น่าจะได้นานแล้ว...ทบ.เลื่อน'วรพจน์' ขึ้นเป็นนายทหาร หลังโดนโวยยศไม่ขยับ

วรพจน์ เพชรขุ้ม
กองทัพบกเพิ่งตื่น เลื่อนยศให้ "วรพจน์" นักชกเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2004 จากยศจ่าสิบตรี ขยับไปเป็น "นายทหารสัญญาบัตร" ด้วยการฝึกอบรมวันที่ 1-30 ส.ค.นี้ หลังเจ้าตัวดับเครื่องชนปม ‘ผู้กองแคท’ ยศพุ่งเร็วเกินคาดจนเป็นกระแสสังคม
 
สืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการเลื่อนยศของ “ผู้กองแคท” ร้อยตำรวจเอกหญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก อายุ 27 ปี อดีตนักร้องและนางงามคนสวย ที่ผันตัวเองมารับราชการตำรวจ และโพสต์เลื่อนยศเป็น "ร.ต.อ.หญิง" ระยะเวลาเพียง 4 ปี นอกจากนี้ยังมีภาระกิจดูแลงานในวงการบันเทิงตำแหน่งผู้บริหารรายการคอนเสิร์ตลูกทุ่ง จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมอย่างหนัก ก่อนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะออกมาชี้แจงว่า “ผู้กองแคท” ดำเนินการตามหลักเกณฑ์กฎ ก.ตร.ตามขั้นตอนทุกอย่าง
 
โดยในช่วงเวลานั้นได้มีเหล่าคนในวงการกีฬาที่รับราชการ อย่าง "วรพจน์ เพชรขุ้ม" อดีตนักมวยสากลเจ้าของเหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว พร้อมระบุว่า “23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกับระบบที่ยืนกุมไข่ และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน”
 
ล่าสุดมีรายงานว่า กองทัพบกได้พิจารณาให้ "วรพจน์" ที่ปัจจุบันอยู่ในยศจ่าสิบตรี มีรายชื่อเป็นนายทหารประทวนที่เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเลื่อนฐานะเป็นนายทหารสัญญาบัตรจากโควตาส่วนกลางกองทัพบกแล้ว โดยจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 1-30 ส.ค.นี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ตร. แจงยิบ 'ผู้กองแคท' เข้ารับราชการ-เลื่อนยศตามหลักเกณฑ์ ไม่ได้รับอภิสิทธิ์

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษกตร.) ชี้แจงปมร้อนกรณี ร.ต.อ.หญิง (ผู้กองแคท) โดยชี้รายละเอียดทั้ง 3 ขั้นตอน ว่า ขั้นแรกการเข้ามาเป็นตำรวจ ร.ต.อ.หญิง เข้ามาเป็นตำรวจเริ่มจาก สำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติได้ตำแหน่งว่างระดับ

ตัวจริง! 'เรวดี ศรีท้าว' จบหลักสูตร กอส. เมื่อ 30 ปีก่อน สงสัยทำไมโจมตีตำรวจ

เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ดิฉันอบรมหลักสูตร กอส. 11 ถ้าใครเคยทราบพี่เคยเป็นตำรวจ ตอนพี่เรียนจบป.ตรี พี่ได้สมัครเข้าเป็นตำรวจร่วมกับนักกรีฑาทีมชาติหลายคน

'บิ๊กตู่' บอกถ้าไม่มี 'จนท.-ทหาร' เราจะเฮฮากลับบ้านสงกรานต์อย่างสบายใจได้หรือ!

'บิ๊กตู่' อวยพรปีใหม่ไทยหวังสิ่งดีๆ สัมฤทธิ์ผล วอนเห็นใจ จนท.-ทหารชายแดนไม่ได้หยุด เพื่อดูแลความ ปชช. ลั่นไม่มีทหารจะอยู่กันอย่างไร อย่าสนใจแต่แค่การเมือง ถามนโยบายขายฝันทำ ปท.เสียหายใครรับผิดชอบ