สาวไทยพลิกชนะเวียดนาม3-1เซต คว้าแชมป์'ซี วี.ลีก2023'สนาม1 เชียร์ต่อที่เชียงใหม่

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ซี.วีลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองวินห์ ฟุ๊ค ประเทศเวียดนาม  สำหรับรายการนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมทำการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เป็นเกมสุดท้ายของสนามแรกและเป็นเกมชี้ชะตาแชมป์ ระหว่าง นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ "เจ้าภาพ"ทีมชาติเวียดนาม ดีกรีแชมป์ AVC Challenge Cup และแชมป์สโมสรเอเซีย ในนามสโมสร Sport Center 1

นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก นัดแรกชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต ,นัด2ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ทำให้ แข่งผ่านไป 2 นัด ชนะ 2 นัดรวด เก็บ 6 คะแนน และยังไม่เสียเซตให้กับคู่แข่งเลย ขณะที่ ส่วนคู่แข่งเกมนี้  เวียดนาม ปัจจุบันอยู่อันดับโลก 47  ชนะรวด 2 นัดเช่นกัน คือชนะ อินโดนีเซีย 3-1 เซต และชนะฟิลิปปินส์ 3-1 ทำให้ มี 6 คะแนน แต่เสียเซตให้คู่แข่ง 2 เซต

สำหรับสาวไทยกับเวียดนาม มีสถิติการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุด ทีมสาวไทย มีสถิติเหนือกว่าเอาชนะไปได้ทั้งหมด 5 ครั้ง  

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน จัดผู้เล่นชุดแรกลงสนาม ได้แก่ ทัดดาว นึกแจ้ง,ธนัชชา สุดสด, อัจฉราพร คงยศ,ชัชชุอร โมกศรี, วิมลรัตน์ ทะนะพันธ์, สิริมา มานะกิจ และ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ

ผลการแข่งขันปรากฏว่า วอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีการเปลี่ยนหมุนผู้เล่นบางตำแหน่งสลับกันลงมาเล่น แต่ก็หืดขึ้นคอ กว่าจะพลิกกลับมาชนะเวียดนามเจ้าภาพได้อย่างสุดมันส์ พลิกไปพลิกมา 3-1 เซ็ต 22-25, 25-20, 28-26, 25-17

ทำให้ทีมสาวไทย แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน คว้าแชมป์ ซี.วี. ลีก 2023 สนามแรกไปครอง ขณะที่ เวียดนาม ชนะ 2 แพ้ 1 นัด มี 6 คะแนน ได้รองแชมป์ 

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 สาวทีมชาติอินโดนีเซีย ทีมอันดับ 58 ของโลกและรองแชมป์ AVC Challenge Cup เอาชนะฟิลิปปินส์สามเซ็ตรวด 25-20, 25-17, 25-21 

ชัยชนะในนัดนี้ ส่งผลให้อินโดนีเซียคว้าเหรียญทองแดง  โดยเก็บ 3 คะแนนในรายการนี้ได้สำเร็จ จากชนะ 1 แพ้ 2 นัด จบอันดับ 3 ในการแข่งขัน ส่วนฟิลิปปินส์คว้าอันดับ 4

สำหรับโปรแกรมสัปดาห์ที่ 2 จะเดินทางมาแข่งขันกันที่ประเทศไทย ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก2024' เชียร์นักตบสาวไทยให้กระหึ่ม เริ่ม15พ.ค.นี้ที่'ช่อง7HD'

แฟนลูกยางนับถอยหลัง พร้อมลั่นกลองรอเชียร์ ช่อง 7HD จับมือ เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ถ่ายทอดศึกระดับโลก ‘วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024’ (VNL 2024) ครบทุกแพลตฟอร์มรายเดียวของไทย ชวนปักหมุด #ตบลั่นจอที่7HD เชียร์มัน ชมฟรี 60 แมตช์ เริ่ม 14 พ.ค.นี้

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก