'อุ้ม'ซ้อมแล้ว จะร่วมแรงร่วมใจพา'ช้างศึก'ไปให้ถึงแชมป์

'อุ้ม'ธีราทร บุญมาทัน ลงซ้อมร่วมกับทีมชาติไทมยครั้งแรหลังจากผลตรวจโควิด-19ที่สิงคโปร์ผ่านเรียบร้อย ยืนยันว่า ตัวเขาและนักเตะทีมชาติไทยทุกคนจะร่วมแรงกัน เพื่อพาทีม ไปให้ถึงเป้าหมาย นั่นก็คือการคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 มาครองให้ได้ พร้อมกล่าวชมบอลหลายชาตในอาเซียนพัฒนาขึ้นมากๆ
 
ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก"ทีมชาติไทย ที่เตรียมความพร้อมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 'เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020'  นัดที่สองพบกับทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 11 ธันวาคม 2564 นั้น
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ที่ ยี่ซุ่น สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ทีมชาติไทยได้ลงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม โดยการฝึกซ้อมเช้านี้มี 'อุ้ม' ธีราธร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย จากสโมสร โยโกฮามา เอฟ มารินอส รองแชปม์เจลีก ญี่ปุ่นฤดูกาลนี้ ที่พ้นกักตัว และผลตรวจเชื้อโควิด-19 ที่สิงคโปร์ผ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้มาร่วมซ้อมกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกด้วย
 
โดย'อุ้ม' กล่าวว่า "ดีใจครับที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง เป็นช่วงเวลาที่ยาวนานเหมือนกัน ที่ไม่ได้สัมผัสการเล่นกับทีมชาติ ผมดีใจที่ได้กลับมาเจอเพื่อนร่วมทีมอีกครั้ง ทีมชาติชุดนี้กับชุดก่อน ผมคิดว่าไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ แต่ชุดนี้มีนักเตะลูกครึ่ง มากขึ้นกว่าเดิม ทุกคนพยายามแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา ซึ่งเป็นเรื่องดีที่มีการแข่งขันกันเองภายในทีม ครั้งนี้" ธีราทร เริ่มกล่าว
 
"การคุยกับมาโน เราไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เราโฟกัสไปที่แท็คติก และการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมให้ได้มากที่สุด เป้าหมายส่วนตัวการมาครั้งนี้ หวังว่าทุกคนจะร่วมแรงร่วมใจกัน เพราะทุกคนที่มา เราต้องการเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ในวันที่ 1 มกราคม และหวังว่าเราจะประสบความสำเร็จด้วยกัน และเป็นแชมป์ด้วยกันเพื่อแฟนบอลชาวไทยทุกคน จะได้มีความสุข"
 
"นักเตะในอาเซียนมีการพัฒนาตัวเองขึ้นมา หลายชาติมีพัฒนาการ และถือเป็นงานที่ยาก แต่เราเชื่อมั่นในทีมของเรา และเราต้องไม่ประมาทในการลงเล่น ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็ถือว่าดี ไม่มีอาการบาดเจ็บ และพร้อมที่จะช่วยทีม ฝากถึงแฟนบอลทุกคน หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้พวกเราผ่านหน้าจอทีวี ใครที่สามารถเดินทางมาได้ ขอให้เดินทางมาเชียร์ที่สนาม เชื่อว่าทุกเกม น่าจะออกมาสนุก และเราจะไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังแน่นอน"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย นัดที่สองจะแข่งขันวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น.  โดยจะ พบกับ เมียนมา และจะมีการถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'ปาปาส'ยึดรูปแบบบุรีรัมย์สไตล์ ลงสู้เมลเบิร์น ซิตี้ 'อุ้ม'กระตุ้นทีมต้องมีสมาธิ

ปาปาส สั่งการ ยึดรูปแบบบุรีรัมย์สไตล์ ลงสู้ เมลเบิร์น ซิตี้ด้าน"อุ้ม"ธีราทร กระตุ้นทีม สมาธิ จะทำให้ไปถึงเป้าหมาย ส่วน วิโดซิค กุนซือเมลเบิร์นเผย ศึกษารูปแบบการเล่น ปราสาทสายฟ้า มาเป็นอย่างดี เชื่อสู้กันสนุกแน่

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีรศิลป์' กำชับ 'ช้างศึก' เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนเล่นนัดชิงฯ ดวล 'อิรัก'

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัล​ M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังโหม่งประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เลบานอน 2-1 ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ อิรัก ในเกมรอบชิงชนะเลิศ