ลูกยางสาวไทยซ้อม พร้อมลุยสนาม3 ช่อง7HDเปิดเรตติ้งพุ่ง นัดบู๊เซอร์เบีย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาตไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 มิ.ย.หลังเดินทางกลับจากบราซิล เน้นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เข้าใจตำแหน่งแต่ละคน ก่อนลุยศึกเนชั่นส์ ลีก2023 สนาม 3 ขณะที่ช่อง7HD เปิดเรตติ้งจากสนาม2 นัดไทยเจอเซอร์เบีย ทำสถิติผู้ชมสูงสุดทั้งในกรุงเทพและจังหวัดต่างๆ

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 3 กลุ่ม 6 ที่ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 27มิถุนายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ หลังทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จบสนามที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล ด้วยผลงาน แพ้ เยอรมนี 1-3 เซต, แพ้ สหรัฐอเมริกา 0-3 เซต, แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต และ แพ้ โครเอเชีย 0-3 เซต ทำให้แข่งจบ 4 นัด แพ้ทั้ง 4 นัด สามารถเก็บได้ 1 แต้ม ในเกมที่แพ้เซอร์เบีย จบสนามนี้ทีมไทย อยู่อันดับ 13 ของตาราง จากการลงแข่ง 8 นัด  ชนะ 2 แพ้ 6 มี 8 คะแนน และอยู่อันดับ 15ของโลก

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อม ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. หัวหมาก ทีมลูกยางสาวไทย ลงซ้อมเป็นครั้งแรกหลังกลับจากบราซิล ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง โดยเน้นการรับลูกเสริ์ฟ และทักษะการเล่นของแต่ละตำแหน่ง โดยการลงซ้อมครั้งแรกนี้ มีนักกีฬาที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปแข่งขันในสองสนามแรกร่วมฝึกซ้อมด้วย

โดยการซ้อมครั้งนี้นี้ "โค้ชด่วน" ยังไม่ได้เน้นระบบการเล่นมานัก แต่เพื่อต้องการให้นักกีฬาที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากบราซิลที่เดินทางร่วม 30 ชั่วโมง ได้ยืดร่างกายคลายกล้ามเนื้อบ้าง เพราะยังอยู่ในช่วงการปรับเวลา

ซึ่งการซ้อมคร้ั้งแรกมีเพียง "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย ที่ยังไม่ได้ลงซ้อมพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม เพราะมีอาการบาดเจ็บจากสนาม 2 ต้องฟื้นฟูร่างกายโดยนักกายภาพบำบัดที่ข้างสนาม หลังเข้ารับการฝังเข็มมาก่อนหน้านี้แล้ว 

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยนั้น ก่อนการแข่งขันจะย้ายไปพักที่โรงแรมโฟร์วิงส์ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2566 และจะประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 27 มิถุนายน พบกับ เนเธอร์แลนด์ เวลา20.30 น.

ส่วนกระแสตอบรับทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทยนั้น ยังฮิตติดเทรนตลอด แม้ผลงานสาวไทยหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันสนาม 2 ที่บราซิล พบกับความพ่ายแพ้ นัดรวดก็ตาม  

แต่กระแสความนิยมในนักตบสาวไทยไม่มีแผ่ว ชนิดที่เวลาดึกไม่เป็นอุปสรรค ต่างร่วมเชียร์ข้ามทวีปผ่านทาง ช่อง 7HD ส่งให้เรตติงความนิยมแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะนัด ไทย พบ เซอร์เบีย ผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปสูงถึง 4.9 และเป็นผู้ชมในกรุงเทพฯ สูงถึง 5.9 /ทั่วประเทศ 4.5 /หัวเมือง 4.4 และต่างจังหวัด 4.3 ตามลำดับ รวมถึงยอดผู้ชมถ่ายทอดสดและออนไลน์ทางช่อง 7 HD พร้อมกันสูงสุด  2.4 แสนวิว และยอดชมสดออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวม 7.3 แสนวิว 

รวมไปถึงนัดที่สาวไทย พบ เยอรมนี ก็ยังครองใจผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปในกรุงเทพฯสูงถึง 2.2 /หัวเมืองต่างจังหวัด 2.3 /ทั่วประเทศ 2.0 และต่างจังหวัดนอกเขตเทศบาล 1.8 และในอีก  2 นัด ที่ไทยพบ สหรัฐอเมริกา และนัดล่าสุด ไทย พบ โครเอเชีย ก็ฮอตฮิตสนั่นจอเช่นกัน

นอกจากนี้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2023 ยังเป็นหนึ่งในคอนเทนต์กีฬาในโลกออนไลน์ที่มีกระแสร้อนแรงสนั่นโซเชียล ส่งผลให้ วอลเลย์บอลหญิง ชนะใจกองเชียร์ไทยและแฟน ๆ ทั่วโลกติดอันดับคำค้นหารวมถึงติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ และครองพื้นที่ Google Trend อีกด้วย ซึ่งนอกจากชื่นชมความใจสู้ของนักกีฬา ต่างชื่นชอบผู้บรรยาย รวมถึงการถ่ายทอดของ ช่อง 7HD มากมาย 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สนามที่ 3 กลุ่ม 6 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ มีดังนี้(ช่อง 7 HDถ่ายทอดสดทุกนัด)
 
วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ เนเธอร์แลนด์ เวลา 20.30 น.
 
วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทีมชาติไทย พบ ตุรกี เวลา 20.30 น.
 
วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น เวลา 20.30 น.
 
วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ทีมชาติไทย พบ บราซิล เวลา 20.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมฆ จุติ' ควง 'มะเหมี่ยว' ขอบคุณแฟนๆ 'สองทระนง' เรตติ้งตอนจบแรงยืนหนึ่ง!

ลาจอไปด้วยความประทับใจ พร้อมด้วยกระแสตอบรับที่ดีในโซเชียลมีเดียอย่างล้นหลาม จากแฟนละคร สำหรับละครดราม่าเรื่อง สองทระนง จากค่าย ปภัสรา โปรดักชั่น ของผู้จัด กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ ซึ่งนอกจากจะได้รับเสียงชื่นชมตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว เรตติ้งยังปังทุกอีพี

'มันนี่ กิจจำนง' ดาวดวงใหม่ 7HD รับกดดัน เรื่องแรกฟาดฟันรุ่นใหญ่เพียบ!

“มันนี่ กิจจำนง” นักแสดงน้องใหม่ ช่อง 7HD ภูมิใจ ผลงานการแสดงเรื่องแรก “สองทระนง” แฟน ๆ ให้การตอบรับที่ดี ดีใจได้ร่วมงานนักแสดงรุ่นใหญ่เพียบ พร้อมเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัว กว่าจะมีวันนี้ได้ไม่ง่ายเลย

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

ถอดรหัสชีวิตพระเอก 'ไมค์ ภัทรเดช' ผ่านสองตัวละครฝาแฝดจาก 'ในรอยทราย'

พระเอกหนุ่ม “ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี” บอกเล่าเรื่องราว “ในรอยทราย” ทางช่อง 7HD ผ่านสองตัวละครหลัก ในบทฝาแฝด “ทิวา-ตะวัน” ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พร้อมเผยความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับนักแสดงมืออาชีพรุ่นใหญ่ การันตีคุ้มค่ากับการรับชม

ช่อง7HD ส่ง 'มร.ป๋อง-หนุ่ย ไดโน-ริกะ' พากษ์เร้าใจศึก 'ONE' บรรยายไทยผ่าน BUGABOO.TV

เตรียมเสียงเชียร์ให้พร้อม ปักหมุดนัดสำคัญ ศึก ‘ONE 165’ คู่เอก ‘ซุปเปอร์เล็ก’ ป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 2 กับผู้ท้าชิงซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น ‘ทาเครุ’ ช่อง 7HD จัดเต็มความมันขั้นสุด ส่ง 3 ผู้บรรยายชั้นนำ “มิสเตอร์ป๋อง-หนุ่ย ไดโน” กูรูกีฬามวย และพิเศษสุดกับยอดนักสู้หญิง MMA “ริกะ อิชิเกะ” ร่วมบรรยายไทย วิเคราะห์เกมสนุกสะใจแฟนมวย ให้ติดตามชมแบบ PPV 99 บาท ห้ามพลาด ONE165.BUGABOO.TV ที่เดียวเท่านั้น!