'ก้าวหน้า'ไม่หวั่น ดวล'เสมาเพชร' ตัวท็อปมวยไทย คู่เอก ONEลุมพินี 30

ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน มวยซ้ายเก๋าเกม กับ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์
“ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน” มวยซ้ายเก๋าเกม วัย 33 ปี จากเมืองคอน ขอพักบู๊คิกบ็อกซิ่งไว้ชั่วคราวกลับมาสู้ในกติกามวยไทยที่คุ้นเคยดวลอาวุธ “ซ้ายฟ้าผ่า” เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์ มวยซ้ายสายลุย วัย 28 ปี จากเชียงใหม่ พร้อมขึ้นป้ายคู่เอกกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ในศึก ONE ลุมพินี 30 วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม นี้
 
“ก้าวหน้า” ดีกรีแชมป์เวทีลุมพินี รุ่น 108 ป. และ แชมป์ฟีนิกซ์เวิลด์ รุ่น 130 ป. เปิดตัวในรายการ ONE ลุมพินี 19 สู้ด้วยกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยแพ้คะแนนให้กับ “เอลบรุส ออสมานอฟ” จากรัสเซีย ไปแบบน่าผิดหวัง กลับมารอบสองขอหวนสู้ในรูปแบบมวยไทยที่ถนัดมากกว่า เพื่อเพิ่มโอกาสประเดิมคว้าชัยชนะ
 
“ไฟต์แรกที่ได้มาเปิดตัวผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ลงแข่งขันคิกบ็อกซิ่งด้วย ผลการชกเลยยังออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ตอนนี้ผมอยากกลับมาพิสูจน์ตัวเองในกติกามวยไทยบ้างครับ พอทราบว่าคู่ชกคือ เสมาเพชร ยอมรับว่าคืองานที่หนัก เพราะเป็นนักมวยระดับท็อปแรงกิง แต่การมาเจอกันในกติกาชกของ ONE ลุมพินี ที่ใช้นวมเล็กใครพลาดมามีสิทธิ์ร่วงได้หมดครับ”
 
ส่วนเรื่องการฟิตซ้อมของ “ก้าวหน้า” ไม่มีเรื่องให้ต้องเป็นห่วง เมื่อได้รับการดูแลจากทีมงานมาเป็นอย่างดี เชื่อถ้าผ่านคู่ชกระดับสูงกว่าอย่าง “เสมาเพชร” ได้ โอกาสที่จะได้ไปลุยศึก วัน แชมเปียนชิพ น่าจะเปิดกว้างรออยู่เหมือนกัน
 
“ไฟต์นี้ผมซ้อมมาประมาณหนึ่งเดือนกว่า ความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจถือว่า 100 เปอร์เซ็นต์เต็มครับ ซึ่งทางค่ายได้ช่วยปรับให้ซ้อมเน้นเสริมหมัดและศอกเพิ่มมากขึ้น ถ้าผมสามารถเก็บชัยชนะในไฟต์นี้ได้ คิดว่ามีโอกาสลุ้นได้เซ็นสัญญาไปชกในศึก วัน แชมเปียนชิพ ได้ เพราะไฟต์นี้เจอนักสู้ระดับหัวแถวของรายการครับ”  
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

'หมอวรงค์' ซัดก้าวไกล ทำผิดเองกลับโทษกฎหมาย

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าพรรคนี้เมื่อคนของต้นเอง โฆษณาคาร์ฟเบียร์ ก็ด่ากฏหมาย มีคนถูกตัดสิทธิ์สมัครส.ส. เพราะโพสต์จาบจ้วง ก็ด่ารัฐธรรมนูญ

แกนนำอนาคตไกล โต้ 'สรยุทธ' ล้ำเส้นละเมิดกฎหมาย หาตั้งชื่อพรรคไม่เป็นมงคล-เอาไว้ขาย

จากกรณีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง พูดถึงการตั้งพรรคอนาคตไกล และแสดงภาพโลโก้พรรคอนาคตไกล โดยพูดวิเคราะห์ข่าวเทียบเคียงกับเจ้าของ ไม่ได้จองชื่อด้วยตนเอง การตั้งพรรคลักษณะไว้เพื่อขาย แล้วย้ายมาสังกัดพรรคในภายหลัง โดยระบุว่า ชื่อไม่เป็นมงคลนั้น