'ลัลนา-มนัญชญา'โชคดี รอบแรกได้บาย เทนนิสจัดสาย ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน

พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ 6 นักเทนนิสสาวไทย อัญชิสา ฉันทะ, ลักษิกา คำขำ, ลัลนา ธาราฤดี, เพียงธาร ผลิพืช, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ มนัญชญา สว่างแก้ว ถ่ายภาพหลังการฝึกซ้อมที่จีน
ความเคลื่อนไหวคณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค. 2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง และนายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ได้นำนักกีฬาลงสนามฝึกซ้อมเตรียมความพร้อม ที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยเป็นสนามฮาร์ดคอร์ต หรือคอร์ตปูน ท่ามกลางบรรยากาศการฝึกซ้อมที่เป็นไปอย่างคึกคัก นักกีฬาทุกคนตื่นตัวกับการฝึกซ้อมครั้งนี้ หลังจากได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
      
วันเดียวกัน มีการประชุมจัดสายการแข่งขัน รวม 5 ประเภท (ชิง 5 เหรียญทอง) ผลปรากฏว่า ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก (สาย 64 คน) "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี มือ 249 ของโลก และเป็นมือวาง 8 ของรายการ ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบสอง ไปพบกับ เจมี่ เหลา จากมาเก๊า ด้าน "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 252 ของโลก และเป็นมือวางอันดับ 9 ของรายการ ได้บายรอบแรกเช่นกัน ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ อภิลาชา บิสต้า จากเนปาล
      
ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก (สาย 64 คน) "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ มือ 610 ของโลก ประเดิมสนามกับ มูบารัก อัล ฮาร์ราซี่ จากกาตาร์ ทางด้าน "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 636 ของโลก พบกับ เอสซ่า คาบาซาร์ด มือ 1,958 ของโลก จากคูเวต
      
ประเภทหญิงคู่ รอบแรก (สาย 32 คู่) "ลักส์" ลักษิกา คำขำ และ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช ถูกจัดให้เป็นคู่มือวาง 4 ของรายการ ได้บายรอบแรก ส่วน "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ และ "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ จะหวดรอบแรกกับ อาดิธยา กรุณารัตเน และ โฮ ชิง หวู่ จากฮ่องกง
      
ประเภทชายคู่ รอบแรก (สาย 32 คู่) "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย พบกับ โอยุนบัต บาทาร์ และ ซุกบาทาร์ ซุกจาร์กาล จากมองโกเลีย ขณะที่ "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ประเดิมศึกหนักอย่าง ฟรานซิส อัลคานทาร่า และ รูเบน กอนซาเลซ คู่มือวาง 4 ของรายการจากฟิลิปปินส์
      
ขณะที่ประเภทคู่ผสม รอบแรก (สาย 64 คู่) ปรัชญา อิสโร และ เพียงธาร ผลิพืช ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบสองไปพบกับ ซิเบ็ก คูลามบาเยว่า และ กริกอรี่ โลมากิ้น คู่มือวาง 8 จากคาซัคสถาน ส่วนอีกคู่ ลักษิกา คำขำ และ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ได้บายรอบแรก ผ่านเข้ารอบสอง พบกับ มูราบาก้า อัล ไนมี และ อิสซ่า อัล ฮาร์ราซี่ จากกาตาร์
      
นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีมเทนนิสไทย กล่าวว่า จากผลการจัดสายการแข่งขัน ต้องยอมรับว่าไม่ใช่งานง่ายสำหรับนักเทนนิสไทย แม้หลายประเภทจะได้บายในรอบแรก แต่ยังมีนักเทนนิสฝีมือดีรออยู่ในรอบลึก ๆ จึงขอมองไปทีละรอบ ไม่อยากกดดันนักกีฬา ตอนนี้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดี ตนเชื่อว่าทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุดในทุกแมทช์ที่ลงสนาม จะพยายามให้มีเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับบ้านให้ได้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รวงข้าว'แชมป์หญิงเดี่ยว 'ดับเบิ้ลยู50เสิ่นเจิ้น' 'ธฤตา'ซิวหญิงคู่เยาวชนที่ทาจิฯ

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวไทย มือ 253 ของโลก และมือวาง 7 ของรายการ แซงชนะ เหริน ยู่เฟย มือ 541 ของโลกจากจีน ไปแบบลุ้นสนุก 2-1 เซต 6-7(5), 6-3 และ 6-2 ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกไอทีเอฟ วีเมนส์ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ดับเบิ้ลยู50 เสิ่นเจิ้น” ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ(1.46 ล้านบาท) ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2567

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่