'เมสซี' ซัดฟรีคิกสุดงามช่วงทดเจ็บ พา 'อินเตอร์ ไมอามี' เก็บชัยบอลถ้วยลีกคัพ

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์จอมเก๋า ลงสนามเป็นตัวสำรองครึ่งเวลาหลัง ก่อนประเดิมซัดฟรีคิกสุดงามช่วงทดเจ็บนาทีบาป พา อินเตอร์ ไมอามี เปิดบ้านเก็บชัยเหนือ ครูซ อาซูล จากเม็กซิโก 2-1 ในบอลถ้วยลีก คัพ 2023

ทั้งนี้ถือเป็นการเดบิวต์ลงสนามให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ต้นสังกัดในลีกสหรัฐอเมริกา เป็นเกมแรก ของดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา หลังมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว อินเตอร์ ไมอามี ภายใต้การคุมทีมของ เกราร์โด มาร์ติโน ออกนำคู่แข่งไปก่อน 1-0 จาก โรเบิร์ต เทย์เลอร์ ในนาทีที่ 44 แต่มาโดนทีมเยือน ครูซ อาซูล ไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก อูเรียล อันตูนา น.65

แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+4 ลิโอเนล เมสซี ปั่นฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปแบบสุดงาม กลายเป็นประตูชัยให้ทีมเอาชนะคู่แข่ง 2-1 ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง รวมไปถึงบอร์ดบริหารของสโมสร อาทิ เดวิด เบ็คแฮม ที่เข้ามาชมเกมติดขอบสนาม

หลังจบเกม ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะจอมเก๋าวัย 36 ปี กล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ว่า “ไปกันเถอะพวกเรา มันสำคัญมากที่จะเริ่มลีกคัพด้วยชัยชนะ ถือเป็นการเก็บชัยของพวกเขา และสำรับทุกคนด้วย”

สำหรับ ลิโอเนล เมสซี ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอก้อนโตจาก อัล-ฮิลาล ในลีกซาอุดิอาระเบีย ก่อนตัดสินใจย้ายซบ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา รับค่าเหนื่อยรวมโบนัสราว 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2000 ล้านบาทต่อปี

ขณะเดียวกันในเกมนี้ เซร์คิโอ บุสเกตส์ มิดฟิลด์ชาวสแปนิช อดีตเพื่อนร่วมทีมของ ลิโอเนล เมสซี สมัยค้าแข้งกับบาร์เซโลนา ก็ได้โอกาสลงประเดิมสนามกับ อินเตอร์ ไมอามี เช่นเดียวกัน หลังถูกเปลี่ยนตัวลงพร้อมกันในนาทีที่ 54 ของเกมการแข่งขัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

'ซัวเรซ' สยบข่าวลือแขวนสตั๊ด เซ็นสัญญาร่วมทัพ 'อินเตอร์ ไมอามี' 1 ปี

อินเตอร์ ไมอามี ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ประกาศคว้าตัว หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้ามากประสบการณ์ทีมชาติอุรุกวัย มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 1 ปี หรือถึงปี 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี