ปิดศึกหมากล้อม 'ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023' ทีม'แฟมิลี่'จากจ.นนทบุรี ชนะเลิศ

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ พร้อมด้วยพันธมิตร 31 องค์กร และ บมจ.ซีพี ออลล์ ได้จัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อม “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2023” (Thailand Go League 2023)ในรูปแบบ “ลีก” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักหมากล้อมไทย
 
โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากสถาบันสอนหมากล้อม 15 สถาบันทั่วประเทศ ส่งตัวแทนนักกีฬาร่วมแข่งขันใน 3 ดิวิชั่น ได้แก่ ระดับเอ ลีก (A League) 8 ทีม, บี ลีก (B League) 8 ทีม และ ซี ลีก (C League) 8 ทีม รวม 24 ทีม และนักกีฬาที่เข้าแข่งขันจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับสถาบันสอนหมากล้อม ไม่ว่าจะเป็น ครูใหญ่ประจำสถาบัน, ครูสอนหมากล้อม หรือ ลูกศิษย์ทั้งอดีตและปัจจุบัน รวมตัวกันเป็นทีมเพื่อร่วมการแข่งขัน ทำให้นักกีฬามีความผูกพันและมีส่วนร่วมในทีม โดยแต่ละทีมจะมีนักหมากล้อมรวมตัวกันอย่างน้อยทีมละ 7 คน รวมมีนักหมากล้อมที่ร่วมแข่งกันกว่า 300 คน นับว่าป็นการรวมตัวของนักหมากล้อมที่มีฝีมือระดับดั้งรวมทีมกันเพื่อชิงถ้วยรางวัลและเงินรางวัลมูลกว่า 1 ล้านบาท ถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดรายการหนึ่งของวงการหมากล้อมไทย โดยการแข่งขันเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม – 27 สิงหาคม 2566
 
สำหรับผลการแข่งขันมีดังนี้
ระดับเอ ลีก (A League)
-รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมโกะ แฟมิลี่ จากจ.นนทบุรี รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่ารวม 108,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ ทีมโกะ เฮ้าส์ จาก จ.นครราชสีมา รับเงินรางวัลมูลค่า 72,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีมแฮปปี้ จีเนียส จากกรุงเทพมหานคร รับเงินรางวัลมูลค่า 63,000 บาท
 
ระดับบี ลีก (B League)
-  รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมโกะ มาสเตอร์ จาก จ.นครสวรรค์ รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 54,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ ทีมโกะ สแควร์ จาก จ.นนทบุรี รับเงินรางวัลมูลค่า 49,500 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดันสองได้แก่ ทีม โกะ เซนท์ จากกรุงเทพมหานคร รับเงินรางวัลมูลค่า 40,500 บาท
 
ระดับซี ลีก (C League)
-รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมบีจีเอส โกะ จากกรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลชนะเลิศและเงินรางวัลมูลค่า 36,000 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม แฮปปี้ โกะ จ.ชลบุรี  รับเงินรางวัลมูลค่า 31,500 บาท
-รางวัลรองชนะเลิศอันดันสองได้แก่ ทีม โกะ เฮ้าส์ จ.นครราชสีมา รับเงินรางวัลมูลค่า 27,000 บาท
 
โดยภายในพิธีมอบรางวัลและปิดการแข่งขัน มีนายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย, กรรมการบริหารและรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์  นายกิตติคุณ ไชยวงศ์วัฒนะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายขายโมเดิร์นเทรด บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด,นายนัฐพล กิติไพศาลนนท์ กรรมการสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมผู้บริหารสมาคมกีฬาหมากล้อมฯ ร่วมกล่าวให้กำลังใจนักกีฬาและร่วมแสดงความยินดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

ลอยกระทงนวดฟรี 'นศ.กีฬากระบี่' กางเตียงนวดบริการปชช.ฝึกเรียนรู้ภาคสนาม

ไอเดียสร้างสรรค์ นักศึกษากีฬากระบี่ กางเตียงนวดบริการนักท่องเที่ยว – ประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในงานลอยกระทง เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ภาคสนามก่อนออกไปใช้ทำงานจริง

นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ2023 'พีซีจี ดวล ซีพีเอฟ' ชิงเงิน6แสนกว่า

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท ที่อาคารเดอะธารา

'อิลยาส'​ จัดน็อก 'โอท็อป'​ ยกแรก 'ยอดภูผา'​ พ่ายคะแนน ONE ลุมพินี 38

ศึก ONE ลุมพินี 38 ระเบิดความมันโดนใจแฟนกีฬาการต่อสู้สนุกตลอดการแข่งขันเหมือนเดิม เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักชกฝีมือฉกาจทั้ง 11 คู่ นัดกันโชว์ผลงานเด่นเพื่อตามล่าฝันได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE สร้างชื่อในเวทีระดับโลก

'หมากล้อม'เปิดตัว นักกีฬาทีมชาติไทย สู้ศึก'เอเชียนเกมส์- เอเชียนพาราฯ2022'

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนจัดทัพนักกีฬาหมากล้อมทีมชาติไทยเดินทางไปร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาของภูมิภาคเอเชีย “เอเชียนเกมส์- เอเชียนพาราเกมส์ 2022” ครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการหมากล้อมไทย