ตะกร้อหนุ่มไทยต้อนลาว ประเดิมคว้าชัยทีมชุด เอเชี่ยนเกมส์หางโจว

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  ที่ จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566  ซึ่งเป็นชิงชัยวันแรก ในประเภททีมชุดชาย รอบแรก
 
โดย ทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ลงประเดิมสนามดวลกับ สปป.ลาว โดยเริ่มมาในทีม เอ ไท ส่ง “ยาวปืนใหญ่” สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, วิชาญ เต็มโคตร ยืนหน้าซ้ายชง และ “เซียงแปดสูบ” พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยเกมนี้ผลก็เป็นไปตามคาด ทีมตะกร้อไทย อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ไล่เสิร์ฟ-ฟาดเอาชนะไปได้แบบสบาย 2-0 เซต 21-10,21-7 เก็บแต้มแรกไปได้ก่อน
 
มาทีม บี ไทย ส่ง  “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นตำทำ โดยเกมคู่นี้ ทีมตะกร้อไทย ยังคงอาศัยความเด็ดขาดในเกมเสิร์ฟต้อนเอาชนะ ไปได้แบบสบาย 2-0 เซต 21-11,21-7 พร้อมขึ้นนำ 2-0 ทีม
 
จากนั้นในทีม ซี ไทย ใช้ กฤษณพงศ์ นนทะโคตร ยืนแบ็ก, ราชัน วิพันธ์ เป็นตัวชง และ ธนพล ทรัพย์เย็น ลงฟาด ซึ่งเกมในทีมซร หนุ่มไทย ยังเหนือกว่าชัดเจนก่อนฟาดเอาชนะ ไปได้อีก 2-0 เซต 21-10,21- 11 ส่งผลให้ ไทย เอาชนะ สปป.ลาว ไป 3-0 ทีม เก็บชัยชนะนัดแรกได้ตามคาด
 
ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปในประเภททีมชุดชาย ทีมตะกร้อหนุ่มไทย จะลงสนามนัดที่ 2 พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 08.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

เรียกสอบ 'สืบศักดิ์' ปมร้องเงินอัดฉีดตะกร้อ นำเรื่องเข้าสำนักนายกฯ หาความยุติธรรม

ดราม่าเงินอัดฉีดตะกร้อจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อล่าสุดกรรมาธิการกีฬา เรียก "สารวัตรโจ้" พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยเป็นแกนนำในการเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่นักกีฬาทีมชาติ เข้าพบ ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ที่รัฐสภา เพื่อให้ข้อมูลในการนำเรื่องเข้าสู่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

'วีระวุฒิ' ร่วมแฉสมาคมตะกร้ออีกราย ใครไม่ให้ส่วนแบ่งอาจไม่ติดทีมชาติ

จากประเด็นเรื่องหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อ จะชาวเน็ตพากันโยงไปถึงระบบการคัดนักกีฬาทีมชาติไทยของกีฬาตะกร้อ จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าหากนักกีฬาไม่ยอมให้หักเงินจะไม่มีโอกาสติดทีมชาติ

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท