เปิดรายชื่อ 12 นักตบลูกยางสาวไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมีรายชื่อดังนี้

หัวเสา
วิภาวี ศรีทอง
ศศิภาพร จันทวิสูตร
อัจฉราพร คงยศ
ชัชชุอร โมกศรี

บอลเร็ว
ทัดดาว นึกแจ้ง
จรัสพร บรรดาศักดิ์
หัตถยา บำรุงสุข

เซตเตอร์
พรพรรณ เกิดปราชญ์
สิริมา มานะกิจ

บีหลัง
พิมพิชยา ก๊กรัมย์
ธนัชชา สุขสด

ตัวรับอิสระ
ปิยะนุช แป้นน้อย

ผู้จัดการทีม : สมชาย ดอนไพรยอด
หัวหน้าผู้ฝึกสอน : ดนัย ศรีวัชรเมธากุล
ผู้ฝึกสอน : ชำนาญ ดอกไม้
ผู้ฝึกสอน : วรรณา บัวแก้ว
แพทย์ประจำทีม : วิทวัส เจนบุญไทย
นักกายภาพบำบัด : ทิพย์รัตน์ แก้วใส

ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะออกเดินทางในวันที่ 28 กันยายน 2566 ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 734 เวลา 02.50 น. โดยจะถึงเมืองหางโจว ประเทศจีนในเวลา 07.55 น. และจะเดินทางกลับในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 733 เวลา 22.25 น. ถึงประเทศไทยในวันที่ 9 ตุลาคม เวลา 01.25 น.

สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลหญิงจะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคม 2566 โดยในรอบแรกที่ไทยถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่ม บี.ร่วมกับ ไต้หวัน และ มองโกเลีย ทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสอง

โปรแกรมการแข่งขัน
วันที่ 1 ตุลาคม 2566
สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์
กลุ่ม บี
13.30 น. ไทย พบ ไต้หวัน

วันที่ 2 ตุลาคม 2566
สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์
กลุ่ม บี
13.30 น. มองโกเลีย พบ ไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'หางโจวเกมส์'รูดม่านงดงามเรียบง่าย ส่งไม้ต่อ'นาโกย่า' เจ้าภาพครั้งต่อไป

พิธีปิดเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ ภายใต้คอนเซปต์ “Let Your Dreams Fly and We Will Meet Again ปล่อยให้ความฝันของคุณโบยบิน แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่