'พิภพ'ชมแข้งช้างศึกU17 เชื่อใจกันจนเป็นแชมป์กลุ่ม 'ธนกฤต'ยันสู้จนวินาทีท้าย

พิภพ อ่อนโม้ หัวหน้่าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ชื่นชมลูกทีมที่เชื่อมั่นในตัวเอง เพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ช จนสามารถคว้าแชมป์กลุ่มในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย เกมนัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ทีมชาติไทย เอาชนะ เยเมน ไปหวุดหวิด 1-0 คว้าแชมป์กลุ่มด้วยการมี 9 คะแนนเต็ม 
 
"ก่อนอื่นเกมนี้เป็นเกมที่ยากพอสมควร มันยากในทุกๆเกม ก็ขอบคุณทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก และที่สำคัญคือเด็กๆที่เชื่อในทีม เชื่อในเพื่อน เชื่อมั่นในตัวเอง ที่พยายามหนักมาก" พิภพ กล่าว 
 
"ทุกเกมเป็นเกมที่ยากของทีมชาติไทยเสมอ และทุกคนก็สามารถผิดพลาดได้เสมอ แต่เราผิดพลาดตรงไหนเราก็ต้องหาให้เจอ เรามีทีมงานสเกาท์ ที่จะคอยช่วยปรับปรุงให้มันดีขึ้น" "เกมมันก็ยากขึ้นเรื่อยๆ และหนักทุกเกม แต่เราก็ต้องเช็คสภาพผู้เล่นด้วย ผมเชื่อมั่นในโค้ชโจ โค้ชฟิตเนสของเรา ที่จะฟื้นฟูสภาพเด็กให้มีความพร้อม และเกมที่จะเจอกับอีกสาย เราก็จะพยายามทำการบ้าน"
 
"สำหรับ พัชรพล เหล็กกุล เขาก็ทำงานหนักมาทั้งสองเกม ทำให้มีอาการบาดเจ็บบ้าง แต่เขาเจ็บแค่กาย แต่หัวใจเขาไม่เจ็บและพร้อมที่จะช่วยทีมได้สบาย" "เด็กได้แสดงให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นแล้วครับว่า ทีมชาติไทยของเรามีความพยายามและก้มหน้าก้มตาที่จะเล่นในเกมที่กดดันแบบนี้ เราต้องการชนะในทุกเกม"
 
ด้านธนกฤต ล้อมนาค นักเตะในทีมพอใจที่ทีมชาติไทย สามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้ตามเป้าหมาย "ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ ครับแล้วก็รู้สึกว่าเราทำได้ตามเป้าคือเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม เกมรอบต่อไปก็อยากเจอกับ อิหร่าน เพราะเกาหลีใต้เราเจอมาแล้ว พวกเขาก็เป็นทีมที่ดีมาก" ธนกฤต กล่าว 
 
"การได้ประตูท้ายเกมเราก็มั่นใจว่าเราจะทำได้ เพราะครึ่งหลังเรากดเขาตลอด ผมมั่นใจและเชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีม ครึ่งหลังเป็นเรื่องของแท็คติกล้วนๆ ครึ่งแรก เราทำไม่ได้ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ ครึ่งหล้งเราเชื่อมั่นและเราก็มาได้ประตู" "เรื่องการทำประตูท้ายเกมเป็นจุดเด่นของเรา ผมว่ามันอยู่ที่ใจ ถ้าเราใจสู้เราก็ทำได้ เกมหน้าก็มีความกดดันเล็กน้อย ก็จะพยายามเล่นให้ได้ตามที่เราตั้งไว้ ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเป็นกำลังใจ พวกผมก็จะทำให้เต็มที่เกมหน้าก็ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ" 
 
ส่วนพงศกร สังขโสภา ฝากแฟนบอลชาวไทย มาร่วมกันซัพพอร์ตพวกเขาในเกมต่อไป และพาทีมชาติไทย U17 ไปฟุตบอลเยาวชนโลกให้ได้
 
"ก็รู้สึกดีครับ ทุกคนมีความสุข ช่วยกันเล่นตั้งแต่เกมแรก ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ช่วยกันทำงาน ช่วยกันบอกวิธีที่จะทำให้นักเตะเล่นได้ง่ายที่สุดสำหรับพวกเรา" พงศกร กล่าว 
 
"เกมรอบน็อคเอาท์ก็ไมได้หนักใจ ทุกคนอดทนและสู้กันมาหลายเกม ตอนนี้ทุกคนก็มีความมั่นใจ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็สเกาท์เกม ให้พวกผมเล่นได้ง่ายที่สุด ก็ดีครับ" 
 
"เยเมนก็มีความเช้มข้นที่สุดที่เราเจอมา ก็สนุกดีครับ จะได้เจอระดับขึ้นไปเรื่อยๆ เกมต่อไป ก็เป็นหน้าที่ทีมงานในการวางแผน นักเตะอย่างพวกเราก็มีหน้าที่เล่น ทำตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ วิธีการเล่นแบบนี้เราก็ซ้อมกันมาอยู่แล้ว" 
 
"ประสบการณ์ก่อนหน้านี้ก็ช่วยเหลือตัวผมมาก ได้เล่น ไทยลีก 3 ได้ไปเบลเยียม ก็ทำให้กระดูกใหญ่ขึ้นมีจังหวะหลายอย่างทำให้ไม่ตื่นเต้นทำให้เก็บประสบการณ์หลายอย่าง เกมต่อไป ก็ไม่ต้องเน้นอะไรเป็นพิเศษ ทุกคนพยายามช่วยกันเล่นช่วยกันไล่ เต็มร้อยตลอด และเกมหน้าถ้าเราชนะก็ได้ไปบอลโลก ก็มั่นใจในระดับหนึ่ง" 
 
"อิหร่านกับเกาหลีใต้เราก็อยากเจออิหร่าน เกาหลีใต้เราก็ไม่ได้กลัว ถ้าจะต้องเจอจริงๆ ก็ต้องเจอ เราจะพยายามทำเต็มที่แน่นอน ก็ฝากแฟนบอลทุกคน มาเชียร์พวกผมอีกแมตช์เดียวพวกผมจะได้ไปฟุตบอลโลก ฝากทุกคนมาเชียร์ กำลังใจสำคัญมากสำหรับพวกผม" 
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U17 ที่เป็นแชมป์กลุ่ม เอ จะพบกับ รองแชมป์กลุ่ม บี ที่ ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True ID โดยเกมนี้หากทีมชาติไทย U17 เอาชนะได้ ก็จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลเยาวชนโลก ทันที แฟนบอลที่สนใจ สามารถ ซื้อบัตรเข้าชมผ่านออนไลน์ได้ที่เว็บ https://www.thaiticketmajor.com/ หรือซื้อหน้าสนามในวันแข่งขัน สนามปทุมธานี สเตเดียม ราคา 100/120 และ 150 บาท
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้23แข้ง'ชบาแก้วU17' ลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ รายชื่อ 23 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup Indonesia 2024 Finals) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

ฟุตซอลไทยทำได้ เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังชนะจุดโทษทาจิกิสถาน

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

ช้างศึกU23 ซ้อมหนักก่อนบู๊มาเลเซีย 'ชาญณรงค์'ย้ำต้องเล่นแบบอดทน

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ สนามในมหาวิทยาลับการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สาม ที่จะพบกับ มาเลเซีย

3สาวไทยคว้ารางวัล 'โค้ชด่วน'ชื่นชมลูกทีม พัฒนาการดี แต่ยังดีไม่สุด

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลา 18.00 น. รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง วอลเลย์บอลหญิงไทย (แชมป์ 2 สมัย) พบ จีน (แชมป์ 13 สมัย) โดยผลการแข่งขัน ทีมสาวไทยฮึดสู้จนพลิกชนะจีนได้ 3-2 เซ็ต คว้าแชมป์เอเซีย สมัยที่ 3 มาครองอย่างยิ่งใหญ่นั้น

ช้างศึกU23 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอฟิลิปปินส์ 'ธีรศักดิ์'ย้ำไม่ประมาท

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ บ้านบึง สเตเดียมตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟตุบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรกที่จะพบกับ ฟิลิปปินส์