'ทรู แบงค็อกฯ' เปิดตัวจอมทัพคนใหม่ 'บาสเซล จราดี้' สวมเสื้อหมายเลข 10

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ประกาศเซ็นสัญญา ‘บาสเซล จราดี้’ เพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์กเชื้อสายเลบานอนมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวเลือกใส่เสื้อหมายเลข 10 บัญชาเกมรุกให้ทีม “แข้งเทพ” ในฤดูกาล 2023/2024
 
มิดฟิลด์วัย 30 ปีรายนี้ มีครอบครัวมาจากประเทศเลบานอน แต่ไปเกิดและเติบโตที่ประเทศเดนมาร์คและเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาเล่นให้กับหลายสโมสรชั้นนำในเดนมาร์กและนอร์เวย์ ก่อนจะถูก ไฮจ์ดุ๊ก สปลิต ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศโครเอเชียคว้าตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2018/2019 โดยลงเล่นไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 81 นัด ยิงไป 7 ประตู
 
จากนั้นในฤดูกาล 2021/2022 จราดี้ได้ย้ายไปร่วมทีมอพอลลอน ลิมาซซอล ในลีกไซปรัส ซึ่งเขามีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมา ด้วยผลงานลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 18 นัด ยิงได้ 3 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ก่อนที่เขาจะหมดสัญญากับทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมาและเลือกย้ายมาค้าแข้งในไทยลีกกับทีมแข้งเทพในที่สุด
 
จราดี้เคยผ่านการติดทีมชาติเดนมาร์กชุดเยาวชนมาตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 จนถึงรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี โดยอยู่ร่วมรุ่นเดียวกับ อันเดรส คริสเตนเซน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก ก่อนที่เขาจะถูกเรียกตัวติดทีมชาติเลบานอนชุดใหญ่เมื่อปี 2015 และลงเล่นไปทั้งหมด 15 นัดด้วยกัน ทำให้เขาจะสามารถลงเล่นให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ในฐานะนักเตะโควต้าเอเชียเช่นเดียวกับ มาห์มูด เอด ปีกชาวปาเลสไตน์
 
ดาวเตะเจ้าของเบอร์ 10 คนใหม่แห่ง ทรู สเตเดี้ยม สามารถลงเล่นได้ทุกตำแหน่งในแนวรุก ทั้งการรับบทบาทเพลย์เมคเกอร์ตรงกลางหรือการถ่างออกไปโจมตีคู่ต่อสู้ทางริมเส้นฝั่งซ้ายและขวา ซึ่งจะทำให้ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการจัดเกมรุกเพื่อลุยศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 รวมไปถึงรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมแข้งเทพจะได้ลงเตะในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร
 
การย้ายมาร่วมทีมแข้งเทพของจราดี้ทำให้เขาเป็นนักเตะใหม่คนที่สองของทีมในฤดูกาลนี้ต่อจาก บุญทวี เทพวงศ์ โดยเขาถือเป็นนักเตะในโควต้าต่างชาติคนที่ 4 ในเลกแรกของฤดูกาล 2023/2024 ต่อจาก เอเวอร์ตัน กอนคาลเวส, มาห์มูด เอด และ วิลเล่น โมต้า ในขณะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ดาวเตะบราซิลเลี่ยนจะยังไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมได้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า
 
สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะในฟุตบอลอุ่นเครื่องการกุศล Charity Football Match for Special Olympics Thailand กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม เวลา 18.30 น. ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม
 
จากนั้นจะลงฟาดแข้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อชิงถ้วยแชมป์รายการไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีคิวลงประเดิมศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 ด้วยการออกไปเยือนทีมน้องใหม่ อุทัยธานี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แข้งเทพ'จับมือ'อาริ' เปิดชุดแข่งฉลองครบ10ปี ของการเดินทางร่วมกัน

“อาริ” จับมือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เปิดตัวชุดแข่งที่ 4 ของฤดูกาล เพื่อฉลองครอบรอบ 10 ปีของการเดินทางร่วมกัน พร้อมใส่ลุยศึก ชลบุรี เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

กิเลนผยองนำก่อน ทดเวลาโดนแข้งเทพแซง เปิดไทยลีก2023-24 เลก2

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 ทัพเเข้งเทพ ทรู​ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.