ท็อป 5 ของโลก นำทัพนักกอล์ฟสาว ชิงเมเจอร์สุดท้ายของปี 'AIG วีเมนส์ โอเพ่น' ที่อังกฤษ

นักกอล์ฟสาวจาก 8 ประเทศ ได้แก่ ชิน จีไย จากเกาหลีใต้, สเตฟ คีรีอาโค จากออสเตรเลีย, อาฒยา ฐิติกุล จากไทย, แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้, โคโคนะ ซาคุริ จากญี่ปุ่น, ลอเรน คอฟลิน จากสหรัฐฯ, ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน และ หลิว หยู จากจีน ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์กอล์ฟ“เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ณ สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. (ภาพ: R&A)

ยอดโปรสาวท็อปห้าของโลกประกอบด้วย เนลลี คอร์ดา, โค จิน-ยอง, ลิเดีย โค, เซลีน บูติเย่ร์ และ หยิน รัวหนิง ทำทัพผู้เล่นสาวจากทั่วโลกลงแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 255 ล้านบาท ด้านนักกอล์ฟสาวไทยนำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ร่วมชิงชัยที่สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ในเมืองเซอร์รี่ ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 10-13 สิงหาคมนี้ ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษช้ากว่าประเทศไทย ชั่วโมง

ความเคลื่อนไหวกอล์ฟรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์สุดท้ายของปี ล่าสุดเหล่านักอล์ฟฝีมือดีจากทั่วโลกลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น โดยในช่วงสายมีนักกอล์ฟสาวตัวแทนจาก ประเทศ ได้แก่ ชิน จีไย จากเกาหลีใต้, สเตฟ คีรีอาโค จากออสเตรเลีย, อาฒยา ฐิติกุล จากไทย, แอชลีห์ บูไฮ จากแอฟริกาใต้, โคโคนะ ซาคุริ จากญี่ปุ่น, ลอเรน คอฟลิน จากสหรัฐฯ, ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน และ หลิว หยู จากจีน ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ณ แฟร์เวย์หลุม 18 ของสนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ สิงหาคมที่ผ่านมา

สำหรับศึกเมเจอร์ที่ ของปีในสัปดาห์นี้เป็นการประชันวงสวิงของยอดนักกอล์ฟสาว 144 คน นำโดยมือท็อป ของโลก ได้แก่ เนลลี คอร์ดา มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ, โค จิน-ยอง มือสองของโลกจากเกาหลีใต้ลีเดีย โค มือสามของโลกจากนิวซีแลนด์, เซลีน บูติเย่ร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศสที่พุ่งขึ้นมารั้งอันดับสี่ของโลกหลังคว้าแชมป์ เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่ ที่ฝรั่งเศสเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และ หยิน รัวหนิง มือห้าของโลกจากจีน โดยมี แอชลีห์ บูไฮ โปรสาวแอฟริกาใต้ จะลงป้องกันแชมป์ ณ สนามวอลตันฮีธ กอล์ฟ คลับ ที่ได้รับเลือกให้เป็นสังเวียนแข่งขัน เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น เป็นครั้งแรก

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งขัน คน นำโดย โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งคว้าแชมป์แอลพีจีทัวร์เป็นครั้งแรกในชีวิตจากรายการนี้เมื่อปี 2016 และยังเป็นแชมป์เมเจอร์แรกที่ทำได้ เจ้าตัวเผยหลังลงฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้าว่า “เมเพิ่งได้มาเล่นที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก และไม่เคยเล่นในสภาพสนามแบบนี้ที่มีแนวไม้ดอกเล็กๆ อยู่ข้างแฟร์เวย์แทบจะทุกหลุม ทำให้สนามมีความยากขึ้นด้วยความที่ทุกอย่างแคบลง ส่วนกรีนไม่มีอะไรมาก แต่ทีช็อตจะค่อนข้างยาก”

เอรียา ยังพูดถึงความทรงจำในกอล์ฟรายการนี้อีกว่า “รายการนี้เป็นการชนะเมเจอร์แรกในชีวิต เป็นปีที่ได้แชมป์แรกของตัวเองด้วย ตั้งแต่เด็กจนโตก็คิดว่าเมเจอร์ที่ตัวเองไม่น่าจะทำได้คือยูเอส โอเพ่น กับรายการนี้ แต่พอทำได้ก็ทำให้เราคิดได้ว่ามันก็เป็นไปได้ที่เราจะได้เมเจอร์ต่อไปด้วย ส่วนสภาพร่างกายพร้อมสมบูรณ์ แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามีหลายอย่างที่จะต้องทำให้ดีขึ้น โดยเฉพาะทีช็อต อย่างสัปดาห์ที่แล้วทีช็อตง่าย แต่ก็ออกมาไม่ดี  สัปดาห์นี้ก็น่าจะยากขึ้นไปอีก ส่วนเรื่องความหวัง อย่างแรกคืออยากหวังให้ตัวเองตีให้ตรงก่อน เพราะสนามนี้ทีช็อตค่อนข้างยากจริงๆ ปีนี้ทั้งปีทีช็อตเริ่มดีขึ้น แต่ไม่รู้ว่าจะดีพอสำหรับสนามนี้หรือไม่ และรายการนี้ก็มีผู้เล่นฝีมือดีๆ จากทั่วโลกมาแข่งกันเยอะด้วย”

ขณะที่ผู้เล่นสาวไทยอีก คน ที่พร้อมลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ ได้แก่ จีน-อาฒยา ฐิติกุล, โม-โมรียา จุฑานุกาล, เหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ว่าน-จารวี บุญจันทร์, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เปียโน-อาภิชญา ยุบล และ แพงกี้-แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวทีมชาติไทย ที่ได้สิทธิแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ในฐานะแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2