'บัวขาว'เบรก'คิโดะ' อย่าเพ้อฝันให้มาก เพราะตนเคยล้มมวยญี่ปุ่นนับไม่ถ้วน

บัวขาว บัญชาเมฆ เกทับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ให้ใจเย็นไว้ก่อน อย่าเพิ่งฝันสร้างตำนานบทใหม่ ชี้สมัยชกมวยเค-วัน ตนเคยปราบนักมวยญี่ปุ่นมาแล้วนับไม่ถ้วน

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการประกาศออกมาแล้วว่าไฟต์ต่อไปของ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักมวยไทยจะเป็นการขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ที่เวทีราชดำเนิน ล่าสุดสถานการณ์ของมวยคู่นี้ก็ดูท่าจะทวีความเดือดขึ้นไปอีกขั้นแล้ว

สำหรับไฟต์ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ กับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ จะเป็นการชกกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก แต่ละยกมีการเปิดการผลคะแนนให้ทราบตามกฎของ RWS รวมถึงบันทึกลงสถิติอาชีพของทั้งคู่ด้วย และเป็นการเจอกันครั้งแรกของนักมวยทั้งสองคนซึ่งได้ชื่อว่าเป็นนักมวยมากประสบการณ์ระดับตำนานของวงการคิกบ็อกซิ่ง

ในส่วนของเรื่องราวดราม่าครั้งล่าสุดได้เกิดขึ้นเมื่อทางด้าน คิโดะ เริ่มก่อสงครามประสาทด้วยการโพสต์คลิปเป็นข้อความถึงบัวขาวว่า ไฟต์นี้จะเป็นการชกจริง เจ็บจริง ซึ่งเป็นการเหน็บแนมถึงเรื่องที่ไฟต์ทั้ง 3 ไฟต์ของบัวขาวใน RWS ก่อนหน้านี้เป็น exhibition fight ที่ไม่มีผลการตัดสินทั้งหมด

เท่านั้นไม่พอ คิโดะ ยังได้ยืนยันมาชัดเจนด้วยว่าไฟต์นี้เขาจะชกให้เต็มที่ที่สุด ไม่มีออมมือหรือเกรงใจใดๆแน่นอน เพราะเป้าหมายสูงสุดที่เขาอยากจะทำก่อนแขวนนวมก็คือการเป็นนักมวยญี่ปุ่นคนที่สามที่สามารถเอาชนะบัวขาวได้ต่อจาก มาซาโตะ โคบายาชิ และ โยชิฮิโระ ซาโตะ เนื่องจากในอดีตบัวขาวเคยมาสร้างชื่อและปราบมวยดังของญี่ปุ่นจนมีชื่อเสียง นอกจากนี้ คิโดะ ยังมองว่าชัยชนะของเขาเหนือบัวขาวจะเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เหนืออีกสองตำนานด้วย เพราะเขาจะถือเป็นคนแรกและคนเดียวเลยที่บุกมาเอาชนะบัวขาวได้ถึงที่ประเทศไทย

บัวขาว ที่ได้ชมคลิปดังกล่าวถึงกับหัวเราะแยกเขี้ยว และได้โพสต์ข้อความตอบโต้กลับไปยัง คิโดะ ให้พยายามเก็บอาการหน่อย อย่าเพิ่งฝันว่าตัวเองจะสร้างตำนานบทใหม่ไปเลย

ใจเย็นก่อนนะคิโดะคุง อย่าเพิ่งออกตัวแรง คุณบอกจะเป็นคนญี่ปุ่นที่มาเก็บผมเป็นคนที่สาม แต่อย่าลืมละกันนะว่า ตลอดอาชีพของผม ผมชนะคนญี่ปุ่นมาแล้วกี่คน  กันยาเดี๋ยวรู้กัน ” บัวขาวโพสต์ลงเฟซบุ๊ก

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บัวขาว เคยขึ้นชกกับนักมวยญี่ปุ่นมาทั้งสิ้น 19 ครั้ง แบ่งเป็นการชนะ 16 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และแพ้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น โดยมีความเป็นไปได้สูงมากเลยทีเดียวที่ไฟต์ของเขากับ คิโดะ ในวันที่ 9 กันยายนนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ตำนานนักมวยไทยวัย 41 ปีได้ขึ้นชกกับนักมวยจากแดนอาทิตย์อุทัยเพื่อประกาศศักดาว่าเขาคือที่สุดของยุคสมัยอย่างแท้จริง

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า  200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

ฝ่ายจัดประกาศเลื่อนไฟต์ 'บัวขาว' ปะทะ 'ปาเกียว' แต่ยังยืนยันชกปีนี้แน่นอน

ฝ่ายจัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ประกาศเลื่อนการการเเข่งขันออกไปก่อนจากกำหนดการเดิม

เปิดใจ 'บัวขาว' อยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ หลังซุ่มทำค่ายเพลง-ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่

เปิดใจ 'บัวขาว' อยากจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ หลังซุ่มทำค่ายเพลงและปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่กำกับ MVด้วยตัวเอง เผยผลตอบรับจากแฟนคลับดีมาก ลงมือกำกับ และแสดงด้วยตัวเองเป็นประสบการณ์ใหม่