'บิ๊กต้อม' เผย 'จีน' เข้มระบบรักษาความปลอดภัย ยืนยันทัพไทยไร้ปัญหาที่พัก

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยว่า ระบบรักษาความปลอดภัยภายในหมู่บ้านนักกีฬาของเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ค่อนข้างเข้มงวดพอสมควร และมีการตรวจไอดีการ์ดอย่างละเอียด และห้ามนำสิ่งของต้องห้ามของมา คิดว่าทางจีนมีระบบรักษาความปลอดภัยสูงมาก ใครไม่มีไอดีการ์ดห้ามเข้าเด็ดขาด และจะต้องเข้าในประตูที่ถูกต้อง ในช่วงแรกก็ยังสับสนอยู่ แต่ช่วงหลังก็จะชินกับระบบ

“นักกีฬาไทยในหมู่บ้านนักกีฬามียอดกว่า 700 คน เจ้าภาพเขาจัดให้เราเกินกว่า 10 เตียง และเราก็มาจัดสรรเอง แต่นักกีฬาไทยเมื่อแข่งเสร็จแล้วก็จะกลับ และมีการหมุนเวียนกัน คิดว่าเรื่องห้องพักเราได้จัดลงตัวลิสต์รายชื่อต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่น่ามีปัญหาเรื่องห้องพัก ที่นี่ถือว่าดีทีเดียว มีความสมบูรณ์กว้างขวาง มีปริมาณมากพอที่จะรองรับนักกีฬา 6-7 คนใน 1 ยูนิต มีทั้ง 3-4 ห้องน้ำ เตียงนอนก็มีเพียงพอ และยังมีห้องโถงใหญ่อยู่ข้างหน้าด้วยสำหรับเป็นที่สันทนาการ และมีทีวีด้วยครับ”

นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสภาพอากาศที่หางโจวมีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน ก็อาจจะมีผลต่อบางชนิดกีฬาบ้างที่มีการเลื่อนการแข่งขัน โดยเฉพาะกีฬากลางแจ้ง และได้มีการปรับเวลาการแข่งขัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาเปียก จึงปรับเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงการเปียกฝน อย่างไรก็ตาม ได้กำชับนักกีฬาไทยในระมัดระวังเรื่องสุขภาพ การเป็นหวัด ซึ่งทีมแพทย์ก็ได้เตรียมยามาไว้พร้อมเรียบร้อยแล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหากับนักกีฬา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ