ไทยไล่เจ๊าบาห์เรน1-1 นัดแรกอชก.จีน 'อิสสระ'ชมลูกทีม แต่มีหลายจุดต้องเร่งปรับ

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ จิ้นหัว สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 กลุ่มอี นัดแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติบาห์เรน
 
เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร ตั้ง นาคิน วิเศษชาติเป็นกัปตันทีม พร้อมด้วยตัวหลักอย่าง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท และ ทรงชัย ทองฉ่ำ
 
เริ่มเกมมานาที 17 ไทยมาได้ลุ้นจากฟรีคิกของ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท แต่ไปติดเซฟผู้รักษาประตูบาห์เรน
 
นาที 42 ไทยสกัดบอลกันไม่ขาดมาเข้าทาง อับดุลาซิซ มูบารัค ยิงเข้าไปให้ บาห์เรน นำก่อน 1-0 และเป็นประตูเดียวในครึ่งแรก
 
ครึ่งหลังนาที 65 ยศกร บูรพา เปิดให้กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์ โขกแต่ยังไปติดเซฟอีก
 
หลังจากนัันไทยพยายามบุกอย่างหนักก่อนที่ ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท จะปั้นด้วยซ้ายข้างถนัด เป็นประตูสุดสวย ช่วงทดเจ็บช่วยให้ไทยตีเสมอ 1-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอกันไป 1-1
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง
นพพล ละครพล (GK), แม็กซิมิเลียน ชไตน์เบาเออร์, อนุศักดิ์ ใจเพชร, ทรงชัย ทองฉ่ำ, ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท,  ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช, นาคิน วิเศษชาติ (C), กิตติศักดิ์ พุฒจันทร์, พิทักษ์ พิมแป้, จักรพงษ์ แสนมะฮุง, สิทธา บุญหล้า
 
ทางด้าน"โค้ชหระ"อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชื่นชมแข้งทีมชาติไทยที่ยังสามารถตีเสมอได้ แต่มองว่ายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงเพื่อทำให้ดีกว่าเดิม
 
"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจที่สนามและที่สำคัญก็ต้องขอบคุณน้องๆทุกคนที่ตั้งใจเล่นกันอย่างเต็มที่จนเราสามารถเก็บแต้มได้ ผลเสมอก็ไม่ได้แย่อะไรหลังจากที่เราตามหลังแต่จริงๆเราอยากจะได้มากกว่านั้นคือชัยชนะ”
 
"ความสัมพันธ์ในทีมยังมีปัญหาในเรื่องของการสื่อสาร ยังมีจังหวะขาดๆเกินๆ ต้องรีบแก้ไข การเลือกนักเตะวันนี้ก็ดูจากสภาพร่างกายน้องๆที่เพิ่งเดินทางมาถึงใช้เวลาค่อนข้างนานเกือบ 13 ชั่วโมงแต่บางคนมีร่างกายที่พร้อมผมก็ส่งลงไปเล่น"
 
"หลายๆคนทำผลงานที่ดีแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ส่วน ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ทำผลงานส่วนตัวได้ดีสม่ำเสมอตรงนี้ก็ต้องขอชื่นชม เกมกับเกาหลีใต้มีเวลาพัก 48 ชั่วโมง เราต้องใช้นักเตะที่มีความพร้อมที่สุดเรามีผู้เล่นที่เดินทางมาสมทบเพิ่มเติมเราก็ต้องไปดูว่าใครที่จะพร้อมลงเล่นในเกมถัดไป”
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เป็นนัดที่ 2 เอเชี่ยยเกมส์ครั้งที่ 19  กลุ่มอี. ไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่จิ้นหัว สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 5, PPTV และ AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย