สาวไทยคว้าแชมป์ วอลเลย์ซี วี.ลีก สัปดาห์2 เตรียมลุย 3 งานใหญ่

การแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  จ.เชียงใหม่ รายการนี้มี 4 ทีมเข้าร่วม ประกอบด้วย ไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์  

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ลงทำการแข่งขันนัดที่ 3 พบกับ เวียดนาม โดยเกมแรก ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 เซต ,เกมที่ 2 ชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต  มี 6 คะแนนและยังไม่เสียเซตใหักับทีมใด

เกมนี้ "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีการเปลี่ยนแปลงทีมจากนัดที่ผ่านมาบางตำแหน่ง โดยประกอบด้วย ดลพร สินโพธิ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชญา ก๊กรัมย์ ศศิภาพร จันทวิสูตร, จรัสพร บรรดาศักดิ์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ

ผลปรากฏว่า วอลเลย์บอลหญิงไทย แม้จะใช้ผู้เล่นหน้าใหม่สลับหมุนเวียนลงเล่น แต่ยังแข็งแกร่งและเหนือกว่า เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต 25-15, 25-23, 25-22 ทำให้ ทีมสาวไทย แข่ง 3 นัด ชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนน และไม่เสียเซตให้กับคู่แข่งเลย คว้าแชมป์ซี.วี.ลีก 2023 สนาม 2 มาครองได้สำเร็จ ส่วน เวียดนาม รองแชมป์ ชนะ 2 แพ้ 1 นัด มี 6 คะแนน ,อันดับ 3 อินโดนีเซีย มี 3 คะแนน และ อันดับ 4 ฟิลิปปินส์ มี 2 คะแนน

นอกจากนี้ได้มีการประกาศและมอบรางวัลส่วนบุคคล โดยสาวไทยติด 3 รางวัลประกอบด้วย

รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ได้แก่ ชัชชุอร โมกศรี (ไทย)

รางวัลเซตยอดเยี่ยม ได้แก่ อาร์เนต้า ปูตรี  (อินโดนีเซีย)

รางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยม ได้แก่ ปิยะนุช แป้นน้อย (ไทย)

รางวัลหัวเสายอดเยี่ยม  1. วิ ถิ นุ คินห์ (เวียดนาม) 2. ราตรี วูลันดารี่ (อินโดนีเซีย )

รางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม 1. จรัสพร บรรดาศักดิ์ (ไทย) 2. ดัน ธิ ซวน (เวียดนาม)

รางวัลบีหลังยอดเยี่ยม ได้แก่ อไลซา โซโลมอน (ฟิลิปปินส์)

โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทย หลังจากจบการแข่งขันวอลเลย์บอลซี วี ลีก สนาม 2  ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ก็มีคิวลุยรายการใหญ่อีก3 รายการในปีนี้ ประกอบด้วย
 
วันที่ 30 สิงหาคม-6 กันยายน การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย ครั้งที่ 22 ณ จังหวัดนครราชสีมา (สาวไทย รองแชมป์รายการนี้สองสมัยซ้อน)
 
วันที่ 16-24 กันยายน การแข่งขันวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก Paris 2024 สาย C ณ เมือง Lodz ประเทศโปแลนด์
 
และวันที่ 28 กันยายน-7 ตุลาคม การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน (สาวไทย รองแชมป์เก่า)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก