'กวาร์ดิโอลา' ยืนยัน 'เดอ บรอยน์' แฮมสตริงเดี้ยง อาจพักยาว 4 เดือน

เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง ได้รับบาดเจ็บค่อนข้างรุนแรง และกำลังพิจารณาว่าต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่

ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมได้รับบาดเจ็บในเกมเปิดสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ “เรือใบสีฟ้า” บุกต้อน เบิร์นลีย์ ขาดลอย 3-0 โดยถูกเปลี่ยนตัวออกไปตั้งแต่ช่วง 20 นาทีเศษ

ทั้งนี้ตามการรายงานระบุว่าทีมแพทย์ของแมนฯ ซิตี ออกมาประเมินอาการบาดเจ็บบริเวณแฮมสตริงของ เควิน เดอ บรอยน์ อาจต้องหยุดพักนานถึง 2-3 เดือน และหากเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดอาจต้องพักยาว 4 เดือนเต็ม

เปป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้า กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “มันเป็นอาการบาดเจ็บที่ค่อนข้างสาหัส เราต้องตัดสินใจว่าเขาต้องผ่าตัดหรือไม่ แต่เขาจะต้องพักอีก 2-3 เดือน การตัดสินใจเกี่ยวกับการผ่าตัดจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเขาอาจพลาดไป 3-4 ดือน” กวาร์ดิโอลา กล่าว

“ผมได้คุยกับหมอ นักกายภาพ และเขาแล้ว เขาบอกว่าเขารู้สึกดี ผมต้องบอกว่าอาการบาดเจ็บของ เควิน (เดอ บรอยน์) ทำให้เราเจ็บปวด มันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เควิน มีคุณสมบัติเฉพาะที่คุณสามารถแพ้ได้หนึ่งหรือสองเกม แต่เป็นเวลานาน มันยากสำหรับเราจริงๆ”

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มีโปรแกรมนัดต่อไปด้วยการเปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม หรือเช้าตรูวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล