'บิ๊กป้อม' ปลื้มนักกีฬาคนพิการทำผลงานอาเซียนพาราเกม ครั้งที่ 12 ทะลุเป้า

'บิ๊กป้อม' ภูมิใจนักกีฬาคนพิการทำผลงานเกินเป้า คว้า 126 ทอง อันดับ 2 อาเซียน จี้ กกท.เปิดโอกาสพัฒนานักกีฬาต่อเนื่อง พร้อมสั่งกองทุนฯ หนุน วิทยาศาสตร์การกีฬา

28 มิ.ย.2566 - พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต่อด้วยคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2566 ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

โดยที่ประชุมคณะกรรมการ กกท.ได้รับทราบรายงานผลการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกม ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ซึ่งประเทศไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นอันดับ 2 เกินเป้าหมาย โดยทำได้ 126 เหรียญทอง 110 เหรียญเงิน และ 92 เหรียญทองแดง รองจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทำได้ 158 เหรียญทอง 148 เหรียญเงิน และ 95 เหรียญทองแดง อันดับ 3 เป็นประเทศเวียดนาม 66 เหรียญทอง 59 เหรียญเงิน และ 78 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ของไทย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยสร้างชื่อเสียงและศักยภาพนักกีฬาคนพิการของไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ ทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนพิการในการเล่นกีฬา และต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกด้วย

จากนั้นที่ประชุมได้เห็นชอบ (ร่าง) แผนการประเมินประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจ (Eco-Efficiency) ของ กกท.ปี 2566 มุ่งเน้นคำนึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเห็นชอบ (ร่าง) แผนวิสาหกิจ กกท.ปี 2566-2570 พร้อม (ร่าง) แผนวิสาหกิจด้านผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้า กกท.ปี 2567-2570 เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศนักกีฬา กีฬาอาชีพ และกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้กำชับ กกท.ต้องบริหารการพัฒนากีฬาของชาติ ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใต้มติของคณะกรรมการอย่างเคร่งครัดให้เป็นรูปธรรม และต้องมีการนำอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด ในทุกประเภทกีฬาและทุกพื้นที่อย่างจริงจังด้วย

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เป็นประธานต่อเนื่องการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2566 โดยได้พิจารณาเรื่องสำคัญเกี่ยวกับการสนับสนุนนักกีฬาเพื่อการแข่งขันระดับชาติ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 กาญจนบุรีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38กาญจนิกาเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ห้วง 14-29 ส.ค.2566 พร้อมทั้ง เห็นชอบหลักการแจ้งผลสัมฤทธิ์ และมูลค่าเงินรางวัลในการสนับสนุนงบประมาณ เพื่อการจัดแข่งขัน และส่งแข่งขันกีฬาระดับชาติและระดับนานาชาติ

โดย พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำผู้จัดการกองทุนฯ ว่าการสนับสนุนเงินกองทุนกีฬา จะต้องเป็นไปตามแผนงาน สอดคล้องวัตถุประสงค์ ถูกต้องตามกฎระเบียบของกองทุนฯโดยเคร่งครัด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมถึง สวัสดิการสร้างขวัญกำลังใจนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ครอบคลุมทุกสมาคมกีฬาอย่างมีประสิทธิภาพ และให้สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา อย่างเต็มที่ ทุกประเภทกีฬา ทุกพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘นันทิวัฒน์’ ชม ‘ปานปรีย์’ รักษาศักดิ์ศรี ‘รมว.ต่างประเทศ’ อย่างสมเกียรติ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีต่างประเทศจะดำรงตำแหน่งรองนายกฯด้วย เพื่อเป็นการให้เกียรติให้ความสำคัญกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ

'สมศักดิ์' ถกผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำให้ความสำคัญ 'เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด'

“รองนายกฯสมศักดิ์” ถก สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ ย้ำ รัฐบาล ให้ความสำคัญ”เศรษฐกิจ-การศึกษา-ยาเสพติด” เผย จังหวัดชายแดนใต้ จะได้เข้าร่วม”โคแสนล้าน” 15,000 ครอบครัว หวัง ช่วยแก้ปัญหาความยากจน

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร