'พิภพ' ให้เครดิตนักเตะ U17 ทุกคน หลังการันตีรอบน็อกเอาท์ชิงแชมป์เอเชีย

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ให้เครติดทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะทุกคน หลังจากการันตีตั๋วในรอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์เอเชียได้แน่นอนแล้ว

เกมนัดที่สองของศึกชิงแชมป์เอเชีย ทีมชาติไทย U17 เอาชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 การันตีการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเหลือโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายอีกหนึ่งนัด เป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกับ เยเมน

“ก็ขอบคุณคนที่อยู่ทางบ้านและคนที่อยู่ที่นี่ก็วันนี้เด็กๆก็ตอบโจทย์แท็คติกได้ดี เราก็ปรับแท็คติก เล็กน้อยและมีการเพิ่ม ความเข้าใจขยับตัวผู้เล่นนิดๆหน่อยๆ น้องๆก็ทำได้ดีครับผม” พิภพ กล่าว

“อย่างที่บอกไปตอนต้น เกมระดับเอเชียมันไม่ง่ายเราก็ต้องทำการบ้านให้หนักตอนนี้เรามีมีวิธีการเล่นที่ดีแล้วก็ชนะมาสองเกมด้วย สิ่งที่ต้องแก้ตอนนี้ ก็การคือสร้างเกมรุกของเรา วิธีการเล่น เรายังจบสกอร์ได้ช้าและไม่ละเอียดพอ และต้องชมเกมรับและผู้เล่นของมาเลเซียด้วยที่เล่นได้ดี ใจสู้ และเราต้องไปฝึกให้ดีทำให้ดีขึ้นมากกว่านี้”

“สำหรับชโนทัย อันดับแรกเรามองสายตาเขา สายตาเขาเวลาลงเล่นมีความมุ่งมั่นมากมีความพยายามมีความเร็วมีการจบสกอร์ได้ดี ตอนนี้เราต้องดูสภาพนักเตะด้วยเล่นสองเกมติดนักเตะที่เด็กที่เล่นสองแมตช์ต้องดูเรื่องการฟื้นฟูร่างกาย ว่าเป็นแบบไหนอย่างไร”

“ผมเชื่อมั่นทีมงานของผมสำหรับการได้ไปฟุตบอลโลกแน่นอนว่ามันยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ประเทศชาติของเราก็ต้องการไปเล่นมหกรรมของฟุตบอลโลกครับ”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ เยเมน ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น ถ่ายทอดสดทาง True ID ทั้งทางเว็บไซต์, ทีวี และ แอพพลิเคชัน

แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรดูไทยรับมือสิงคโปร์ ฟุตบอลโลก2026รอบคัดเลือก เปิดขายแล้ว

ไทย ทิคเกต เมเจอร์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย กับ สิงคโปร์ ที่จะแข่งขันกันที่ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 นี้

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม