'สุวัจน์'เล็งบูมมวยไทย ปั้นนักชกสู่ระดับโลก กระแส'เลเจนต์ ไฟท์ติ้ง'คึกคัก

กลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง กับศึกมวยไทยคาดเชือก และศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน Mixed Martial Arts หรือ MMA (เอ็มเอ็มเอ) เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ หรือ เลเจนด์ เอฟซี ในการแข่งขันสนามที่ 2 ของปี 2566 รายการ เลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ "GATEWAY TO THE SOUTH" เมื่อคืนวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราว บริเวณลานเดอะสแควร์ ด้านหน้า ศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานการแข่งขันในครั้งนี้
 
พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, "วิว" เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ในฐานะโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีผู้บริหารจากภาครัฐ เอกชน รวมทั้งประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมชมการแข่งขันอย่างหนาตา
 
ด้านผลการแข่งขัน มวยเอ็มเอ็มเอ คู่เอกเป็นเกมในรุ่น 56.7 กก.ชาย ระหว่าง พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด อดีตนักยูยิตสู เหรียญทองแดงเอเชียนอินดอร์เกมส์ ปี 2009 ที่เวียดนาม วัย 28 ปี ขึ้นเวทีปะทะกับ นูร์มูกฮัมหมัด อดัมโคนอฟ นักชกอันตราย วัย 26 ปี จากอุซเบกิสถาน แมตช์นี้ พยุงศักดิ์ ซึ่งแม้รูปเกมจะดูเป็นรองในยกแรก แถมเจออาวุธหนักจนมีแผลแตกที่คิ้วขวา ทว่ายังกัดฟันสู้ แถมแก้เกมและทำได้ดีขึ้นในยกที่ 2 ก่อนที่ยก 3 จะจับคู่แข่งชาวอุซเบฯ ล็อคคอ เอาชนะซับมิทชั่นไป ทำให้เพิ่มสถิติชนะเป็นไฟต์ที่ 3 จากทั้งหมด 5 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน
 
ขณะที่มวยคาดเชือก คู่เอกเป็นการชกในรุ่น 59 กก.ชาย ระหว่าง ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง นักชกมากประสบการณ์ วัย 28 ปี ซึ่งมีสถิติการชก 150 ไฟต์ ชนะ 120 แพ้ 30 ปะทะ ซอว์ เอ ซี นักชกหนุ่มวัย 23 ปี จากเมียนมา เกมการชกไฟต์นี้สู้กันสนุก แลกอาวุธกันอย่างดุเดือดตลอดทั้ง 3 ยก ก่อนสุดท้ายจะเป็นนักชกไทยที่ตลอดทั้งเกมเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธแบบครบเครื่อง แถมแม่นยำและจะแจ้งกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไป
 
ในส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ มีดังนี้ มวยเอ็มเอ็มเอ รุ่น 67.8 กก.ชาย จิรวัฒน์ อุ่นใจ ชนะซับมิทชั่น อะเดรียโน ซิลวา จากบราซิล ยกที่ 1, รุ่น  61.2 กก. ณัฐกร รัตนโชติ ชนะทีเคโอ โซบีบ โรซาน จากอิหร่าน ยกที่ 1, มวยคาดเชือกหญิง รุ่น 48 กก.น้องพุทธ แฟมิลี่ มวยไทย เอาชนะคะแนน ฟินนี่ อุกขะสอน จากสปป.ลาว, มวยคาดเชือกชาย รุ่น 60 กก. ยี ยิน เนือง จากเมียนมา ชนะคะแนน เพชรพลังชัย ลูกเจ้าพ่อพญาเสือ, มวยคาดเชือกรุ่น 70 กก.ชาย อาลีเรซ่า อาร์มีซาเด จากอิหร่าน ชนะน็อค เพชรอุบล ศิษย์เชฟบุญธรรม ยกที่ 2, มวยคาดเชือก รุ่น 72 กก.ชาย กาลิป เซลิค จากตุรกี ชนะน็อค วันเฉลิม หมูปิ้งอร่อยจุงเบย ยกที่ 3, รุ่น 78 กก.ไลอ้อน แฟมิลี่ มวยไทย ชนะน็อค อาร์วิน เมห์บูดิ จากอิหร่าน ยกแรก
      
ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาจัดการแข่งขันรายการนี้ เผยหลังจบการแข่งขันว่า ศึกเลเจนด์ ไฟท์ติ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ เป็นการแข่งขันที่หาดูได้ยาก เพราะมี 2 เวทีในรายการแข่งขันคือ เอ็มเอ็มเอ และมวยไทย สำหรับเอ็มเอ็มเอ เวทีนี้ยังเป็นเสมือนการปั้นและพัฒนานักกีฬาไทยด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ล่าสุด ปีเตอร์ เดเนโซ่ ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ซึ่งเคยเป็นแชมป์เอ็มเอ็มเอในเวทีนี้ไปสร้างชื่อและสร้างผลงานยอดเยี่ยม เอาชนะน็อคนักกีฬาจีนถึงถิ่น ในศึกมวยเอ็มเอ็มเอที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างรายการ “โร้ด ทู ยูเอฟซี” แล้วด้วย
 
"ต้องขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมสนับสนุนเป็นอย่างดีมาตลอด ซึ่งเวทีนี้นอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาไทยได้มีเวทีในการแข่งขันพัฒนาฝีมือแล้ว และยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองท่องเที่ยวอย่างเมืองหัวหินด้วย ผมหวังการแข่งขันรายการนี้จะจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และไปตามเมืองท่องเที่ยวต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมปลุกกระแสการชมและเชียร์กีฬาและมวยไทย ซึ่งก็ถือเป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทยในเวลานี้"
      
ด้าน "วิว" เยาวภา บุรพลชัย โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน กล่าวว่า กระแสตอบรับของสนามที่ 2 ในปีนี้ที่หัวหิน ต้องบอกว่ากระแสดีและคึกคักมาก เพราะมีแฟนกีฬา ประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจชมการแข่งขันทั้ง 9 คู่ของเราอย่างล้นหลาม สำหรับนักมวยก็ถือว่าทุกคนได้ชกและทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซึ่งสนามนี้นักชกไทยอย่าง ยอดขุนศึก ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง,พยุงศักดิ์ สิงห์ฉลาด หรือ ไลอ้อน แฟมิลี่ มวยไทย ต่างก็โชว์ผลงานได้น่าประทับใจแฟน ๆ ที่ร่วมชม สำหรับสนามต่อไปก็มีวางแผนเอาไว้ว่าจะไปที่มหาชัยและเชียงใหม่ ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่นั้น ขอให้ติดตามข่าวสารในเฟซบุ๊ค Legend Championship
      
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นายนรงฤทธิ์ พรหมประดิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์, นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, นายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหารบริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด ในฐานะผู้จัดรายการ Legend FC, มร.โทมัส เฮน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ หัวหิน, มร.โอลิเวอร์ ฮอร์น ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน และนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบรางวัลให้นักกีฬาด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สุวัจน์’ ชี้เปรี้ยง ‘อุ๊งอิ๊ง’ เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรีต่อจาก ‘เศรษฐา’

8 ม.ค.2567 - ที่จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงการมองการเมืองปีมังกรทอง 2567 ว่า เมื่อสองวันที่ผ่านมาการเมืองถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดีที่สภาให้ความเห็นชอบงบประมาณสำหรับปี 2567 จำนวน 3.48

'สุวัจน์' มองแง่ดี 'รัฐมนตรี' ได้ฉายาแสดงว่ามีตัวตน!

'สุวัจน์' มองฉายารัฐบาล 'แกงส้มผลักรวม' น่ารัก หยิกแกมหยอก ขออย่าซีเรียส ชี้จงภูมิใจได้รับฉายาคือ Someone ไม่ใช่ No One อวดเคยได้รับฉายาถึง 2 ครั้ง

'สุวัจน์' ยกมือเชียร์เต็มที่เชื่อ 'เพื่อไทย' ตั้งรัฐบาลสำเร็จ!

'สุวัจน์' มั่นใจเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ เผย 'ชาติพัฒนากล้า' พร้อมสนับสนุนเต็มที่ ปัดตอบเงื่อนไขเข้าร่วม บอกไม่ทราบรายละเอียดขอคุยก่อน

'สุวัจน์' สู้ยิบตาหาเสียงทุกรูปแบบหวังฝ่าด่านแลนด์สไลด์เมืองย่าโม

พรรคชาติพัฒนากล้าส็ยิบตาฝ่าแลนด์สไลด์หักด่านอรหันต์เพื่อไทย สุวัจน์หาเสียงทุกรูปแบบตอบรับชื่นอกชื่นใจ เผยรู้สึกปลาบปลื้มใจ

'สุวัจน์' นำลุย 2 ตลาดสดช่วยหาเสียงให้ 'เทวัญ'

'สุวัจน์' ลงทุนควงคู่น้องลง 2 ตลาดสดหาเสียง รับชาวบ้านเดือดร้อนค่าไฟฟ้ามาก ระบุหากพรรค ชพก. ได้เป็นรัฐบาลจะเสนอรื้อโครงสร้างแน่ เตรียมปราศรัยใหญ่ 28 เม.ย.นี้