'ปิยะนุช'นำทัพ วอลเลย์บอลสาวไทย ลุยศึก'ซี.วีลีก' สัปดาห์แรกที่เวียดนาม

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง รวม 14 คน เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ 'ซี.วีลีก' ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 1 ที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 สำหรับรายการนี้  มีนักกีฬาจาก 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย "เจ้าภ่าพ" เวียดนาม,ประเทศไทย ,ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย

โดยนักกีฬาทั้ง 14 คนมีรายชื่อดังนี้ 

ปิยะนุช แป้นน้อย

จิดาภา นาหัวหนอง

พรพรรณ เกิดปราชญ์

สิริมา มานะกิจ

ทัดดาว นึกแจ้ง

จรัสพร บรรดาศักดิ์

วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์
 
ทิชากร บุญเลิศ
 
ชัชชุอร โมกศรี
 
อัจฉราพร คงยศ
 
วิภาวี ศรีทอง
 
ศศิภาพร จันทวิสูตร
 
ธนัชชา สุขสด
 
พิมพิชยา ก๊กรัมย์

ส่วนเจ้าหน้าที่ทีม ปราะกอบด้วย

สมชาย ดอนไพรยอด : ผู้จัดการทีม

ดนัย ศรีวัชรเมธากุล : หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ชำนาญ ดอกไม้ : ผู้ฝึกสอน

สายไหม ปลัดศรีช่วย : ผู้ฝึกสอน

นุศรา ต้อมคำ : ผู้ฝึกสอน 

ภีมวัจน์ บุญจันทร์ : นักวิทยาศาสตร์กีฬา

จุรีพร สุดชา : นักกายภาพบำบัด 

นายแพทย์ณภัทรพงศ์ ธำรงสกุลศิริ : แพทย์ประจำทีม

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี.ลีก 2023 สัปดาห์แรก จะแข่งขันที่เมืองหวิญ ฟุค ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทยจะออกเดินทางจากประเทศไทยไปเวียดนามในวันพุธที่ 2 สิงหาคม 2566 ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE560 เวลา 07.45 น. สู่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ซี.วี. ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 1 มีดังนี้

วันที่ 4 สิงหาคม 2566

16.00 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย

19.00 น. เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์

วันที่ 5 สิงหาคม 2566

16.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์

19.00 น. อินโดนีเซีย พบ เวียดนาม

วันที่ 6 สิงหาคม 2566

16.00 น. ฟิลิปปินส์ พบ อินโดนีเซีย

19.00 น. ไทย พบ เวียดนาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท