'ธนวัฒน์'เชื่อประสบการณ์'เจ,อุ้ม' ช่วยดึงศักยภาพเพื่อนร่วมทีม

'กัน'ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยจากเลสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม 2  นักเตะรุ่นพี่เจ-อุ้ม เชื่อว่าประสบการณ์ของทั้งคู่จะช่วยดึงศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมออกมาได้ มั่นใจทำได้ดีกว่าเกมเจอติมอร์
 
ความพร้อมของนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 'เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020'  นัดที่ 2 พบกับ เมียนมา ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ธันวาคม 2564 นักเตะไทยได้ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม  การฝึกซ้อมครั้งนี้มี 29 คน ขาดแค่ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาสมทบในภายหลัง โดยใช้เวลาทั้งหมด 2 ชั่วโมงในการฝึกซ้อม โดยเน้นไปที่การเล่นเกมรับ และเกมรุก รวมถึงการซักซ้อมเรื่องลูกตั้งเตะ
 
ก่อนการฝึกซ้อม'กัน' ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยจากเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า "ชนาธิป เป็นนักเตะที่ดีมากทั้งในและนอกสนาม พี่เจเป็นคนที่น่ารัก อัธยาศัยดี เป็นอย่างมาก การได้ซ้อมกับนักเตะแบบ พี่เจ และ พี่อุ้ม ผมรู้สึกว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่ดี และเชื่อว่าพวกเขาจะดึงศักยภาพของทุกคนออกมาได้"
 
"ผมคิดว่าทีมชุดนี้เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ทีมนี้มีคุณภาพสูงมาก เกมกับติมอร์ เลสเต เรามีโอกาสมากมาย ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ดีกว่าเดิมในเกมต่อไป โดยเฉพาะการเพิ่มสปีดเกมให้รวดเร็วขึ้น ส่วนที่ดี เราก็ต้องพยายามเก็บเอาไว้ให้ได้"
 
"ส่วนการร่วมงานกับ มาโน เขาเป็นโค้ชที่ดี เขาใกล้ชิดกับนักเตะ ผมจะพยายามทำตามโจทย์ที่เขาวางไว้เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลกับทีม ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้พวกเรา และขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราต่อไป"
 
สำหรับทีมชาติไทยจะลงเตะนัดที่ 2 จะเตะในวันเสาร์11 ธันวาคม เวลา 19.30 น.กับ เมียนมา ถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' ชมแข้ง 'ช้างศึก' มีวินัย เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู 2 เกมติด

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" กล่าวชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

'เศรษฐา'ร่วมเชียร์ทีมไทย ดวลแข้ง'คีร์กีซสถาน' ศึกเอเชียน คัพ 2023

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ลงเซเชียลส่วนตัว โดยร่วมส่งกำลังใจให้ "ทัพช้างศึก" ประเดิมสนามนัดแรกพบ คีร์กีซสถาน ในการแข่งขันเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในค่ำคืนนี้ อังคารที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

'ธีรศิลป์-ชนาธิป' ฟิตไม่ทัน 'ช้างศึก' แบโผ 26 นักเตะลุยเอเชียน คัพ กลางเดือนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 26 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567

'บดินทร์ ผาลา' มอบเสื้อให้แฟนคลับ ก่อนถูกส่งต่อให้แก่ลูกชายที่ป่วยมะเร็ง

เรื่องราวดีๆ หลังจบเกมอุ่นเครื่องที่ ไทย บุกเสมอ เอสโตเนีย 1-1 โดย บดินทร์ ผาลา นักเตะจากทีมการท่าเรือ เอฟซี มอบเสื้อที่ใส่แข่งขันในเกมดังกล่าวให้กับแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจแบบติดขอบสนาม ก่อนเสื้อตัวดังกล่าวจะถูกนำไปให้แก่ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง

'ธีรศิลป์' กำชับ 'ช้างศึก' เร่งฟื้นร่างกาย ก่อนเล่นนัดชิงฯ ดวล 'อิรัก'

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ที่คว้ารางวัล​ M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังโหม่งประตูพาทีมชาติไทย เอาชนะ เลบานอน 2-1 ยอมรับว่า ทีมชาติไทย ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเจอกับ อิรัก ในเกมรอบชิงชนะเลิศ

'มาโน' ย้ำ 'ช้างศึก' งานยังไม่จบ รอดวล 'อิรัก' นัดชิงฯ คิงส์คัพ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกโรงชื่นชมนักเตะทัพ "ช้างศึก" ที่ช่วยกันจนผ่านด่าน เลบานอน เข้ารอบชิงชนะเลิศ คิงส์ คัพ ได้สำเร็จ พร้อมย้ำว่าตอนนี้งานของพวกเขายังไม่จบ