'แข้งเทพ'ปิดดีล คว้าตัว'อมาดู ซูคูน่า' หัวหอกฝรั่งเศส ช่วยล่าประตู

"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เสริมทัพนักเตะต่างชาติรายใหม่ด้วยการคว้าตัว ‘อมาดู ซูคูน่า’ กองหน้าชาวฝรั่งเศสมาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวดีกรีเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสรตูลูสทีมดังจากแดนน้ำหอม อีกทั้งยังผ่านประสบการณ์การเล่นในลีกสูงสุดของฝรั่งเศส, บัลแกเรีย, อิสราเอล และ แอฟริกาใต้มาแล้ว โดยซูคูน่าจะสวมเสื้อเบอร์ 94 ลงล่าประตูให้กับทีม “แข้งเทพ”
 
หลังจากที่เพิ่งเปิดตัว ‘บาสเซล จราดี้’ เพลย์เมคเกอร์ชาวเดนมาร์กเชื้อสายเลบานอนไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จัดการคว้าตัวศูนย์หน้ารายใหม่ ‘อมาดู ซูคูน่า’ มาเสริมทีมอีกรายเป็นที่เรียบร้อย โดยกองหน้าวัย 31 ปีรายนี้ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ในแนวรุก สามารถเล่นได้ทั้งกองหน้าตัวเป้า รวมไปถึงริมเส้นทั้งสองข้าง และมักมีทีเด็ดจากลูกยิงไกลและลูกฟรีคิก
 
สำหรับประวัติการค้าแข้ง ซูคูน่าเริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับตูลูส ทีมดังจากประเทศฝรั่งเศส และสามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในขณะนั้นในทีมมีดาวเตะหลายคนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมของเขาและกลายมาเป็นนักเตะชื่อดังในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น เอเตียน กาปู, มุสซ่า ซิสโซโก้, วิสซัม เบน เยดแดร์, แซร์จ ออริเยร์ โดยเจ้าตัวได้มีโอกาสสัมผัสเวทีลีกเอิง ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส และสามารถทำประตูได้ตั้งแต่วัยเพียง 19 ปีในขณะนั้น
 
หลังจากหมดสัญญากับตูลูสในปี 2015 เจ้าตัวเลือกที่จะผจญภัยไปค้าแข้งในต่างแดน โดยเริ่มจากการไปเล่นประเทศบัลแกเรียกับเชอร์โน มอร์ และ เลฟสกี้ โซเฟีย สองทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศ ก่อนจะย้ายไปเล่นในประเทศอิสราเอลกับ ฮาโปเอล เปตาห์ ทิควา และ ฮาโปเอล คฟาร์ ซาบา
 
จนมาถึงในฤดูกาล 2021/2022 ซูคูน่าเลือกหาความท้าทายครั้งใหม่อีกครั้งด้วยการไปร่วมทีมมาริตซ์บูร์ก ยูไนเต็ด ทีมจากลีกสูงสุดของแอฟริกาใต้ ก่อนที่จะหมดสัญญากับทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลที่ผ่านมา และเลือกย้ายมาเล่นในไทยลีก ซึ่งเจ้าตัวจะสวมเสื้อหมายเลข 94 ลงสนามผลิตสกอร์ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/2024
 
สำหรับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อชิงถ้วยแชมป์รายการไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 ในวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะมีคิวลงประเดิมศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/2024 ด้วยการออกไปเยือนทีมน้องใหม่ อุทัยธานี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แข้งเทพ'จับมือ'อาริ' เปิดชุดแข่งฉลองครบ10ปี ของการเดินทางร่วมกัน

“อาริ” จับมือ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เปิดตัวชุดแข่งที่ 4 ของฤดูกาล เพื่อฉลองครอบรอบ 10 ปีของการเดินทางร่วมกัน พร้อมใส่ลุยศึก ชลบุรี เอฟซี สุดสัปดาห์นี้

'โค้ชแบน'เผยACL16ทีมนัด2 บู๊โยโกฮามา เอฟฯพรุ่งนี้ เป็นเกมวัดระดับของสโมสร

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ มานูเอล ทอม เบียรห์ ปราการหลังของทีมเข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศไทย เดินทางไปเยือน โยโกฮ่ามา เอฟ มารินอส แชมป์เจลีกจากประเทศญี่ปุ่น ณ สนามกีฬาแห่งชาติโยโกฮาม่า

'แข้งเทพ'บินลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น สู้ศึก ACLรอบ16ทีม ชี้ชะตากับ'โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส'

สโมสรทรู"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด นำโดย “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน พร้อมนักเตะและทีมงานสโมสร ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ด้วยการพบกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เจ้าของตำแหน่งแชมป์เจลีกฤดูกาล 2022 และรองแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุด ที่สนามนิสสัน สเตเดียม ในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. (18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยการพบกันในนัดแรก “แข้งเทพ” ไล่ตามตีเสมอทีมแกร่งจากญี่ปุ่นได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-2

'โค้ชเเบน'หวังชิงได้เปรียบชนะในบ้าน บู๊โยโกฮาม่าเอฟฯ บอลACLรอบ16ทีมพุธนี้

"โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม"แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เเละ"เตอร์" วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ มิดฟิลด์ของทีม เข้าร่วมเเถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี เเชมเปียนส์ ลีก 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ทัพ “เเข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ตัวเเทนจากประเทศญี่ปุ่น วันพุธที่ 14 ก.พ.นี้

กิเลนผยองนำก่อน ทดเวลาโดนแข้งเทพแซง เปิดไทยลีก2023-24 เลก2

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 16 ทัพเเข้งเทพ ทรู​ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกไปเยือน กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามธันเดอร์โดม สเตเดียม ในวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น.