'เอเชียนเกมส์ หางโจว' เปิดฉากสุดยิ่งใหญ่คืนนี้ 'ธันยพร-วีระพล' ถือธงไทยนำทัพ

หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม หรือ“สนามดอกบัวยักษ์”
“เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022” เจ้าภาพเตรียมเปิดฉากสุดยิ่งใหญ่ ตระการตา  “ธันย่า-วีระพล” ถือธงไตรรงค์โบกสะบัดนำทัพนักกีฬาไทยลงสนาม ชวนแฟนกีฬามารวมตัวชมสดหน้าจอ CentralwOrld Live ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์ กรุงเทพ ค่ำวันนี้ วันเสาร์ที่ 23 กันยายน 19.00 เป็นต้นไป พร้อมรับชมการถ่ายทอดสด
 
การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” จะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่เป็นทางการ  ในช่วงค่ำวันนี้ วันเสาร์ที่ 23 กันยายน ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยแฟนกีฬาสามารถเชียร์นักกีฬาไทยใกล้กว่าเดิมที่หน้าจอขนาดใหญ่ CentralwOrld Live หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
 
โดย หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “สนามดอกบัวยักษ์” เตรียมพร้อมรองรับผู้ชมกว่า 80,000 ที่นั่ง เข้ามาร่วมชมพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้
 
สำหรับการเตรียมการของเจ้าภาพ ในพิธีเกิดนั้น จะเน้นการแสดงแสงสีเสียงในโทนสีฟ้า และเขียวซึ่งเป็นสีหลักของการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์ มนุษยชาติ และกีฬาของจีน ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย ให้ออกมาเป็นภาพลักษณ์ของภูเขาสีเขียวกับน้ำสีฟ้า
 
ทางเจ้าภาพนั้นตั้งใจจัดทำการแสดงให้มีความสั้นและกระชับ ผสานแนวความคิดสร้างสรรค์กับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ให้เห็นถึงวัฒนธรรมจีน และคุณภาพของชาวเอเชีย
 
โดยกระทรวงการต่างประเทศของเจ้าภาพได้ยืนยันแล้วว่า พิธีเปิดครั้งนี้ จะได้รับเกียรติจาก สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เข้าร่วมพิธีด้วยตนเอง พร้อมด้วย พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา, ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย, ฮัน ด็อก-ซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ รวมทั้งจอห์น ลี กาชิว ผู้นำฮ่องกง
 
ส่วนไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิดอย่างการจุดคบเพลิงนั้น ทางเจ้าภาพพยายามเก็บความลับเอาไว้อย่างดี แต่จะใช้ไอเดียจากการแข่งขันครั้งก่อนๆ มาใช้จุดคบเพลิงครั้งนี้ และสิ่งสำคัญคือะมีการให้คนจำนวนมากมามีส่วนร่วมในการจุดคบเพลิง ทั้งทางโลกจริง และโลกดิจิตอล เพื่อไม่เป็นการเน้นไปที่คนใดคนหนึ่ง ซึ่งมีผู้สมัครมาแล้วกว่า 80 ล้านคน
 
และสิ่งสำคัญเลยของเจ้าภาพในครั้งนี้ คือการไม่จุดพลุในพิธีเปิดการแข่งขัน เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนในอากาศให้ได้มากที่สุด เป็นนโยบายการจัดการแข่งขันแบบ Green Game โดยจะใช้เทคโนโลยีมาเป็นการสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ชมแทน
 
ด้านการเดินขบวนของนักกีฬาเข้าสู่สนามของทีมชาติไทยนั้น สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำคณะนักกีฬาไทยร่วมเดินขบวน โดยจะมี “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนสาว กับ “เกมส์” วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เป็น 2 ตัวแทนถือธงไตรรงค์ ซึ่งเจ้าภาพให้มีตัวแทนชายหญิง เพื่อเน้นเรื่องความเท่าเทียม
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง ช่อง T-Sport 7, ช่อง 5 HD และแอพลิเคชั่น AIS Play หรือถ้าอยากร่วมชมกันเป็นหมู่คณะ สามารถไปรวมตัวกันได้ที่จอ CentralwOrld Live ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยิงสดส่งตรงจากหางโจวมาถึงไทย เริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. ไปจนกระทั่งเวลา 22.00 น.
 
และสามารถติดตามข่าวสารการลุ้นเหรียญรางวัลของนักกีฬาในเอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ของนักกีฬาไทย พร้อมสามารถเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิมที่ หน้าจอยักษ์ใหญ่ CentralwOrld Live หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หรือติดตามใกล้ชิดได้ทาง StadiumTH.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

กกท.ไม่รอช้า เตรียมตั้งทีมประเมินผลงาน สมาคมกีฬาหลังจบ'เอเชียนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งทีมประเมินผลงานสมาคมกีฬา ที่ส่งนักกกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หาข้อมูลแก้ไขจุดบกพร่อง

ฝีพายไทยคว้าทองแดง เรือยาวมังกรทีมชายอชก. ทีมหญิงเข้าที่ 4

การแข่งขันเรือยาวมังกร กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ศูนย์เรือยาวมังกรเหวินโจว เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในระยะ 500 เมตร โดยทีมชายที่คว้าเหรียญเงินจากระยะ 200 เมตรมาได้ ยังใช้ฝีพายชุดเดิม ประกอบด้วย พรชัย เทศดี เป็นหัวเรือ ไชยการ ชูชื่น เป็นพันท้าย และฝีพาย ได้แก่ ชิษณุพงศ์ สังข์พันธ์, ณัฐพล กลีบกำไร, ภักดี วรรณมณี, สุวรรณ ขวัญทอง, สมชาย สังข์เมือง, เกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน, นพดล สังข์ถ่วง, พรพรหม คร่ำสุข, ศุกล บุญเอ็ม, สุรเดช เฟื่องน้อย, วิญญา สีชมชื่น, ภัทร สังข์เดช จ้ำเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ทำเวลาได้ 2.09.822 นาที คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

'ณัฐนันดา-วัตรธพงษ์' โชว์ลีลายอดเยี่ยม ได้ทองแดงโรเลอร์สเก็ตติ้ง

การแข่งขันกีฬาเอ็กซตรีม ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์ 2022" ที่เฉียนตัง โรลเลอร์ สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันโรเลอร์ สเก็ตติ้ง อินไลน์ ฟรีสไตล์ ในวันแรก ประเภทอินไลน์ ฟรีสไตล์ แพร์ สลาลอม (Inline Freestyle Pair Slalom) รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬา 7 ทีม จาก 5 ประเทศ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย เจ้าภาพ จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย มีนักกีฬาลงสนามชาติละ 1 ทีม และ ไต้หวัน กับ ไทย มีนักกีฬาลงสนามชาติละ 2 ทีม

'กรธวัช'ได้เหรียญเงิน ทีมซิวทองแดง ขี่ม้าอีเวนติ้ง ใน'หางโจวเกมส์'

การแข่งขันขี่ม้าที่ถงหลู อีเควสเตรียม สปอร์ต เซ็นเตอร์ เป็นการแข่งขันประเภทอีเวนติ้ง วันสุดท้าย ในอีเวนต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งทีมไทย นำโดยสองนักกีฬาชุดโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. 2018 และอันดับที่ 24 ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 , “บอม” วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจัน

วอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมอชก.สวย อัดไต้หวัน3-1 รอชนมองโกเลีย

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่มบี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบกับ ไต้หวัน อันดับที่ 45 ของโลก ที่ลงเล่นนัดที่สอง หลังเกมแรกเอาชนะมองโกเลีย มา 3-0 เซ็ต