'ปืนใหญ่' โดน 'ฟูแล่ม' 10 คน ไล่ตีเจ๊าท้ายเกม 2-2 ชวดสามแต้ม

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 ของฤดูกาล เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม

เพียงแค่ 1 นาที ทีมเยือนฟูแล่มก็มาทำเซอร์ไพรส์ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ บูกาโย ซากา ที่จ่ายบอลคืนหลังพลาด อันเดรส เปเรยร่า ฉกไปได้ก่อนยิงหลอกอารอน แรมสเดม จนหลงทาง บอลค่อยๆเข้าประตูไป

หลังเสียประตู อาร์เซน่อล แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว พยายามตั้งเกมรุกเพื่อทวงประตูคืน แต่จังหวะจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอ หมด 45 นาทีแรก ฟูแล่ม นำ 1-0

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 อาร์เซน่อล มาได้จุดโทษหลังจากที่ ฟาบิโอ วิเอร่า โดนเสียบล้มในกรอบเขตโทษ และเป็น บูกาโย ซากา สังหารเข้าไปไม่พลาด แก้ตัวจากความผิดพลาดในครึ่งแรกได้สำเร็จ เจ้าถิ่นไล่ตามตีเสมอ 1-1

หลังตีเสมอได้สำเร็จ อาร์เซน่อล เหมือนได้ใจ น.73 ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 ฟาบิโอ วิเอร่า เปิดบอลเลียดจากฝั่งซ้ายไปให้ เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ ซัดเข้าไป

สถานการณ์ของฟูแล่มย่ำแย่ลงไปอีกเมื่อ คัลวิน บาสซีย์ มาโดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน ในนาทีที่ 83

อย่างไรก็ตามแม้จะตัวผู้เล่นน้อยกว่าแต่ในนาทีที่ 87 ฟูแล่ม ก็มาได้ประตูตามตีเสมอ 2-2 จากลูกเตะมุม แฮร์ริสัน รีด เปิดบอลมาให้ ปาลินญ่า วิ่งมาซัดแบบไม่จับเข้าไปอย่างสวยงาม

เวลาที่เหลือ อาร์เซน่อล เปิดเกมบุกอย่างหนักหวังทำประตูขึ้นนำ แต่สุดท้ายไม่สามารถเจาะแนวรับคู่แข่งได้ จบเกมการแข่งขันทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม ไปด้วยสกอร์ 2-2 ชวดสามแต้ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ