'ฮาแลนด์' กดแฮตทริก 'เรือใบ' ต้อนยับ 'ฟูแล่ม' 5-1 กอดจ่าฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม

น.31 เจ้าถิ่นแมนฯ ซิตี ครองเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 มาเตโอ โควาซิช จ่ายให้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ ฮูเลียน อัลบาเรซ วิ่งมายิงเข้าไป

อย่างไรก็ตามถัดมาเพียง 1 นาที ฟูแล่ม ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จากจังหวะลูกเตะมุม ราอูล กิมิเนซ ตวัดยิงจังหวะแรกไปติดเซฟเอแดร์ซอน แต่บอลมาเข้าทาง ทิม รีม ซ้ำจ่อๆเข้าไป

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก น.45+5 “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูขยับนำอีกครั้ง 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็นนาธาน อาเก ที่โหม่งเข้าไป ท่ามกลางความสงสัยของแฟนบอลว่าลูกนี้มานูเอล อาคานยี อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า และมีส่วนเกี่ยวกับเกมหรือไม่

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี ยังดีกว่า และมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตู จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 58 และจุดโทษในนาทีที่ 70

เท่านั้นยังไม่พอในช่วงทดเจ็บ น.90+5 แมนฯ ซิตี มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 5-1 จากการยิงของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เจ้าเดิม ถือเป็นการยิงแฮตทริกเหมาสามประตูเป็นนัดแรกในซีซั่นนี้ของกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านไล่ต้อน ฟูแล่ม ขาดลอย 5-1 คว้าสามแต้มเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน มา 12 คะแนนเต็ม ยึดจ่าฝูงของตารางอย่างเหนียวแน่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เชียเรอร์' ฟันธง 'เรือใบ' เสือซุ่ม แอบลุ้นแชมป์ลีกแม้ล่าสุดเจ๊า 'ปืนใหญ่'

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้กับสำนักข่าวบีบีซี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กำลังเป็นเสือซุ่มกิน รอคาบแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในซีซั่นนี้ แม้ปัจจุบันจะรั้งอันดับ 3 ของตารางก็ตาม

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เรือใบ' เปิดรังเจ๊า 'ปืนใหญ่' ไม่มีสกอร์ 0-0 ส่ง 'หงส์' ขึ้นจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดรังเอติฮัด สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล