'บิ๊กป้อม' ประชุมกองทุนพัฒนากีฬาดัน Soft Power!

'บิ๊กป้อม' หัวโต๊ะประชุมกองทุนพัฒนากีฬา สั่งยกระดับมาตรฐานกีฬา เคาะหนุน Soft Power กิจกรรม Sport Tourism,Sport Entertainment และศิลปะการต่อสู้ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ

03 ส.ค.2566 - ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 7/66 ผ่านระบบ VTC โดยที่ประชุมรับทราบรายงานการปรับแผนการใช้จ่ายงบประมาณตามที่ได้รับการสนับสนุนจากเงินกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ปี 66 และ ปี 67 รายงานการเบิกจ่ายเงินรางวัลและงานเลี้ยงฉลองชัย ให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12

จากนั้นได้พิจารณาและเห็นชอบร่างแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการ ปี 2567-2570 (ฉบับทบทวน) ที่เน้นความสำคัญ สนับสนุนระบบพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา นวัตกรรมและเทคโนโลยีการกีฬามาใช้ การสนับสนุนทุนการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาความเป็นเลิศทางกีฬา การจัดและช่วยเหลือสวัสดิการที่มั่นคง การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ รวมทั้งการยกระดับมาตรฐานการพัฒนาสถานที่ฝึกซ้อมและการแข่งขัน เป็นต้น

พร้อมทั้งพิจารณาและให้ความเห็นชอบการสนับสนุนเงินรางวัลตามหลักเกณฑ์กองทุน และเห็นชอบปรับกรอบงบประมาณแผนงาน การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติและการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รวมทั้งโครงการสนับสนุนกิจกรรม Sport Tourism,Sport Entertainment และโครงการการต่อยอดกีฬามวยไทยร่วมกับศิลปะการต่อสู้อื่น เช่น กีฬาคิกบ๊อกซิ่ง ( K1 ), KAT Style เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำถึงการใช้จ่ายงบประมาณกองทุนฯ ว่า ขอให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และเกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ในการสนับสนุน เสริมสร้างบุคคลากรด้านกีฬาและต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส โดยให้มีการประเมินผลตามตัวชี้วัดที่กำหนดร่วมกัน สำหรับการสนับสนุนกิจกรรม Sport Tourism, Sport Entertainment รวมทั้งกีฬามวยไทยและศิลปะการต่อสู้อื่น ถือเป็นอีกหนึ่ง Soft Power ที่ต้องใช้ทุกองคาพยพ ร่วมกันขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อให้เกิดผลและมีพัฒนาการที่เป็นรูปธรรมต่อมูลค่าเศรษฐกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

ชาวบ้านเฮ!! 'พัชรวาท' มอบ 'กรมป่าไม้' เร่งพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคในพื้นที่ป่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้กรมป่าไม้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ป่าไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มน้ำ ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีปัญหาในเรื่องการพัฒนาสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่ป่าไม้