'เดอะ เจ็นซ์' หนุน 2 นักกอล์ฟเยาวชนไทย ร่วมแข่ง LETAS ที่อังกฤษ

“เดอะ เจ็นซ์” พา 2 นักกอล์ฟเยาวชนหญิง “เขมมินทรา งามเหลา และบุษปภาพร สุขเติม” ลุยแข่งเพื่อหาประสบการณ์บนแผ่นดินยุโรปกับกอล์ฟ Ladies European Tour Access Series (LETAS) ในรายการ LETAS Trust Golf Links Series 2023 แข่งขันที่แรมไซด์ ฮอลล์ กอล์ฟ คลับ เมืองเดอแรม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2566 แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม พาร์ 72 ระยะ 6,326 หลา ชิงเงินรางวัล 40,000 ยูโร
 
นายดาว์ปกรณ์ รัตนสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร “เดอะ เจ็นซ์” เปิดเผยว่า “เรามีทัวร์กอล์ฟเยาวชน “ช้าง-เจ็นซ์” ที่เป็นเวทีคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนที่มีศักยภาพดี ส่งเสริมและต่อยอดเพื่อพัฒนาฝีมือทั้งในเวทีระดับชาติและระดับสากล...เขมมินทรา งามเหลา และบุษปภาพร สุขเติม เป็น 2 นักกอล์ฟหญิงที่มีอันดับคะแนนสะสมดีที่สุดจากทัวร์เราที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง Ladies European Tour Access Series รายการ LETAS Trust Golf Links Series 2023... “เดอะ เจ็นซ์” ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนในการส่งเสริมศักยภาพของนักกอล์ฟเยาวชนไทย อีกทั้งต้องการเพิ่มโอกาสให้น้องๆ ได้เข้าไปสัมผัสกับเกมส์การแข่งขันระดับโลก เข้าไปเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเวทีการแข่งขันของโปรกอล์ฟอาชีพ เราอยากเห็นนักกอล์ฟไทยไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ ไม่ว่าจะเป็นเวทีระดับชาติหรือในระดับสากล และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ล้ำค่าสำหรับน้องๆ ที่จะผลักดันให้น้องๆ ได้พัฒนาฝีมือให้แข็งแกร่งและมั่นคงต่อไปในอนาคต”
 
LETAS Trust Golf Links Series 2023 ทำการแข่งขัน 3 วัน จำนวน 54 หลุม มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 117 คน โดยจะมีการตัดตัวนักกอล์ฟที่อันดับ 45 และเสมอ เข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย (26 ก.ค.66) ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันในรอบที่ 2 ตัดสกอร์ที่ +5 ปรากฏว่า เขมมินทรา งามเหลา รอบแรกตีเกิน 3 และในรอบที่สองตีเกิน 5 สกอร์รวมสองวันที่ 8 โอเวอร์พาร์ 152 (75-77) จบที่ 68 ร่วม ส่วน บุษปภาพร สุขเติม จบที่ 96 ร่วม สกอร์รวมสองวันที่ 13 โอเวอร์พาร์ 157 (81-76)
 
พีเจ-เขมมินทรา ได้เปิดเผยหลังแข่งจบในรอบที่สองว่า “การแข่งขันในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้เล่นในสนามแบบลิงค์ คอร์ส เป็นสนามที่สนุกและท้าทาย สภาพอากาศค่อนข้างเป็นอุปสรรคในการคอนโทรลการเล่น ทั้งฝนทั้งลม การมาแข่งขันในครั้งนี้ตั้งเป้าว่าจะตั้งใจเล่นให้เต็มความสามารถ ทำให้เต็มที่ เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทุกโอกาสที่ได้รับ มีหลายอย่างที่จะต้องปรับปรุง ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้น พยายามพัฒนาตัวเองต่อไป และขอขอบคุณ “เดอะ เจ็นซ์” ที่มอบโอกาสให้ได้เข้ามาแข่งขันในครั้งนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2

'ไมนู' ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก 'ร็อบสัน' ยกนิ้วเป็นแข้งสุดเจ๋ง

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ประกาศเรียกตัว ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวุร่งฟอร์มแรงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปติดธง "สิงโตคำราม" อย่างเป็นทางการ เข้าสมทบในแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในช่วงปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม

'อังกฤษ' แบโผนักเตะลุยอุ่นเครื่อง 2 นัด 'เซาธ์เกต' เผยเหตยังไม่ดึง 'ไมนู' ติดทีม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาแบโผ 25 นักเตะ ชุดลงเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม ณ สนามเวมบลีย์ ในช่วงสัปดาห์หน้า ปรากฎว่ามีเซอร์ไพรส์หลายตำแหน่งด้วยกัน

NRF เปิดประตูอาหารไทยรุกขยายซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ

บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF ผู้ผลิตจัดหา และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร จัดงานแถลงข่าว “NRF Asian Food Disruption” ประกาศแผนธุรกิจในปี 2024 เปิดเผยว่า NRF จะมุ่งมั่นในการดำเนินและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ตั้งเป้ารายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

'พิมล'ดัน'ซอฟพาวเวอร์มวยไทย' นำยอดมวยไปสอนเทคนิคทั่วโลก เริ่มที่อังกฤษ

"บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เตรียมคลอดโปรเจกต์ใหญ่ซอฟพาวเวอร์มวยไทย เพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่ มาสเตอร์คลาส นำยอดนักมวยไทยชื่อดังชื่อก้องโลก ไปโชว์ตัวและสอนเทคนิคต่างๆของกีฬามวยไทยไปทั่วโลก เริ่มนับ 1 ที่ ประเทศอังกฤษ ต่อยอดไปทั่วยุโรป และทุกทวีป พร้อมทั้งเตรียมคุยทางกองทัพเพื่อนำมวยไทยไปสอนทหารทั่วโลกที่สนใจ และเตรียม เซ็น MOU กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เอามวยไทยเข้าสู่การเรียนการสอนในโรงเรียนทนำร่อง 10 โรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกในการเรียนกีฬาให้กับนักเรียน