'เมสซี' ฟีเวอร์ ยอดผู้ติดตาม IG 'อินเตอร์ ไมอามี' พุ่งพรวด 6 เท่า

หลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า เตรียมย้ายไปเล่นให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ทีมในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา โดยมีการยืนยันจากปากของเจ้าตัว และสโมสร เป็นที่เรียบร้อย

ปรากฎว่ายอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของ อินเตอร์ ไมอามี พุ่งพรวดถึง 6 เท่า จากเดิมที่มีผู้ติดตาม เกือบ 1 ล้านคน ปัจจุบัน ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2566 มียอดผู้ติดตามมากกว่า 6 ล้านคน

ทำให้เวลา อินเตอร์ ไมอามี กลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ลอสแองเจลิส กาแล็กซี ที่มีผู้ติดตามราว 1.5 ล้านคน แบบไม่เห็นฝุ่น

นอกจากนี้ยังทำให้ อินเตอร์ ไมอามี เป็นทีมกีฬาจากเมืองไมอามี ที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 เหนือ ไมอามี ดอลฟินส์ ทีมอเมริกันฟุตบอล NFL, ฟลอริดา แพสเธอร์ส ทีมฮ็อคกี้น้ำแข็ง NHL และไมอามี มาร์ลินส์ ทีมเบสบอล MLB ซึ่งคาดว่าอีกไม่นานอาจจะแซงอันดับ 1 อย่าง ไมอามี ฮีต ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามราว 6.5 ล้านคน

ปรากฎการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยอดทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส แต่ในขณะเดียวกันหลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี ยืนยันไม่ต่อสัญญากับ “เปแอสเช” ทำให้ยอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมของพวกเขาลดลงจาก 70 ล้าน เหลืออยู่ราว 67.7 ล้านคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี