'บัวขาว ดวล คิโดะ' การเผชิญหน้ากันของ2ยอดมวย จากยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง

หลังจากที่ห่างหายจากการขึ้นชกในประเทศไทยไปนาน ในที่สุด บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อตำนานของเขาอีกครั้งในศึก  RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 9 กันยายนนี้ โดยคู่ชกที่เขาจะต้องรับมือในคราวนี้ก็คือ ยาสุฮิโระ คิโดะ นักคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์มากประสบการณ์จากญี่ปุ่นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายไม่แพ้กัน

สำหรับไฟต์นี้จะพิเศษกว่าไฟต์ก่อนๆของบัวขาวใน RWS เพราะว่าจะเป็นการชกแบบมีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ ไม่ใช่ Exhibition fight เหมือนไฟต์ก่อนหน้า โดยจะเป็นการเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก มีการเปิดผลคะแนนในแต่ละยกให้ทราบตามกฎของ RWS

เรื่องราวของบัวขาวกับคิโดะถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยเนื่องจากทั้งคู่ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งจากยุคสมัยที่ถูกเรียกขานว่า "ยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง" ต่างฝ่ายต่างก็แจ้งเกิดจากรายการคิกบ็อกซิ่งระดับโลกอย่าง K-1 มาเหมือนกัน และต่างฝ่ายต่างก็เคยได้แชมป์ K-1 มาแล้วด้วยกันทั้งคู่ ผ่านสารพัดยอดมวยร่วมยุคสมัยมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน

ครั้งหนึ่งนั้น เส้นทางของบัวขาวกับคิโดะถือว่าเข้าใกล้กันมากเมื่อทั้งคู่ได้มีโอกาสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ K-1 World MAX ปี 2008 ซึ่งเป็นปีเดียวกันที่คิโดะได้แชม์ K-1 World MAX Japan Tournament แต่น่าเสียดายที่พวกเขาอยู่กันคนละสายและพลาดท่าตกรอบไปก่อนที่เส้นทางของพวกเขาจะโคจรมาเจอกัน ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นั้นบัวขาว อดีตแชมป์เค-วันปี 2004 และ 2006 ก็ลงแข่งขันด้วย แต่ทั้งคู่ไม่ได้มีโอกาสเจอกัน เพราะในรอบ 8 คนสุดท้ายบัวขาวพ่ายน็อกให้กับโยชิฮิโระ ซาโตะ ไปเสียก่อนในยกที่ 3  ส่วนคิโดะก็พ่ายเทคนิเกิลน็อคเอ๊าท์ในยกที่สองให้กับอาเธอร์ คีเชนโก้นักชกยาวยูเครนในยกที่สอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปหลายปีจนบรรดายอดมวยในยุคสมัยของพวกเขาต่างก็โบกมือสังเวียนการต่อสู้กันไปหมด ทั้งบัวขาวและคิโดะกลับยังตั้งหน้าตั้งตาสร้างตำนานของพวกเขาต่อไป จนในที่สุดเส้นทางของพวกเขาก็ได้โคจรมาบรรจบกันเสียที

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือการปะทะกันของสองตำนานร่วมสมัยอย่างแท้จริง นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองยอดมวยคิกบ็อกซิ่งมากประสบการณ์ได้พบกันบนสังเวียน 9 กันยายนนี้ มาพิสูจน์ด้วยตาคุณกันว่าบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดนี้จะเป็นอย่างไร อีกทั้งยังอัดแน่นไปกับคู่มวยคุณภาพกับ RWS 2023 Tournament ในรอบ 4 คนสุดท้ายของรุ่น Super Welterweight 154 ปอนด์

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 กันยายนนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกคองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'ซุปเปอร์บอน'ชนะแต้ม'มารัต' สุดมันส์สมศักดิ์ศรี คว้าเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง

จบลงไปแบบเดือดทะลุองศาสมกับเป็นนัดยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 58 เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.67 ที่ผ่านมา ปรากฎสู่สายตาผู้ชมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักกีฬาระดับคู่เอกทั้งหมด 20 ชีวิตงัดฝีมือมาสู้กันไม่ยั้งเพื่อคว้าชัย ณ สนามมวยเวทีลุมพินีอันเป็นตำนาน