'เชซุส' สุดเซ็งขึ้นเขียงผ่าตัด อดช่วย 'อาร์เซนอล' ต้นฤดูกาล

กาเบรียล เชซุส กองหน้าชาวบราซิเลียนของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จะหมดสิทธิ์ลงสนามในช่วงเปิดฤดูกาล พรีเมียร์ลีก อังกฤฆษ 2023/24 หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดจากอาการบาดเจ็บตามการยืนยันของ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิช

มิเกล อาร์เตตา กล่าวหลังจบการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ปรีซีซั่น “เอมิเรตส์ คัพ” ที่ทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ชนะดวลจุดโทษเหนือ โมนาโก 5-4 หลังเสมอกันในเวลาปกติ 1-1 เมื่อวันพุธที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเกล่าวว่า “โชคไม่ดีเลยที่เขา (เชซุส) ต้องรักษาตัวเล็กน้อย”

“เขารู้สึกมีปีญหาตรงหัวเข่า จึงต้องรับการตรวจและรักษา มันไม่ได้ร้ายแรง แต่ดูเหมือนว่าเขาจะต้องพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ มันเป็นความเสียหายอย่างยิ่ง เพราะเขากลับมาด้วยฟอร์มที่ดีสุด โดยเฉพาะเกมพบ บาร์เซโลนา และสภาพร่างกายเขายอดเยี่ยม และเราเสียเขาไป”

กาเบรียล เชซุส เพิ่งจะพักยาวมา 3 เดือน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังบาดเจ็บหัวเข่าระหว่างลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ อย่างไรก็ตามผลงานของเขาถือว่าน่าประทับใจ นับตั้งแต่ย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

สำหรับโปรแกรมถัดไป อาร์เซน่อล มีคิวดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกคอมมูนิตี ชิลด์ ระหว่างแชมป์เอฟเอ คัพ พบ แชมป์พรีเมียร์ลีก ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม ก่อนลงเล่น พรีเมียร์ลีก นัดแรก พบ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ วันที่ 12 สิงหาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดงบุกปืนใหญ่' FA CUP 2023/24รอบ3 เริ่ม5ม.ค.ทรูวิชั่นส์ยิงสด

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023/24 เดินทางมาถึงครั้งที่ 143 แล้วของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีชื่อเต็มของรายการว่า เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ โดยแชมป์ของการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และลงเล่นในเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในซีซั่น 2024/25 ทันที

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.

'ไรซ์-เชซุส' ซัดทดเจ็บ 'ปืนใหญ่' ทุบ 'ผีแดง' 3-1 ซิวสามแต้มสำคัญ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศักดิ์ศรีพรีเมียร์ลีก 'อาร์เซน่อล'ปะทะ'แมนฯ ยูไนเต็ด' คืน3ก.ย.นี้'ทรูวิชั่นส์'ยิงสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนนี้ อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสถานการณ์ที่ทั้งสองทีมกำลังต้องการชัยชนะเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกลับมา

'เรือใบสีฟ้า ดวล ปืนใหญ่' ศึก'คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2023' ทรูวิชั่นส์ยิงสด 6 ส.ค.นี้

ศึกฟุตบอลชิงถ้วยการกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นรายการที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการนำแชมป์ เอฟเอ คัพ มาปะทะกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของซีซั่นที่ผ่านมา ถือเป็นโทรฟีแรกก่อนที่ฤดูกาลปกติของฟุตบอลอังกฤษจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ในซีซั่น 2023/24 ซึ่งปีนี้เป็นนัดที่ 101 ของฟุตบอลประเพณีรายการนี้ เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 ทีมที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ลีกกันในซีซั่นที่แล้วอย่าง เรือใบสีฟ้า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์ กับ อาร์เซนอล ที่ได้โควตามาเล่นในฐานะรองแชมป์ลีก แทนที่ของแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งก็คือทีม “เรือใบสีฟ้า” นั่นเอง

'อาร์เซนอล' เสริมทัพจัดหนัก เปิดตัว 'ไรซ์' เสริมแกร่งแดนกลาง เซ็นสัญญา 5 ปี

อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศเปิดตัว ดีแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ มีค่าตัวเป็นสถิติแห่งเกาะอังกฤษที่ 105 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4.7 พันล้านบาท