ส.บาสฯระเบิดศึกอาชีพ 'ไทยลีก2023' 8ทีมดังของประเทศร่วม เปิด15ก.คนี้

สมาคมยัดห่วง แถลงข่าวใหญ่ร่วมกับโอลิมปิกไทย กกท. กองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ จัดศึกอาชีพ "ไทยลีก 2023" ประธานฟีบ้าเอเชียส่งคลิปวีดีโอ แสดงความยินดีร่วมหนุน จัดตามมาตรฐานแบบสูงสุด มี 8 ทีมยักษ์ใหญ่ชิงชัย นำทีมโดยไฮเทค, แบนวาส, Warrior Thailand, TEG, นากา ฮันเตอร์, สไนเปอร์, ศรีปทุม และ มศว เปิดสนาม 15 ก.คนี้ ที่อาคารนิมิบุตร ชิงเงินรางวัลกว่า 1.3 ล้านบาท 
 
นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย พลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ นายมานิต วรรธนะสาร อุปนายกสมาคมฯในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ร่วมเป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "ไทยลีก 2023" ที่ห้องประชุมชั้น 25  อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 12 ก.ค ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ตนเองได้รับบัญชาจากสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบัาโดยคุณฮาคอบ คาร์จีเรียน ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลแห่งเอเชีย มอบหมายให้จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น เนื่องจาก ประเทศไทย จะขาดบาสเกตบอลอาชีพซึ่งเป็นรายการสูงสุดของประเทศไม่ได้ ซึ่งนอกจากจะมุ่งเน้นการจัดให้มีมาตรฐานระดับสูง ภายใต้การควบคุมของฟีบ้าแล้ว ยังช่วยพัฒนานักกีฬาเข้าสู่ระดับนานาชาติ และทีมชนะเลิศยังได้เป็นตัวแทน เข้าแข่งขัน ในนามประเทศไทย ในรายการระดับเอเชีย และต่อยอดไปถึง ระดับโลกได้ในลำดับถัดไป
 
ทางด้านพลเอกมังกร โกสินทรเสนีย์ ได้กล่าวสนับสนุน การจัดแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปในแนวทางที่จะช่วยพัฒนาฝีมือนักบาสเกตบอล ไปในวงกว้าง และ จะเป็นกำลังสำคัญ ให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขัน ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์อีกด้วย
 
ขณะที่ ดร. สุปราณี คุปตาสา ยืนยันบทบาทของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุน นักกีฬา และองค์กรกีฬา ตามหลักเกณฑ์ของกีฬาอาชีพ ที่มีบทบัญญัติไว้
 
สำหรับมิสเตอร์ฮาคอบ คาร์จีเรียน ได้ส่งคลิปมา แจ้งให้ทราบว่า รายการ ไทยลีก 2023 นี้ คือลีกของประเทศไทยหนึ่งเดีย ที่ฟีบ้าสนับสนุน ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในการจัดครั้งนี้ และยืนยันให้ทีมชนะเลิศได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง อินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ ซึ่งเป็นรายการระดับทวีป ถ้าสามารถเข้ารอบลึกๆ จะมีโควต้า ให้ไปแข่งชิงแชมป์โลกประเภทสโมสรต่อไป
 
การแข่งขันบาสเกตบอลไทยลีก 2023 มีทีมเข้าร่วมในปีนี้ โดยคัดเอาทีมยักษ์ใหญ่ที่แข็งแกร่งทึ่สุดในประเทศ จำนวน 8 ทีมประกอบไปด้วย
1.ทีมBANVAS SLAMMERS มรภ.พระนคร
2.ทีมSNIPERS BASKETBALL CLUB
3.ทีมHI-TECH BASKETBALL CLUB
4.ทีมWARRIORS THAILAND
5. ทีมNAGA HUNTERS NONG KHAI
6.ทีมสโมสรบาสเกตบอล มศว.
7. ทีมบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยศรีปทุม
8 .ทีมTGE BASKETBALL CLUB
 
การแข่งขัน จัดขึ้นในระบบลีก คือพบกันหมด 2 เลค ก่อนนำอันดับ 1-4 เข้ารอบเพลย์ออฟ อันดับ 1 พบอันดับ 4 และอันดับ 2 พบอันดับ 3 แข่งระบบหาผู้ชนะ 2 ใน 3 เกม ผู้ชนะจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ซึ่ง แข่งในระบบ 2 ใน 3 เกมเช่นกัน ชิงเงินรางวัลรวม 1.36 ล้านบาท โดยเงินรางวัลทั้งหมดมาจากภาคเอกชน
 
กำหนดเปิดสนาม วันที่ 15 กรกฎาคม ที่อาคารนิมิบุตรสนามกีฬาแห่งชาติ ก่อนไปชิงชนะเลิศ ในช่วงวันที่ 25 ถึง 30 สิงหาคมนี้ มีการถ่ายทอด ทาง youtube และ เพจ facebook : Basketball  Sport association of Thailand ทุกคู่การแข่งขัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์เชือดลำปาง2-0 เหลือ4นัดขออีก1แต้ม จะคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่8

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 26 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 64 คะแนน เปิด ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับที่ 16 ของตารางที่มี 16 คะแนน จากการลงสนาม 25 นัดเท่ากัน