ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน 'คิงส์คัพ'ครั้งที่ 49 'ยูเออี'ไม่ว่าง 'อิรัก'มาแทน

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ในช่วงเดือนกันยายน 2566
 
โดยก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเชิญ และยืนยันทีมต่างชาติที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีมประกอบไปด้วย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ทีมอันดับ72 ในฟีฟ่า), เลบานอน ( อันดับ99 ฟีฟ่า) และ อินเดีย ( อันดับ101 ฟีฟ่า) นั้น
 
ล่าสุดทางสมาคมฟุตบอล สหรัฐอาหรับ อิมิเรตส์(ยูเออี)ได้แจ้งกลับมาที่สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย โดยแจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนแปลงทีมงานสตาฟโค้ช จึงต้องการทบทวนการวางแผนฝึกซ้อม และแข่งขันในช่วงเดือนกันยายนอีกครั้ง
 
จากการถอนตัวของทีมยูเออี ทำให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลไทยฯ ได้ตัดสินใจส่งจดหมายเชิญทีมชาติ อิรัก ทีมอันดับที่ 67 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง มาเข้าร่วมการแข่งขันแทน และได้รับการร่วมมือ ตอบรับอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว
 
อนึ่ง สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน"คิงส์คัพ"ครั้งที่ 49 ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการแจ้งเจ้าภาพจัดการแข่งขัน, วันที่ รวมถึงการจับสลากอีกครั้ง กำหนดการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' ไล่อัด 'อิรัก' 10 ตัว 2-0 เปิดหัวคว้าสามแต้ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน เกมนัดแรกของกลุ่ม ซี ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงเล่นที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม พบ ทีมชาติอิรัก

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน