'คิโดะ'ลั่น จะเป็นชาวญี่ปุ่นคนที่3 ที่เอาชนะ'บัวขาว บัญชาเมฆ'

ยาสุฮิโร่ คิโดะ นักมวยเก๋าประสบการณ์ชาวญี่ปุ่น

บัวขาว บัญชาเมฆ ได้กำหนดการกลับมาขึ้นชกในศึก RWS นัดพิเศษ Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่ โดยจะเจอกับยาสุฮิโร่ คิโดะ นักมวยเก๋าประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นในกติกาคิกบ็อกซิ่ง แต่ละยกมีการเปิดผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS และจะมีการประกาศผลแพ้ชนะในตอนท้าย รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย ไม่ใช่ exhibition fight ที่จะจบลงแบบไม่มีคำตัดสิน

นี่ถือเป็นการเจอกันของสองนักชกที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังมาจากศึกเค-วันในยุคสมัยเดียวกันซึ่งถือเป็นดั่งยุคทองของมวยคิกบ็อกซิ่งก็ว่าได้ ทว่าทั้งคู่กลับแคล้วคลาดไม่ได้เจอกันมาก่อน โดยปัจจุบันบัวขาวมีอายุ 41 ปีแล้ว ในขณะที่คิโดะก็กำลังจะมีอายุครบ 41 ปีเต็มในเดือนธันวาคมนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นทั้งคู่จึงคาดหวังมากว่าไฟต์นี้จะเป็นไฟต์เกียรติยศครั้งสำคัญในชีวิตของพวกเขา

และล่าสุด คิโดะที่เป็นนักมวยอารมณ์ดี ชอบสร้างคอนเทนต์ ก็ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล แสดงความมั่นใจถึงไฟต์ที่จะเจอกับบัวขาวว่า “เพิ่งซ้อมเสร็จวันนี้ ผมจะเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามต่อจากมาซาโตะและซาโตะที่ชนะบัวขาวได้สำเร็จ”

หากคิโดะชนะบัวขาวได้ เขาก็จะได้จารึกชื่อเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ เพราะก่อนหน้านี้มีนักมวยญี่ปุ่นที่เอาชนะบัวขาวได้เพียงสองคนคือ มาซาโตะ โคบายาชิ ที่เอาชนะคะแนน บัวขาว ในศึก K-1 World MAX 2007 และ โยชิฮิโระ ซาโตะ ที่เอาชนะน็อกบัวขาวได้ในยกที่ 3 ของศึก K-1 World MAX 2008

ก่อนหน้านี้บัวขาวเคยขึ้นชกกับยอดมวยดังชาวญี่ปุ่นใน “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS” รายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN เมื่อปีที่แล้วมาแล้ว นั่นก็คือ โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตคู่ปรับเก่าของเขา โดยผลการชกที่ออกมาก็เป็นทางด้านบัวขาวที่สามารถน็อกเอาท์ซาโตะได้สำเร็จในยกที่หนึ่ง ถอนแค้นที่เคยโดนซาโตะน็อกเมื่อ 14 ปีก่อนได้สำเร็จ

ครั้งนี้การเจอกับคิโดะอาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายที่บัวขาวได้ขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นก็เป็นได้ โดยเฉพาะในการชกรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง เพราะด้วยวัยที่มากขึ้นและองค์ประกอบอื่นๆก็ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่หลังจากนี้ก่อนแขวนนวม บัวขาวอาจจะผันตัวเองไปชกในสไตล์อื่น โดยอาจจะไปเน้นที่การชกมวยไทยกับนักชกไทยด้วยกัน ชกมวยสากลอาชีพ หรือชก exhibition fight เสียมากกว่า

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้