้ายดีลกับ บาร์เซโลนา ไม่สามารกเกิดขึ้น ผมเลยอยากจะไปลองอะไรใหม่ที่ไมอามี”

“หลังจากคว้าแชมป์โลก และไม่สามารถกลับไปที่นั่นได้อีก (บาร์ซา) มันถึงเวลาที่ผมจะต้องโยกย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาเพื่อใช้ชีวิตต่างๆ ในโลกของฟุตบอลที่แตกต่างไปจากเดิม”

“ผมต้องมีความสุขกับชีวิตให้มากขึ้นในแต่ละวัน ความรับผิดชอบ และความกระหายในชัยชนะยังคงเหมือนเดิม ผมต้องทำในสิ่งต่างๆให้ดีอยู่เสมอ” ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา ทิ้งท้าย

ทั้งนี้การย้ายไปอยู่กับอินเตอร์ ไมอามี ของลิโอเนล เมสซี จะทำให้เขาได้ร่วมงานกับ อดิดาส สปอนเซอร์หลักของสโมสรซึ่งเป็นผู้สนับสนุนส่วนตัวให้แก่เขามาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2006 รวมไปถึง แอปเปิล บริษัทยักษ์ใหญ่เจ้าของผลิตภัณฑ์ไอโฟน เตรียมสร้างสารคดี 4 ตอน เผยแพร่เส้นทางของเขาสู่การเป็นแชมป์โลกซึ่งตัวของ เมสซี จะได้ส่วนแบ่งจากกำไรของสารคดีดังกล่าวอีกด้วย

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี หมดสัญญาการเป็นนักฟุตบอลกับอินเตอร์ ไมอามี ที่จะเซ็นกันทั้งหมด 4 ปี รับค่าเหนื่อยราว 54 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี เขาจะได้ขึ้นไปนั่งแท่นเป็นเจ้าของสโมสรร่วมคนที่ 4 อีกด้วย ซึ่งปัจจุบัน อินเตอร์ ไมอามี มีเจ้าของร่วมทั้งหมด 3 คน หนึ่งในนั้นคือ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานดาวเตะทีมชาติอังกฤษ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี