‘ร็อดเจอร์ส’ ทำงง บอกไม่รู้จักยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก

เบรนดอน ร็อดเจอร์ส กุนซือเลสเตอร์ ซิตี ยอมรับว่าเขาไม่รู้จักว่ายูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีก คืออะไรหลัง เลสเตอร์ บุกไปแพ้ นาโปลี 3-2 ตกรอบยูโรปาลีกอย่างพลิกความคาดหมาย เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา

จากชัยชนะ นาโปลี ส่ง เลสเตอร์ ซิตี ตกรอบยูโรปาลีก และทีมจากอิตาลีผ่านเขาสู่รอบน็อคเอาต์สำเร็จในการแข่งขันของกุ่ม ซี ที่จบรอบแบ่งกลุ่มแบบมีดราม่า

ก่อนการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มต้นนั้น เลสเตอร์ เป็นทีมนำของกลุ่ม แต่จากความพ่ายแพ้ที่เนเปิลส์ทำให้พวกเขาหล่นไปอยู่อันดับสามของตาราง และต้องไปเล่นในรอบน็อคเอาต์ของถ้วยอันดับสามของยุโรปในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ผมตอบด้วยความสัตย์จริง ผมไม่รู้กระทั่งว่าการแข่งขันรายการนั้นมันคืออะไร” เบรนดอน ร็อดเจอร์ส ตอบคำถามเกี่ยวกับยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ถ้วยอันดับสามของฟุตบอลสโมสรยุโรป

ผมมีสมาธิกับการแข่งขันยูโรปาลีกและต้องการที่จะคว้าแชมป์กลุ่มนี้มาครองได้ให้หรืออย่างน้อยก็ต้องจบอันดับสอง ผมไม่แน่ใจว่ามันคือรายการอะไร แต่อีกไม่นานเราคงระรู้จัก”

เจ้าบ้านนาโปลีออกนำไปก่อนสองประตู แต่ เลสเตอร์ ซิตี ก็ไล่ตามตีเสมอสำเร็จก่อนจบครึ่งแรก อย่างไรก็ตามประตูที่สองของ เอลจิฟ เอลมัส ในนาทีที่53 ช่วยให้เจ้าบ้าน นาโปลี คว้าชัยชนะ 3-2

สปาร์ตัก มอสโคว์ จบเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่ม ซี หลังบุกไปชนะ ลีเกีย วอร์ซอว์ ถึงโปแลนด์ จากประตูโทนในนาทีที่ 17 ของ เซลิมคาน บากาเยฟ

เลสเตอร์ ซิตี ทีมที่เจอทั้งปัญหาผู้เล่นและทีมงานติดโควิด-19 รวมถึงอาการบาดเจ็บอื่นๆจะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ยูโรปาลีกได้หาก โทมัส เป็กฮาร์ท ผู้เล่นของ ลีเกีย วอร์ซอว์ ไม่พลาดลูกโทษที่จุดโทษในช่วงทดเวลา

นาโปลีจบอันดับสองของกลุ่มนี้โดยมีคะแนนดีกว่า เลสเตอร์ ซิตี 2 คะแนน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ของยูโรปาลีกซึ่งจะเปิดฉากในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์' โล่งอก ไม่ถูกตัดคะแนนฤดูกาลนี้ หลังชนะคดีการเงิน EFL

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาคณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ EFL สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/24

'อัยยวัฒน์-นันทิสา' ได้ลูกแฝดต้อนรับปีมังกรทอง โซเชียลร่วมแสดงความยินดี

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับข่าวดีเมื่อ "ออย" นันทิสา ตันยงค์เวช ภรรยา ประกาศผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเธอตั้งครรภ์แล้ว และเป็นลูกเเฝด

'เลสเตอร์' แถลงการณ์ สถานะทางการเงินมั่นคง แม้มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เผยงบประมาณการเงิน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ยังมีสถานะทางการเงินที่มั่นคงและแข็งแกร่ง ถึงแม้ผลประกอบการปีที่ผ่านมา จะมีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นจากการเพิ่มงบการลงทุนในการบริหารทีมชุดใหญ่

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

สส.เลสเตอร์ออกโรงจวก 'พรีเมียร์ลีก' ไม่โปร่งใสหลังเตรียมลงดาบ 'สุนัขจิ้งจอก'

โจนาธาน แอชเวิร์ธ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมืองเลสเตอร์ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงพรีเมียร์ลีก ถึงความไม่เป็นธรรมต่อการดำเนินการที่จะลงโทษ เลสเตอร์ ซิตี ในลีกแชมเปียนชิพ อังกฤษ โดยชี้ว่าไม่มีความโปร่งใส และไม่เป็นธรรม