'สวาทแคท'ลุยไทยลีก2 ชูสโลแกน'START UP' กลับมาลีกสูงสุด VOLTชุดสุดว้าว

“VOLT” เปิดตัวชุดแข่งอย่างเป็นทางการกับ"สวาทแคท"
“สวาทแคท” สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกาศความพร้อมเตรียมสู้ศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24 ชูสโลแกน "START UP" กลับมาสู้ ก้าวสู่ไทยลีก ที่ Korat Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช เมื่อวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2566 พร้อมเปิดตัวขุนพลสวาทแคท และเผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ ภายใต้แบรนด์  “VOLT” ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดออกกำลังกายมาตราฐานระดับสากล รวมถึงผู้สนับสนุนทีม
 
ภายในงาน ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรฯ พร้อมด้วย มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ,นายสามารถ สุวรรณมนี ปลัดจังหวัดนครราชสีมา, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯ, นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รองประธานที่ปรึกษาสโมสรฯ, นายอรัญ พันธุมจินดา รองประธานฝ่ายบริหาร, นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายหารายได้, นายศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร, และ แฟนบอลชาวโคราชที่ให้ความสนใจที่อยากจะเห็นชุดแข่งใหม่ รวมถึงทราบแนวทาง,เป้าหมายของทีมที่จะลงแข่งขันในศึกไทยลีก 2
 
งาน “START UP" กลับมาสู้ ก้าวสู่ไทยลีก มีกิจกรรมมากมาย อาทิเช่น มินิคอนเสิร์ตจาก สิงห์น้อย the rapper, การเปิดตัวผู้สนับสนุน แต่ที่เป็นไฮไลท์ คือ เปิดตัวนักฟุตบอล ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่จะสู้ศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24 อย่างเป็นทางการ และเปิดตัว ชุดแข่งขันใหม่ จาก “VOLT” บริษัท โวลท์ เอนเนอร์จี แวร์ จำกัด บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดออกกำลังกายมาตราฐานระดับสากล
 
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ประธานบริหารสโมสรฯ กล่าวถึงความพร้อมและเป้าหมายของทีมว่า " ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวในครั้งนี้ และ ถือโอกาสขอโทษแฟนบอล ผู้สนับสนุน ที่ผลงานของทีมในฤดูกาลก่อนไม่เป็นไปตามผลที่ตั้งไว้ แต่จะเอาบทเรียนที่เกิดขึ้นมาปรับปรุงสร้างทีมให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งในตอนนี้ได้เตรียมทีมเอาไว้ในระยะที่น่าพอใจ มีนักกีฬาครบตามจำนวน หลังจากที่ได้ดูเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาได้เห็นพัฒนาการของทีมมากขึ้น และ เรายังมีเป้าหมายที่จะกลับไปสู่ไทยลีกให้ได้อีกครั้ง ต้องขอแรงใจแรงเชียร์จากพี่น้องชาวโคราช มาช่วยส่งพลังให้นักฟุตบอลและทีมงานทำภารกิจนี้ให้สำเร็จด้วยนะครับ "
 
มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปีนี้แม้ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป แต่มาสด้ายังให้การสนับสนุนสโมสรนครราชสีมา เรามาร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อลุกขึ้นสู้อีกครั้ง และกลับคืนสู่ลีกสูงสุดของประเทศอีกครั้ง ผมเชื่อมั่นในสปิริตการเป็นนักสู้ของสวาทแคทที่มีDNAเดียวกันกับชาวมาสด้า มาสด้าเราไม่เคยยอมแพ้ เราเชื่อในสปิริตการเป็นนักสู้ เราฝ่าฟันอุปสรรคมามากมายกว่า 100 ปี อยู่เคียงข้างคนไทยมากว่า 73 ปี และเรายังคงอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดไป กีฬาฟุตบอลเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงทำให้เราเจอกันไม่ใช่เฉพาะชาวโคราชเท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวไทยทุกคนด้วยนะครับ ตั้งแต่ก่อนหน้านี้ที่เรามีแฟนบอลในสนามไม่ถึง 500 คน แต่เราก็สร้างปรากฏการณ์ให้คนไทยทั้งประเทศได้จารึกเป็นทีมที่มีแฟนบอลเข้าชมสูงสุดในลีก พวกเราได้เปลี่ยนจากทีมเล็กๆในระดับท้องถิ่น ให้เป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ สวาทแคทกับมาสด้าเราเดินเคียงข้างกันมาตลอด 11 ปีแล้ว เราสัญญาว่าเราจะเดินเคียงข้างกันตลอดไปครับ วันที่พวกเรามีสุขเราจะร่วมสุข วันที่เรามีทุกข์เราจะร่วมต้าน ผมเชื่อว่าเพื่อนในยามยากคือเพื่อนแท้ครับ สู้ไปด้วยกันนะครับ”
 
ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาสโมสร กล่าวถึงภาพรวมของสโมสรฯที่มีการเปลี่ยนแปลงว่า " ก่อนอื่นต้องขอกล่าวความรู้สึกที่มีต่อการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมา ที่เราไม่ประสบผลความสำเร็จตามที่ตั้งไว้ เราต้องลงมาเล่นในไทยลีก 2 ซึ่งคิดว่าเป็นการสร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลสวาทแคททุกท่าน คณะผู้บริหารทุกท่านถือโอกาสนี้ขอโทษแฟนบอลทุกท่าน แต่เรายังมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ในฐานะที่ผมเป็นประธานที่ปรึกษา ผมมีความมีความมั่นใจว่าเราจะกลับมาได้ เพราะในปีนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงการทำงานใหม่ทั้งหมด เพราะเราได้ เทวัญ ลิปตพัลลภ มาเป็นประธานบริหารสโมสรฯ และ ยังได้ วัชรพล โตมรศักดิ์ กลับมาเป็นประธานสโมสรฯอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่าง อรัญ พันธุมจินดา รองประธานฝ่ายบริหาร ,อัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายหารายได้ และ ศุภรัศมิ์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสร เข้ามาร่วมทำงาน"
 
"ส่วนโค้ชผมขอชื่นชมโค้ชโจที่ได้แสดงความรับผิดชอบต่อผลงาน และ มีความตั้งใจที่จะทำทีมให้กลับขึ้นไปไทยลีกให้ได้อีกครั้ง ผมขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้โค้ชโจ เพื่อทำผลงานให้สำเร็จตามที่ตั้งไว้"
 
"สุดท้ายนี้ผมอยากขอขอบคุณทีมสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนทุกท่าน และ ขอขอบคุณเป็นพิเศษคือ มาสด้า ที่อยู่กับเรามาถึง 11 ปี มาสด้าแสดงออกให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันแม้ว่าในวันที่เราทุกข์ก็ยังทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นเพื่อนแท้"
 
“โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า “ต้องขอบคุณโอกาสที่ผมยังได้มายืนตรงนี้ ขอบคุณท่านสุวัจน์ ลิปตพัลลภ คุณเทวัญ ลิปตพัลลภ และ พี่โต วัรชพล โตมรศักดิ์ ที่ยังให้โอกาสผม ที่นี่ไม่ใช่บริษัทที่ผมทำงานแล้ว มันคือบ้านหลังนึงของผมที่ผมอยู่และผมผูกพัน และผมอยากกลับมาแก้ใขในสิ่งที่ปีที่แล้ว ผมมีส่วนทำให้ทีมตกชั้น ก็อยากจะบอกว่าปีนี้มันเป็นเรื่องของทีมเวิร์ค ผมคนเดียวคนทำทีมขึ้นไทยลีกไม่ได้ ถ้าไม่ได้แรงผลักดันจากผู้บริหาร และ เจ้าหน้าที่ทีม ก็เป็นเบื้องหลังที่สำคัญ ทีมงานสต๊าฟฟ์ และน้องๆนักฟุตบอลทุกคน ที่จะต้องร่วมแรงร่วมใจในการพาทีมขึ้นสู่ไทยลีก เราไม่มีวันแมนโชว์ เราคือทีมเวิร์คที่เราจะต้องทำทีมไปในทิศทางเดียวกัน ผมยืมคำของประธานมาสด้า มร.มิอุระ ที่บอกว่าเพื่อนแท้ไม่ทิ้งกันยามยาก ผมอยากให้แฟนบอลสวาทแคททุกคนจะต้องไม่ทิ้งทีม วันที่ 12 อยากให้เข้าไปเชียร์เต็มสนามในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับจันทบุรี"
 
สำหรับชุดแข่งขันของทัพสวาทแคทที่มีการออกแบบโดย “VOLT” มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีรายละเอียดและแรงบันดาลใจของชุดต่างๆดังนี้
 
SWATCAT "HOME" JERSEY ถูกออกแบบและพัฒนาด้วยลวดลายกราฟิกประยุกต์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากสไบย่าโม ใส่ลายบริเวณช่วงลำตัว มาในโทนสีประจำสโมสร ได้แก่ สีส้ม บริเวณปกคอด้านหลังทอคำว่า “SWATCAT” ปลายแขนทอด้วยลายเส้นสีขาวดำ ตัดต่อข้างตัวใต้รักแร้ด้วยสีดำ ออกแบบด้วยความภาคภูมิใจ กับการต่อสู้ครั้งใหม่ ที่มีพวกเขาเป็นตัวเเทน
 
SWATCAT "AWAY" JERSEY ได้แรงบันดาลใจจาก ผ้าไหมปักธงชัย ลายตัว S จ.นครราชสีมา เพื่อสื่อถึงภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาของชาวโคราช มาในโทนสีม่วง ปกคอและปลายแขนทอด้วยแฟลทนิทสีม่วงและสีชมพู พัฒนาและออกแบบ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนและขวัญกำลังใจในการแข่งขันในฤดูกาลนี้
 
SWATCAT "THIRD" JERSEY เสื้อตัวที่ 3 มาในโทนสีขาว ตกแต่งด้วยลายไฟประยุกต์ทั้งลำตัว เพิ่มความร้อนแรงด้วยลายไฟบริเวณแขน สีส้มแดงสด ปกคอ ปลายแขน และข้างตัวใต้รักแร้ทั้งสองข้าง ใช้สีส้มประจำสโมสร เป็นเสื้อที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเป้าหมายสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้ คือ “ขึ้นสู่ลีกสูงสุด” ในเส้นทางที่ต้องต่อสู้และฝ่าฟัน เพื่อนำชัยชนะมาให้กับชาว SWATCAT ในฤดูกาลนี้
 
รายชื่อและเบอร์เสื้อ นักฟุตบอล นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ฤดูกาล 2023-24
1 พัชรพงษ์ ประทุมมา
3 วราดร อุ่นอาจ
4 สมเกียรติ คุณมี
5 วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว
6 อับบาส โมฮาหมัด
7 แกรก อูลา
9 เมลวิน ลอเรนเซน
10 เดย์วิซอน แฟร์นานเดส
15 วรภพ ทวีสุข
16 นนท์นวัฒน์ สาลาด
17 วีรวัฒน์ จิรภักสิริ
19 พีรพัฒน์ คำแพง
20 ณรงค์ศักดิ์ เพชรนอก
21 ณัฐวุธ เจริญบุตร
25 ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา
26 อภิสิทธิ์ ขวนขวาย
29 ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์
30 รัฐศาสตร์ บังสูงเนิน
31 พิณณวัฒน์ ผลสว่าง
33 ธนิน ปลอดแก้ว
36 ธณชัย หนูราช
37 ณัฐพงษ์ สายริยา (กัปตันทีม)
55 โรมรัน รอดวินิจ
88 ณัฐชนน สร้อยจิตร
89 ธนภัทร นิรันดร
95 เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร
ชานนท์ ดวงศรี
ศักดิเสกข์ โกศล
ศิรวุฒิ เก่งนอก
 
ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช
หัวหน้าผู้ฝึกสอน : “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : จักรพงษ์ ใหญ่โต
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน : นันทวัฒน์ ปานทอง
โค้ชฟิตเนส : วันเฉลิม โตทอง
โค้ชผู้รักษาประตู : วัชรพงษ์ กล้าหาญ
ผู้จัดการทีม เมธี ทวีกุลกาญจน์
 
โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-34 นัดเปิดสนามของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะพบกับ จันทบุรี เอฟซี วันที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 18.00 น. สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี' รวมพลังเป็นหนึ่ง ลุยไทยลีก2เลคที่สอง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 มร. ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร และ นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารและนักฟุตบอลจากสโมสร นครราชสีมา-มาสด้า เอฟซี นำโดย นางสาวอัญรินทร์ วงศ์อัครพัฒนา รองประธานฝ่ายรายได้และสิทธิประโยชน์ นายธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น โค้ช และ นายเมธี ทวีกุญกาญจน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรฯ ที่ให้เกียรติเข้ามาแสดงความขอบคุณเนื่องในวาระขึ้นปีใหม่ และพูดคุยถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันไทยลีก 2 เลคที่สอง ฤดูกาล 2023/2024 ณ สำนักงานใหญ่ มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย

'บุรีรัมย์'เปิดรัง ฉลองแชมป์'ไทยลีก' รับ'สวาทแคท' สู้ตายเพื่ออยู่รอด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 30 นัดปิดฤดูกาล ที่จะเตะกันพร้อมทั้งหมด 8 คู่ สำหรับคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

'โค้ชโจ'กำชับนักเตะโคราช ต้องมีแต้มจากลำพูน เพื่อหนีโซนตกชั้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 20 ที่ สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18.30 น.

โค้ชเก้าอี้ดนตรี... 'สวาทแคท'ดึง'โค้ชโจ'คืนทัพ คุมบังเหียนสู้ศึกเลกสอง

“สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ดึง “โค้ชโจ” ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กลับมานั่งแท่นตำแหน่งกุนซือ เพื่อสู้ศึกในช่วงที่เหลือของซีซั่น 2022-23 โดยจะมี ทวีศักดิ์ โมราศิลป์ และ เมธี ทวีกุลกาญจน์ เป็นทีมงานสำคัญ เพื่อพาทีมมุ่งสู่เป้าหมาย

'แข้งเทพ'แรงครึ่งหลัง บุกถล่ม'สวาทแคท'4-0 รีโว่ ไทยลีก นัด18

ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 18 ทัพเเข้งเทพ ออกไปเยือนทัพ สวาทเเคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17.30 น. ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา