‘ชาบี’ รับบาร์ซาสู้ไม่ได้ บอกเป้าหมายไม่ใช่ยูโรปาลีก

บาร์เซโลนา ตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 20 ปีหลังบุกไปโดน บาเยิร์น มิวนิก ถล่ม 3-0 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา

ก่อนเกม บาร์เซโลนา อยู่อันดับสองของกลุ่ม อี ซึ่งพวกเขาต้องการชัยชนะเพียงสถานเดียวในการบุกไปเยือน บาเยิร์น มิกนิก เพื่อการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หากไม่ได้อาจโดน เบนฟิกา แซงขึ้นไปได้

ทว่าเกมนี้เป็นเจ้าบ้าน บาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเข้ารอบไปแล้วที่เหนือกว่า บาร์เซโลนา ของ ชาบี เฮอร์นันเดซ แบบบอลคนละชั้น และพวกเขาเข้ารอบด้วยชัยชนะ 6 จาก 6 แมตช์ด้วยชัยชนะแบบขาดลอย 3-0

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ของกลุ่มนี้ เบนฟิกา ซึ่งเล่นในลิสบอนเอาชนะผู้มาเยือนอย่าง ไดนาโม เคียฟ 2-0 จากสองประตูในครึ่งแรกของ โรมัน ยาเรมชุก และ กิลเบอร์โต แซงขึ้นมาอยู่อันดัยสองของกลุ่มพร้อมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

“พวกเราดีกว่าเราจริงๆ พวกเขาเหนือกว่าเราอย่างชัดเจน พวกเราสู้ไม่ได้เลย นี่เป็นการแข่งขันระดับแชมเปียนส์ลีก และนี่คือความเป็นจริงที่พวกเราต้องเผชิญหน้ากับมัน” ชาบีกล่าวหลังทีมต้องหล่นไปเล่นในยูโรปาลีกแทนที่จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

“ตอนนี้พวกเขาต้องเริ่มต้นยุคใหม่จากศูนย์ เป้าหมายของพวกเราคือยูฟ่า แชมเปียนลีกส์ ไม่ใช่ยูโรปาลีก”

บาร์เซโลนาซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มยิงได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นสามารถผ่านเข้ารอบน็อกเอ้าต์ในแชมเปียนส์ลีกมาตลอด 17 ฤดกาลที่ผ่านมา ส่วนฤดูกาล 2003-04 ต้องไปเล่นในยูฟ่าคัพหลังซีซั่นก่อนหน้าจบอันดับหกในลา ลีกา สเปน

ครั้งหลังสุดที่ บาร์เซโลนา ตกรอบแบ่งกลุ่มในยูฟา แชมเปียนส์ลีก เกิดขึ้นในฤดูกาล 2000-01 ครั้งนั้นบาร์ซาที่มีนักเตะหนุ่มวัย 20 ปีอย่าง ชาบี อยู่ในทีมจบอันดับสามของกลุ่มตามหลัง เอซี มิลาน และ ลีดส์ ยูไนเต็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน