'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ นำลูกทีมทั้ง 23 คน ลงฝึกซ้อมซึ่งทีมชาติไทยไม่มีผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บ เน้นไปที่การซ้อมแท็คติกที่จะใช้กับเกาหลีใต้ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม สุภโชค สารชาติ ดาวเตะทีมชาติไทยกล่าวว่า "ตอนนี้ทุกคนพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่เช็คอาการพี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) แต่คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร"

"สภาพร่างกายตอนนี้ ผมและทุกคนในทีมพยายามฟื้นฟูตัวเองให้กลับมาดีที่สุด เพื่อให้พร้อมลงเล่นวันที่ 26 มีนาคมนี้"

"แน่นอนเกมนี้ เราตั้งเป้าอยากสร้างเซอร์ไพรส์ใส่เกาหลีใต้ เพราะผลนัดแรกเราทำได้ดี จึงมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ดีกว่าเดิมในเกมนี้ เขาคงอยากจะมาเก็บ 3 คะแนน ในบ้านของเรา แต่ในบ้านของเราก็คงไม่ยอมให้ใครมาเก็บ 3 คะแนนง่ายๆ และมันสำคัญกับเรามากด้วย"

"ทุกคนรู้ว่าการไปเก็บ 1 คะแนนที่บ้านของเกาหลีใต้นั้นสำคัญขนาดไหน และถ้าเราชนะเกาหลีใต้ได้ก็คงเป็นอะไรที่สุดยอดมากต่อหน้าแฟนบอลของเรา"

"ตอนนี้ยังไม่ได้มองไกลถึงการเข้ารอบ มองเป็นเกมต่อเกมไป แต่พวกเราพยายามจะทำทุกแมตช์ให้ดีที่สุด พยายามจะโฟกัสข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งหลังจากกลับจากเกาหลีใต้ ก็ได้มีการประชุมกันไปแล้วบ้าง 1-2 ครั้ง มีหลายจังหวะที่ควรจะสื่อสารกันให้ดีให้ละเอียดกว่านี้ แต่โดยรวมถือว่าโอเคอยู่แล้ว เรารู้ตัวเองว่าเราเป็นทีมที่อาจจะทำเกม หรือ ครองบอลไม่ได้ดีเท่าเกาหลีใต้ แต่เราก็มีวิธีในแบบของเรา“

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมจะทำการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กับทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4