'สุภโชค'พอใจฟอร์มเกมแรกของตัวเอง แต่มีอีกหลายจุดต้องปรับปรุง

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สองของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ ทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ของทีมชาติไทย ธีราทร บุญมาทัน ยังไม่สามารถมาร่วมฝึกซ้อมได้เนื่องจากผลตรวจโควิดที่สิงคโปร์ ยังไม่ออก

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ โดยเน้นไปที่การทบทวนคอนเซปต์ของทีม และเพิ่มเรื่องการสร้างโอกาสทำประตู

ก่อนการฝึกซ้อม  สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า "สภาพร่างกายของผมในตอนนี้ถือว่าพร้อมมาก แมตช์ที่ผ่านมา เราได้ลองทีมไปพอสมควร ได้เห็นจุดอ่อนและจุดแข็งของทีมไปแล้ว"

"ผมพอใจฟอร์มของตัวเองในระดับหนึ่งจากเกมแรก แต่ยังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไข และผมต้องพยายามพัฒนา และปรับแก้ต่อไป ผมคิดว่ามีหลายจุดที่ผมต้องปรับปรุง"

"กับทีมชุดนี้ เราเคยเล่นด้วยกันมาแต่ด้วยเวลาในการเก็บตัวที่ไม่ได้มากนัก แต่ทุกคนพยายามทำความเข้าใจกันให้ได้มากที่สุด และพยายามสื่อสาร การร่วมงานกับโค้ชมาโน ในช่วงที่ผ่านมา ผมพยายามเรียนรู้จากโค้ชให้ได้มากที่สุด และพยายามตอบสนองตามคำสั่งและแท็คติกที่โค้ชวางไว้ ฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย มีดังนี้

11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.พบกับ เมียนมา

14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. พยกับ ฟิลิปปินส์ 

18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. พบกับ สิงคโปร์

โดยทุกนัดถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

'สุภโชค'ลงตัวจริงลงเต็มเกม ซัปโปโรเปิดรังพ่ายอุราวะ0-1

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อาการไม่ค่อยดีไร้ชัยเป็นนัดที่ 3 แถมยังยิงใครไม่ได้เลย หลังจากเกมนี้เปิดบ้านพ่ายต่อ อุราวะ เรดส์ 0-1 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งเอเชีย” ปลดล็อกคว้าชัยนัดแรกในซีซั่นนี้สำเร็จ โดยทาง สุภโชค สารชาติ ลงตัวจริงและอยู่เล่นเต็มเกมให้เจ้าถิ่น ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังไม่มีชื่อเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

'เอกนิษฐ์'ตัวจริง 'สุภโชค'ลงแทนโอโนะ อุราวะบุกทุบซัปโปโร2-0 แต่จบที่ 4

อุราวะ เรดส์ ยกพลบุกปราบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ถึงถิ่น 2-0 แต่จบอันดับ 4 และพลาดตั๋วเอซีแอล ปีหน้าไปอย่างน่าเสียดาย หลัง ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ทีมอันดับ 3 บุกชนะ อวิสป้า ฟูกุโอกะ นาทีบาปเหลือเชื่อ โดย 2 แข้งไทย "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ลงตัวจริง 45 นาที ส่วน "เช็ค" สุภโชค เปลี่ยนตัวลงแทน ชินจิ โอโนะ ในเกมสั่งลา น.20 ก่อนอยู่จนจบเกม

'สุภโชค'เผยทัพช้างศึก ต้องไม่ประมาท-มีสมาธิ เพื่อคว้าชัยในเกมคัดบอลโลก

"เช็ก"สุภโชค สารชาติ ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ห้ามประมาทคู่ต่อสู้ และต้องมีสมาธิ ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก สองเกมแรก

'สุภโชค'ช่วยซัปโปโร่เต็ม90นาที โดนมารินอสเปิดบ้านถล่ม4-1

"เช็ค" สุภโชค สารชาติ ดาวเตะไทยลงเล่นเต็มเกมแต่ช่วย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รอดพ้นความปราชัยไม่ได้ พ่าย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่เกมรุกเฉียบขาดยิงเป็นเข้า ส่งผลให้ "ทัพกะลาสี" ยังลุ้นแชมป์ต่อในช่วงโค้งสุดท้ายเจลีก 2023 ขณะที่พลพรรค "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เริ่มไม่ปลอดภัยต้องลุ้นอยู่รอดต่อไป

ลุ้น'สุภโชค'ลงตัวจริง พา'คอนซาโดเล่'บุก'โยโกฯ' พร้อมไทยลีก-บุนเดสฯ พีพีทีวีถ่ายสด

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมยิงสดฟุตบอล 3 ลีกดัง วันเสาร์และอาทิตย์นี้ เริ่มคิกออฟเที่ยงตรง กับ ศึกเจลีก แมตช์วีค 30 โดย เช็ค - สุภโชค พร้อมลงเป็นตัวจริง 6 เกมติดช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยกพลเยือนรองจ่าฝูง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในวันเสาร์ที่ 21 ต.ค.นี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ต่อด้วยไทยลีก "เสือป่าราชา" นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. และ เวลา 20.30 น. “หมาป่าเมืองเบียร์’’โวล์ฟสบวร์ก พบ ‘’ห้างขายยา’’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปิดท้าย วันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. เวลา 20.30 น. แพะบ้า” โคโลญจน์ ปะทะ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค