'บิว-ภูริพล' ผลงานยอดเยี่ยม คว้ารางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมเอเชีย

“สมาคมกีฬากรีฑาฯ” ชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี ต้อนรับนักกีฬาใน กรีฑาชิงแชมป์เอเชีย – ประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย ด้าน “บิว – ภูริพล” รับรางวัลนักกรีฑายอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ณ โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ได้มีการจัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี สมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลอร์ด เซบาสเตียน โค ประธานสมาคมกรีฑาโลก นายดาลาล อัล ฮาหมัด ประธานสมาคมกีฬากรีฑาแห่งเอเชีย คณะกรรมการกีฬาทั้ง 45 ประเทศ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง โดย บิว ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑา ทีมชาติไทย เข้ารับรางวัล The Best U18 Athlete of Asia ประเภทชาย อีกด้วย

พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย (Asian Athletics Association Congress Meeting 2023) และการจัดการแข่งขันกรีฑาชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 25 (25th Asian Athletics Championships 2023) เชื่อว่ากีฬากรีฑาในประเทศไทยจะมีการพัฒนาและเติบโตไปอีกขั้น ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญที่จะยกระดับทั้งนักกรีฑาไทยและเอเชีย ให้มีศักยภาพไปสู่การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก 2023 ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 19-27 สิงหาคม นี้และกีฬากรีฑาในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปีหน้าอีกด้วย

นายดาลาล อัล ฮาหมัด ประธานสมาคมกีฬากรีฑาแห่งเอเชีย กล่าวว่าในโอกาสเฉลิมฉลองสมาคมกรีฑาแห่งเอเชียครบรอบ 50 ปี กว่าห้าทศวรรษที่ผ่านมา ได้เห็นความสำเร็จและการเติบโตของกีฬากรีฑาในทวีปเอเชีย ทำให้การแข่งขันในปีนี้มีความสำคัญยิ่ง และรู้สึกเป็นเกียรติที่นักกีฬาได้มารวมตัวกันที่นี่ในกรุงเทพฯ เมืองที่มีชื่อเสียง และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ขอขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น และความตั้งใจของเจ้าภาพในการจัดงานอันทรงเกียรตินี้ มั่นใจว่าความสำเร็จ ชัยชนะ และเรื่องราวของนักกีฬาที่ยอดเยี่ยมของเราจะปรากฏในสายตาชาวโลก

ด้าน พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สำหรับการประชุมสภากรีฑาแห่งเอเชีย จะมีการประชุมในวันที่ 11 ก.ค. นี้ ณ โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดการประชุม และในช่วงเย็นจะมีพิธีเปิดการแข่งขัน ณ สามย่านมิตรทาวน์

สำหรับความพร้อมของสนามในขณะนี้ ทางสมาคมได้ร่วมกับกรมพลศึกษา ปรับปรุงลู่วิ่ง ไฟสปอตไลต์ของสนาม เพิ่มห้องโฟโตฟินิช จอแอลอีดี และสัญญาณอินเตอร์เนต สมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านจราจรได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นอย่างดี โดยขณะนี้ได้มีนักกีฬาจาก 42 ประเทศทยอยเดินทางมาร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 1,500 คน

จึงขอเชิญคนไทยร่วมติดตามชมและเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12 -16 กรกฎาคม นี้ ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ โดยเข้าชมฟรี และสามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง เฟสบุ๊ค ยูทูป Asian Athletics Championships 2023 รวมไปถึงการถ่ายทอดสดผ่าน ช่อง 9 ระหว่างวันที่ 12- 15 ก.ค. เวลา 18.00 -19.00 น. และในวันที่ 16 ก.ค. เวลา 17.30 -19.00 น. ซึ่งจะเป็นพิธีปิดการแข่งขัน ติดตามรายรายละเอียด และตารางการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.asianathleticschampionships2023.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฮมฮักนักกีฬาน้อย' ROZA KID’S ATHLETICSปี6 'สร้างฝันบันดาลใจ...สู่เด็กไทยทั้งประเทศ'

โฮมฮักนักกีฬาน้อย ROZA KID’S ATHLETICS เป็นโครงการเพื่อวางรากฐานในการพัฒนาเยาวชนไทยระดับประถมศึกษา เข้าสู่วงการกีฬาในระดับชาติ ภายใต้หลักสูตร "Kid's Athletics" ซึ่งเป็นหลักสูตรการกีฬา เพื่อพัฒนาทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจให้สมบูรณ์แข็งแรง โดยผ่านรูปแบบการสนับสนุนความรู้ ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติเชิงลึก ที่เน้นการฝึกทักษะพื้นฐานของการเล่นกีฬา คือ วิ่ง ขว้าง กระโดด รวมไปถึงกิจกรรมการแข่งขัน เพื่อการฝึกใช้ทักษะทางความคิดที่นำไปสู่การเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไฮคิว ผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “โรซ่า”

ทัพลมกรดไทยปิดฉาก 'ฮ่องกง ซีรีส์ 2024' กวาด 5 เหรียญทอง

การแข่งขันกรีฑา รายการ "ฮ่องกง แอธเลติกส์ ซีรีส์ 2024" ณ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญในวันสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้ทัพลมกรดไทยคว้ามาแล้ว 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

ผลัด 4x100​ สาวไทย สับแหลกเข้าเส้นที่ 2 คว้าเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทัพนักกีฬากรีฑาไทยลงชิงชัยลุ้นเหรียญรางวัล

4x100 หนุ่มไทย ไม่มีชื่อ 'บิว'​ รอบคัดเลือก แต่ยังดีพอผ่านเข้าชิงฯ

การแข่งขันกรีฑา ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามหางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม เป็นการชิงชัยกันเป็นวันที่ 3 โดยในช่วงเช้าได้มีการแข่งขันในรอบคัดเลือก

'ภูริพล' เผย ตั้งใจวิ่งไม่จบ 200 ม. เพราะถนอมร่างกายไว้ลุ้น 4x100 แทน

"บิว" ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงิน 100 เมตร ชาย ในหางโจวเกมส์ เปิดเผยว่า ตนมีอาการตึงกล้ามเนื้อ และได้ปรึกษากับทีมงานแล้ว จึงตัดสินใจวิ่งให้ไม่จบการแข่งขัน เพราะต้องการเซฟตัวเอาไว้ชิงเหรียญทองใน 4x100 เมตร