'ธีรศิลป์'ยิง2ลูก ช้างศึกถล่มเมียนมา 4-0 แซงขึ้นจ่าฝูงกลุ่มA

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มA นัดที่สองของทีมชาติไทย พบกับ เมียนมาที่ลงเล่นนัดที่ 3  โดย'ช้างศึก'ทีมชาติไทยออกสตาร์ทเกมแรก ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา แพ้ สิงคโปร์ และ ชนะ ติมอร์ เลสเต

เกมนี้ มาโน โพลกิ้ง ใช้กองหน้าคู่อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา กับ ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนกองกลาง 4 คน มี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร พร้อมด้วย สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ด้าน เมียนมา นำมาโดย ธัน เปียง และ มอง มอง ลวิน กัปตันทีม

เริ่มเกมมานาทีที่ 23 ทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำจนได้ จากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จ่ายตัดเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ แดงดา แต่งด้วยซ้ายแล้วซัดด้วยขวาเข้าไปให้ช้างศึก นำเมียนมา ก่อน 1-0

นาทีที่ 30 ไทยมาได้ ฟรีคิกและเป็น มานูเอล ทอม เบียร์ห ที่ได้โขกกดลงพื้นแต่ไปติดเซฟของประตูเมียนมา และช่วงเวลาที่เหลือก็ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรก ไทยนำเมียนมา อยู่ 1-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 52 ไทยมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มานูเอล ทอม เบียร์ห โดนทำฟาวล์ และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไป ให้ ไทยนำห่างเป็น 2-0 และ ทำให้ ธีรศิลป์ กลายเป็น ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของศึกชิงแชมป์อาเซียน เทียบเท่ากับ นอห์ อลัม ชาห์ ที่ 17 ประตูทันที

หลังจากนั้นนาทีที่ 65 ไทยเปลี่ยนตัวสามคน โดยส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ พร้อมด้วยสุภโชค สารชาติ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงสนามไปแทนที่ของสารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ ศุภชัย ใจเด็ด

หลังจากนั้นไทยพยายามบุกอย่างหนัก และนาทีที่ 78 เป็นสุภโชค สารชาติ ที่หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เพิ่งลงสนามมายิงเข้าไปให้ ไทยนำ เมียนมา ห่างเป็น 3-0

ช่วงทดเจ็บ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แอสซิสต์ คืนให้ สุภโชค สารชาติยิงเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองในทัวร์นาเมนต์นี้และทำให้ ทีมชาติไทยเอาชนะ เมียนมาไป 4-0 มีเพิ่มเป็น 6 แต้มเท่ากับสิงคโปร์ แต่ประตูได้เสียดีกว่าเลยแซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่มAทันที
 
โปรแกรมนัดที่ 3 ทีมชาติไทยจะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในศึกชิงเจ้าอาเซียน ในวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 264 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริง

ไทย : ฉัตรชัย บุตรพรหม (GK), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, กฤษดา กาแมน, มานูเอล ทอม เบียร์ห, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ศุภชัย ใจเด็ด, ธีรศิลป์ แดงดา
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'ไม่ปล่อย'ธีรศิลป์' จับต่อสัญญา ค้าแข้งในถิ่น'บีจี สเตเดี้ยม' อีก2ฤดูกาล

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศต่อสัญญากับ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ออกไปถึงฤดูกาล 2024-25 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น และเป็นการสานต่อความสำเร็จในอนาคต⁣

'มุ้ย'ธีรศิลป์ หวัง'บีจี'สร้างเซอร์ไพรส์ รอบ 8 ทีม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

"มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ของสโมสร"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่าเกมที่ทัพ "เดอะ แรบบิท" เอาชนะ คิตฉี เอสซี 4-0 ในรอบ 16 ทีม ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 ยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทีม พร้อมหวังเพื่อนร่วมทีมทุกคนจะแสดงให้เห็นในเกมกับ อูราวะ เรดฯ เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้

'ธีรศิลป์'นำทัพ เปิด23นักเตะทีมชาติไทย ชุดเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ที่ อุซเบฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศ 23 รายชื่อนักกีฬาฟุตบอล ชุดทำศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2022 รอบคัดเลือก ที่ ประเทศ อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-14 มิถุนายน 2565 โดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนและทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช พร้อมทั้งนักกีฬาที่มีรายชื่อทั้งหมดจะเดินทางจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปยังประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00 น.

'มุ้ย'แฮปปี้ ช่วยทีมไทยเข้ารอบตัดเชือก'ซูซูกิ คัพ'ได้ตามเป้า

'มุ้ย'ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย มีความสุข ที่ทำคนเดียวสองประตู ในเกมล่าสุด และทำให้ทีมเข้ารอบรองชนะเลิศ ของศึกชิงแชมป์อาเซียนได้เป็นที่แน่นอนแล้ว

'มุ้ย'เบิ้ล2ช้างศึกเฉือนฟิลิปปินส์2-1ลิ่วรอบรองฯซูซูกิคัพ

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ทีมชาติไทย พบกับ ฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ โดยทีมช้างศึกออกสตาร์ทสองเกมแรก ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ตามด้วยชนะเมียนมา 4-0 ส่วนฟิลิปปินส์ แพ้ สิงคโปร์ และชนะ ติมอร์ เลสเต

'มุ้ย'ยืนยัน เราทุกคนจะพยายามทำให้ดีขึ้นในนัดต่อไป

'มุ้ย'ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมชาติไทย ที่ยิง 2 ประตูช่วยทีมชาติไทยชนะเมียนมา 4-0 ยืนยันว่าทุกคนในทีมจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ ในเกมต่อไป ของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศ สิงคโปร์