'ไรซ์-เชซุส' ซัดทดเจ็บ 'ปืนใหญ่' ทุบ 'ผีแดง' 3-1 ซิวสามแต้มสำคัญ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นาทีที่ 27 กลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ถึงแม้จะบุกน้อยกว่า แต่ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ คริสเตียน อีริคเซ่น แทงทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เลี้ยงจี้เข้ากรอบเขตโทษก่อนตัดเข้ากลางแล้วยิงด้วยขวา อารอน แรมสเดล พยายามปัดแต่ไม่ออก บอลเช็ดเสาเข้าไป

เสียประตูได้เพียงนาทีเดียว น.28 อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 แบบทันควัน กาเบรียล มาร์ติเนลลี จ่ายบอลเข้ากลางให้ มาร์ติน โอเดการ์ด วิ่งมายิงด้วยซ้ายหนีมือ อังเดร โอนานา เข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง น.59 ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน 2 แนวรับของทีมเยือนเข้ามาสกัด ทีแรกผู้ตัดสินแอนโธนี เทย์เลอร์ เป่าให้จุดโทษ แต่เมื่อดู VAR แล้วกลับคำตัดสิน

นาทีที่ 88 แมนฯ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ คาเซมิโร แทงบอลให้ อเลฮานโดร การ์นาโช ที่ลงเป็นตัวสำรอง หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนยิงผ่านมือ อารอน แรมสเดลเข้าไป แต่เมื่อดู VAR แล้ว การ์นาโช อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าเสียก่อน

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แล้วแต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+6 กลายเป็น อาร์เซน่อล ที่มาได้ประตูสำคัญแซงนำ 2-1 จากจังหวะลูกเตะมุม บอลตกมาเสาสองเข้าทาง ดีแคลน ไรซ์ ยิงผ่านมือ อังเดร โอนาน่า เข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอ น.90+11 เจ้าถิ่นอาร์เซน่อลได้จังหวะสวนกลับ กาเบรียล เชซุส หลุดเข้ามาในกรอบเขตโทษ ล็อกหลบกองหลังทีมเยือนหนึ่งจังหวะ และยิงผ่านมือ อังเดร โอนาน่า เข้าไป “ปืนใหญ่” หนีห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมัน 3-1 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ