แฟนความเร็วห้ามพลาด เอฟวัน'ดัตช์ กรังปรีซ์ 2023 'ทรูวิชั่นส์'ยิงสด 25-27 ส.ค.นี้

การแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เตรียมเปิดม่านครึ่งฤดูกาลหลังประจำปี 2023 กับการแข่งขันรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ซอนด์ฟอร์ท ประเทศเนเธอแลนด์ ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 สิงหาคมนี้ ทาง beIN Sports 1 (607)
 
ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ เริ่มต้นเป็นผู้จัดแข่งขันความเร็วในปี 1950 และเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันฟอร์มูล่าวันอย่างเป็นทางการในปี 1952 ใช้สนามแข่งซอนด์ฟอร์ทซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลแหนือเป็นเวทีประลองเพียงแห่งเดียว โดยก่อนหน้านี้ ทางรายการหายไปจากปฏิทินนานถึง 34 ปี ก่อนที่จะกลับมาเป็นผู้จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวันอีกครั้งในปี 2021
 
สนามแข่ง ซอนด์ฟอร์ท ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนการแข่งขันที่ใช้ถนนสาธารณะ ซึ่งมีการแข่งขันมาตั้งแต่ยุค 1930 ถูกออกแบบโดยสมาคมรถจักรยานยนต์ดัตช์ เปิดใช้งานครั้งแรกปี 1948 มีความยาวต่อรอบที่สั้นมาก เพียง 4.259 กิโลเมตร
ซอนด์ฟอร์ท เป็นอีกหนึ่งสนามที่นักแข่งค่อนข้างชอบ เนื่องจากตัวสนามเต็มไปด้วยโค้งความเร็วสูงต่อเนื่องและท้าทาย โดยเฉพาะโค้ง 1, โค้ง 3, และโค้ง 14 ที่มีการยกพื้นเทโค้งลาดชันอันเป็นเอกลักษณ์
 
เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งของสนามคือ เป็นสนามแข่งแห่งเดียวที่มีโซน DRS อยู่บนทางโค้ง เนื่องจากบริเวณโค้งถูกยกพื้นรับการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ทำให้รถแข่งสามารถเปิด DRS และวิ่งผ่านโค้งไปได้โดยไม่หลุดโค้งแต่อย่างใด และด้วยการที่สนามนั้นมีทางตรงค่อนข้างสั้น และเน้นไปในการที่ตัวรถต้องเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง รถแข่งที่เด่นในเรื่องดาวน์ฟอร์ซหนาอย่าง เมอร์เซเดส, แอสตันมาร์ติน, แม็คลาเรน, และ อัลฟ่า โรเมโอ จะทำผลงานได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ส่วนเรดบูลนั้นจะถูกลดทอนประสิทธิภาพการทำความเร็วสูงบนทางตรงลงมา อย่างไรก็ตาม เต็งแชมป์สนามนี้ก็น่าจะยังคงหนีไม่พ้น แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน  เจ้าถิ่นที่ได้รับแรงเชียร์จากพลพรรคกองทัพสีส้มของเขา
 
แน่นอนว่าในการแข่งขัน 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ชัยชนะนั้นก็ตกเป็นของ เวอร์สแตพเพน  ทั้ง 2 ปี และดูเหมือนว่าเจ้าตัวเองก็พร้อมจะเก็บชัยชนะในปีนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น นั่นทำให้ความน่าสนใจนั้นถูกจับจ้องไปยังอันดับที่รองลงมา โดยนอกจากเรดบูลแล้ว มีเพียง เฟอร์รารี และเมอร์เซเดสที่เคยขึ้นโพเดียมที่นี่เท่านั้นใน 2ปีล่าสุด
 
ข้อมูลผลการแข่งขันในปีที่ผ่าน ๆ มา
-ผู้ชนะคนล่าสุด : แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน  – เรดบูล เรซซิง
-ผู้ที่ได้ตำแหน่งโพลคนล่าสุด : แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน  – เรดบูล เรซซิง
-สถิติสนามในการแข่งขัน : ลูอิส แฮมิลตัน – เมอร์เซเดส – 1:11.097 (2021)
 
แฟน ๆ ฟอร์มูล่าวันจะได้ดื่มด่ำกับความเร็วในทุกช่วงตลอดสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ตั้งแต่รอบการฝึกซ้อม ไปจนถึงรอบการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์ ช่อง beIN Sports 1 (607) โดยมีกำหนดการ ดังนี้
 
วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม เวลา 17.30 น. รอบฝึกซ้อมครั้งที่ 1
วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม เวลา 21.00 น.รอบฝึกซ้อมครั้งที่ 2
 
วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม เวลา 16.30 น. รอบฝึกซ้อมครั้งที่ 3
วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม เวลา 20.00 น. รอบจัดอันดับ
 
วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม เวลา 20.00 น. รอบการแข่งขัน
 
ทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เอาใจแฟน ๆ คอความเร็วเตรียมพร้อมการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน เตรียมเปิดม่านครึ่งฤดูกาลหลังประจำปี 2023 กับการแข่งขันรายการ ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ซอนด์ฟอร์ท งานนี้พร้อมถ่ายทอดสดให้แฟนความเร็วทุกคน ได้ชมตั้งแต่รอบฝึกซ้อม จนถึงรอบการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 25 - 27 สิงหาคมนี้ ทาง beIN Sports 1 (607)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2023/24' รอบรองฯเริ่ม1พ.ค.นี้ ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็ม

ศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่น 2023/24 ระเบิดเพลงแข้งในรอบน็อคเอาท์กันในช่วงกลางสัปดาห์หน้า โดยการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว ซึ่งนัดแรกจะลงเล่นในวันที่ 1 และ 2 พฤษภาคมนี้ และนัดที่ 2 จะลงเล่นในสัปดาห์ถัดไปในวันที่ 8 และ 9 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย เพื่อหาคู่ชิงชนะเลิศที่จะไปเล่นกันที่สนามเวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

เชียร์นักแบดไทย ลุย'โทมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด เริ่ม27เม.ย.นี้

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย และทีมหญิง รายการ โทมัส แอนด์ อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เฉิงตู ประเทศจีน ร่วมเชียร์ทีมแบดมินตันของไทยทั้งทีมชาย และทีมหญิง ให้กำลังใจในการสู้เพื่อชัยชนะ ด้วยเกียรติยศ และศักดิ์ศรี เริ่ม 27 เมษายน - 5 พฤษภาคม นี้

'ซนโฮจุน - จางนารา' กลับมาสาดพลังอารมณ์อีกครั้งใน 'My Happy Ending'

“My Happy Ending (ชีวิตที่วาดฝัน)” ซีรีส์แนวโรแมนติก - ดราม่า จากแดนกิมจิ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ ถูกกิเลสครอบงำ ชีวิตปรารถนาแต่ความสำเร็จ จนสุดท้ายความหมกหมุ่นจึงกลืนกินชีวิตของเธอไป

เทนนิสระดับโลก 'มาดริด โอเพ่น'ดาวดังแห่ร่วม ทรูวิชั่นส์-นาวจัดเต็มเริ่ม24 เม.ย.นี้

ศึกเทนนิสชายระดับเอทีพี 1000 และเทนนิสหญิงระดับ ดับเบิลยูทีเอ 1000 รายการมาดริด โอเพน ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการใหญ่พร้อมกันทั้งประเภทชาย และประเภทหญิง ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคมนี้

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้