'มาดามแป้ง' ตบรางวัลแข้ง 'ช้างศึก' 1 ล้าน หลังชนะ ฮ่องกง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้รางวัลแข้งช้างศึก 1,000,000 บาท หลังปลดล็อคความกดดัน บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 ในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ วันที่ 19 มิถุนายน 2566

ก่อนหน้านี้ ช้างศึก มีผลงานอุ่นเครื่องที่ไม่ดีนีก เมื่อไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน กระทั่งล่าสุดบุกชนะ ฮ่องกง 1-0 จากประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา และ นับเป็นประตูที่ 63 ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่

“มาดามแป้ง” ผู้จัดการทัพช้างศึก ที่บินมาให้กำลังใจทีมในนัดนี้ กล่าวว่า “ก่อนเกม แป้ง รู้ว่าทุกคนกดดันจากผลเสมอกับ ไต้หวัน จึงบอกน้อง ๆ ในห้องแต่งตัวว่าแม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่ขออัดฉีด 1 ล้านบาท เพื่อเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ และ ตอบแทนความเสียสละ ที่ทุกคนมาทำเพื่อทีมชาติไทย กระทั่งล่าสุดเราทำได้ ต้องขอบคุณ และ ชื่นชมทุกคนที่แสดงออกถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจ ในสถานการณ์ที่กดดันแบบนี้”

“การมาเล่นเกมเยือน เป็นอะไรที่ไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี และ สำคัญ อย่างไรก็ตาม ในแง่ภาพรวม ยังมีหลายสิ่งที่เราต้องปรับปรุง โดยเฉพาะจังหวะจบสกอร์ และ การเข้าทำที่ต้องหลากหลายมากกว่านี้ เหนือสิ่งอื่นใด แป้ง ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่มาเชียร์เราที่ ฮ่องกง เยอะมาก และ อยู่ที่ไทยด้วย” มาดามแป้ง ปิดท้าย

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกคิงส์ คัพ ในช่วงเดือน กันยายน 2566 โดยมี 4 ทีม เข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย (เจ้าภาพ) , อิรัก , เลบานอน และ อินเดีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

เดิมพันแชมป์เอเชียสมัยแรก 'มาดามแป้ง'ให้3ล้าน ชนะอิหร่านเย็นนี้รับไปเลย

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ คณะทำงาน , ทีมโค้ช และ นักฟุตซอลทีมชาติไทย ที่สร้างความสุขให้คนไทย หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 พร้อมพูดคุยกับ สภากรรมการ อัดฉีด 3,000,000 บาท หากชนะ อิหร่าน คว้าแชมป์เอเชีย สมัยแรกได้สำเร็จ

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที